TDK - Người tạo nên bữa tiệc âm nhạc đẳng cấp tại Gala WeChoice Awards 2023

TDK - Người tạo nên bữa tiệc âm nhạc đẳng cấp tại Gala WeChoice Awards 2023

Hãy cùng tìm hiểu về TDK - Giám đốc âm nhạc của Gala WeChoice Awards 2023, người đã tạo dấu ấn với loạt hit âm nhạc đình đám và sự chuyển mình đầy ấn tượng trong vai trò quan trọng này.

TDK - Người tạo nên bữa tiệc âm nhạc đẳng cấp

Góp mặt trong 'bộ sậu' ấn tượng của Gala WeChoice Awards 2023, TDK là mảnh ghép khiến fan nhạc càng trông đợi vào các tiết mục lễ trao giải.

TDK: Đứng sau loạt hit làm nên tên tuổi GREY D, tạo dấu ấn với vai trò Giám đốc âm nhạc Gala WeChoice Awards 2023! - Ảnh 1.

TDK: Đứng sau loạt hit làm nên tên tuổi GREY D, tạo dấu ấn với vai trò Giám đốc âm nhạc Gala WeChoice Awards 2023! - Ảnh 1.

Sau giai đoạn cộng đồng đề cử và bình chọn, đêm Gala Vinh danh và Trao giải WeChoice Awards 2023 sẽ chính thức diễn ra vào hôm nay - 27/1/2024, tại trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (TP.HCM). Sự kiện hứa hẹn mang lại những cảm xúc bùng nổ, cuộc gặp gỡ của những câu chuyện đẹp, tràn đầy đam mê và ước mơ.

TDK: Đứng sau loạt hit làm nên tên tuổi GREY D, tạo dấu ấn với vai trò Giám đốc âm nhạc Gala WeChoice Awards 2023! - Ảnh 2.

TDK: Đứng sau loạt hit làm nên tên tuổi GREY D, tạo dấu ấn với vai trò Giám đốc âm nhạc Gala WeChoice Awards 2023! - Ảnh 2.

Một đặc sản không thể thiếu qua mỗi mùa WeChoice chính là album chủ đề và sân khấu âm nhạc tại đêm Gala. Để tạo nên một 'bữa tiệc' văn hoá giải trí đúng nghĩa, Gala WeChoice Awards 2023 hội tụ 'bộ sậu' ấn tượng bao gồm Tổng đạo diễn Dương Mai Việt Anh, Giám đốc âm nhạc TDK, Giám đốc sáng tạo Phương Vũ và Cố vấn âm nhạc Aiden Nguyễn.

TDK: Đứng sau loạt hit làm nên tên tuổi GREY D, tạo dấu ấn với vai trò Giám đốc âm nhạc Gala WeChoice Awards 2023! - Ảnh 3.

TDK: Đứng sau loạt hit làm nên tên tuổi GREY D, tạo dấu ấn với vai trò Giám đốc âm nhạc Gala WeChoice Awards 2023! - Ảnh 3.

Sứ mệnh và thành tựu của TDK

Sau khi thông tin truyền thông rộng rãi, các fan nhạc càng hứng khởi bởi phần âm nhạc Gala được đảm nhận bởi hit-maker TDK. Nổi danh từ chương trình Sing My Song 2016, TDK (Trần Dũng Khánh) được biết đến với bộ kỹ năng hoàn chỉnh gồm sáng tác, ca hát và là một producer cực tài năng. TDK tạo nên loạt hit đình đám như 24h - LyLy, Anh Nhà Ở Đâu Thế, Đen Đá Không Đường - AMEE, Người Ta Có Thương Mình Đâu, Sáng Mắt Chưa - Trúc Nhân, Yêu Thầm - Hoàng Yến Chibi ft. tlinh.

TDK: Đứng sau loạt hit làm nên tên tuổi GREY D, tạo dấu ấn với vai trò Giám đốc âm nhạc Gala WeChoice Awards 2023! - Ảnh 4.

TDK: Đứng sau loạt hit làm nên tên tuổi GREY D, tạo dấu ấn với vai trò Giám đốc âm nhạc Gala WeChoice Awards 2023! - Ảnh 4.

Đặc biệt, TDK đồng hành cùng GREY D trong hành trình 'tái ra mắt' dưới tư cách nghệ sĩ solo. Anh đứng sau các sản phẩm từ pre-debut, cho đến hit mới nhất của 'hoàng tử nhạc số' Vpop. Các sáng tác của GREY D như 'vài câu nói có khiến người thay đổi', 'dự báo thời tiết hôm nay mưa' hay Đưa Em Về Nhàa đều được TDK sáng tạo nên những bản phối da diết, nhẹ nhàng, hợp gu giới trẻ.

TDK: Đứng sau loạt hit làm nên tên tuổi GREY D, tạo dấu ấn với vai trò Giám đốc âm nhạc Gala WeChoice Awards 2023! - Ảnh 6.

TDK: Đứng sau loạt hit làm nên tên tuổi GREY D, tạo dấu ấn với vai trò Giám đốc âm nhạc Gala WeChoice Awards 2023! - Ảnh 6.

Năm qua, TDK gia nhập S.HUBE Label, chung hệ sinh thái với những nhạc sĩ, producer đình đám như Hứa Kim Tuyền, Kai Đinh, 2pillz, WOKEUP,... và cho ra nhiều sản phẩm kết hợp gây bão làng nhạc.

