Thái phụ tử vong kinh hoàng vì tử cung vỡ, phẫu thuật đáng sợ hút 3 lít máu từ bụng

Thái phụ tử vong kinh hoàng vì tử cung vỡ, phẫu thuật đáng sợ hút 3 lít máu từ bụng

Sau khi vỡ tử cung khi mang thai tuần 33, người phụ nữ nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở Bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy thai và hút 3 lít máu từ ổ bụng, giúp bệnh nhân vượt qua nguy kịch

Ngày 28/6, Bệnh viện Từ Dũ thông báo về trường hợp khẩn cấp của một bệnh nhân vỡ tử cung. Bệnh nhân là thai phụ T.Q, 39 tuổi, địa chỉ Bình Dương. Lúc nhập viện, tình trạng của bệnh nhân rất nghiêm trọng, bị mất ý thức, tim ngừng đập, huyết áp không đo được (0/0), và bụng bị căng cứng.

Thông tin từ gia đình cho biết, bệnh nhân đã mang thai lần thứ 3 ở tuần thứ 33. Trong thời gian mang bầu, chị đi khám định kỳ và được chẩn đoán mắc bệnh nhau cài răng lược xâm lấn qua phúc mạc tử cung và các cơ quan lân cận. Trước khi nhập viện, chị đột ngột bị đau bụng mãnh liệt, đau ngày càng trầm trọng, và khó thở nên đã được gia đình chuyển nhanh đến Bệnh viện Từ Dũ để cấp cứu.

Các bác sĩ xác định đây là trường hợp tử cung vỡ, khiến bệnh nhân mất nhiều máu đến tình trạng nguy kịch. Ngay lập tức, khoa cấp cứu đã kích hoạt quy trình báo động đỏ để huy động toàn bộ lực lượng y tế và nỗ lực cứu chữa. Ê kíp đã cố gắng ôxy hóa tim phổi và nhanh chóng chuyển bệnh nhân đến phòng phẫu thuật.

Các bác sĩ đã tiến hành lấy thai nhi non tháng từ ổ bụng của bệnh nhân, thai nhi có màu tím tái và không còn phản xạ. Đồng thời, họ cũng hút ra khoảng 3 lít máu loãng và máu cục từ ổ bụng của bệnh nhân. Bác sĩ đã truyền thêm gần 3,4 lít máu cho bệnh nhân. Sau khi kiểm tra vị trí tử cung bị vỡ, bác sĩ đã ghi nhận rằng nhau thai xâm lấn và gây thủng tử cung. Ê kíp nhanh chóng thực hiện việc gỡ dính, cắt tử cung, và cầm máu, đồng thời đóng ổ bụng cho bệnh nhân.

Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã trở lại tình trạng khá hơn và từng bước vượt qua giai đoạn nguy kịch. Sau hơn một tuần kể từ khi xảy ra vụ vỡ tử cung, sức khỏe của bệnh nhân đã được phục hồi tốt đẹp và dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới. Đây là một trường hợp vô cùng nguy kịch, bệnh nhân đã mất một lượng máu lớn và tồn tại nguy cơ suy thận, suy tim, suy kiệt cơ thể... nhưng may mắn thay, các bác sĩ đã nỗ lực cứu sống thành công.