Hành trình và tầm nhìn của TDK tại Gala WeChoice Awards 2023

Lần đầu tiên đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc của sự kiện quy mô như Gala WeChoice Awards 2023, TDK không giấu được cảm xúc và sự tự hào. Trước thềm Gala, chúng tôi có đã cuộc gặp gỡ thú vị với Giám đốc âm nhạc TDK. Cùng theo dõi tại đây:

Được biết đến với vai trò music producer sở hữu nhiều hit gây sốt với giới trẻ, cơ duyên anh đến với WeChoice Awards năm nay? Cơ duyên này đến từ anh em nhà S.HUBE Label, đặc biệt là anh Aiden. Anh ấy là một trong những người được BTC WeChoice tin tưởng giao phó nhiệm vụ về mặt âm nhạc, sau đó anh Aiden lại giao phó tiếp cho các anh em trong label. Tôi là một trong những đại diện kết nối mọi người, cùng hoàn thiện âm nhạc cho mùa giải WeChoice năm nay.

Để tạo nên một đêm Gala ấn tượng về mặt âm nhạc, anh sẽ 'chinh chiến' cùng những anh em nào? Hầu hết đều là những người vô cùng thân thiết của S.HUBE, anh DuongK, 2pillz, WOKEUP, Kai Đinh, Hứa Kim Tuyền, Grey D và các anh kỹ sư âm thanh như anh Minh Đạt, Minh Maximum, Đạt J và các người anh Đoàn Minh Vũ, Nguyễn Thanh Bình. Đây là những cộng sự đã cùng tôi đồng hành rất lâu.

Giám đốc âm nhạc sẽ đảm nhận những khâu gì? Khâu nào là khó khăn, áp lực nhất với anh? Nhiệm vụ quan trọng nhất là đọc ý đồ của đạo diễn và chuyển thể thành âm nhạc, làm sao để dung hoà được giữa kịch bản, âm nhạc và tinh thần của WeChoice Awards. Tôi là người kết nối các anh em để tạo nên một tổng thể chung về mặt âm nhạc, truyền đạt làm sao để mọi người có thể hiểu, dễ làm nhất. Khó khăn nhất cũng chính là khâu kết nối với mọi người. Trong vai trò này tôi không có bất kì chỉ dẫn cụ thể nào. Những người hiện thực hoá chi tiết là các anh em đồng hành cùng tôi, tạo nên những bản phối, hay chỉ là một đoạn hook nhỏ, làm sao để bám sát tinh thần chương trình. Tôi chỉ là người ở giữa điều phối, giao tiếp với các nghệ sĩ biểu diễn, ekip và các producer. Một phần nữa về chuyên môn đã được hỗ trợ từ các bộ phận, Tổng Đạo diễn, cùng đưa ra ý kiến. Nhờ đó tôi cảm thấy phần chuyên môn không quá áp lực. Giữ hoà khí trong khi làm việc mới là điều khó khăn.

Với chủ đề Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ của WeChoice Awards 2023, anh có cảm thấy bung xoã, thăng hoa khi đảm nhận vai trò GĐÂN của đêm Gala lần này? Đây là một trong những dự án lớn nhất tôi từng tham gia, có rất nhiều anh chị em chung chí hướng. Tôi rất phiêu và được thoả mãn trong các ý tưởng âm nhạc. Từ đường dây hình ảnh, visual cho đến âm thanh, những thứ tôi cùng ekip tưởng tượng đều hiện thực hoá được.

Tinh thần anh muốn truyền tải, ngôn ngữ âm nhạc nào được anh lựa chọn để phản ánh đúng tinh thần WeChoice năm nay? Về bản chất, WeChoice là lễ trao giải cho cộng đồng, không nghiêng hẳn về âm nhạc cho nên các tiết mục đều mang tính thông điệp, nhân văn lên hàng đầu. Âm nhạc là công cụ để truyền tải thông điệp đó. WeChoice vinh danh không giới hạn đối tượng, có thể là những người nhỏ tuổi, người lớn tuổi, nên âm nhạc phải nhiều màu sắc.

Có những bài nhẹ nhàng, chân thành, lan toả đến cộng đồng, có những bài gần gũi với giới trẻ, ngôn ngữ rap hip-hop, dám đam mê dám rực rỡ. Có màn nói về nỗi buồn, trong những khúc tình ca, có màn lại là sự trỗi dậy, đam me không từ bỏ của các chị đẹp. Đó là bức tranh đa sắc màu, là những tiếng nói đại diện cho thông điệp tiêu biểu của WeChoice Awards 2023.

Là một trong những nhà sản xuất được xưng danh 'hit maker', anh có tin các sân khấu mình đảm nhiệm sẽ lên trending và viral trong thời gian tới? Tôi chưa nghĩ về điều này, nhưng tôi tin tinh thần sẽ được lan toả, sẽ được đón nhận và truyền đi hình ảnh thực sự tốt đẹp. Đây là cột mốc trong một hành trình, chỉ cần bền bỉ theo đuổi, chắc chắn sẽ tạo ra dấu ấn với khán giả. Đó mới là điều tôi mong muốn.

Gia nhập S.HUBE Label có phải là một trong những cột mốc quan trọng nhất của anh? Đúng vậy, gia nhập S.HUBE giúp tôi được kết nối với những anh em cùng chí hướng, là một trong những điều mà nhiều producer rất khó làm được. Đặc thù công việc đa số phải ngồi trong phòng thu, ít kết nối, đây là một trong những môi trường lý tưởng được hiện thực hoá.