Tận hưởng cuộc sống độc thân: Lý do người Việt không còn sợ kết hôn và yêu đương thiếu chuyên nghiệp

Tận hưởng cuộc sống độc thân: Lý do người Việt không còn sợ kết hôn và yêu đương thiếu chuyên nghiệp

Bộ phim Không Ngại Cưới Chỉ Cần Một Lý Do đang gây tranh luận với câu nói Yêu đương thiếu chuyên nghiệp của nhân vật Đông trở thành hiện tượng trên mạng xã hội sau 2 tập phát sóng

Không sợ cưới chỉ với một lý do lên sóng VTV từ ngày 21/9. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của hai anh em Đông (Trọng Lân) và Yến (Hoàng Thùy Linh).

Tình yêu không chuyên nghiệp hay cuộc sống vô trách nhiệm?

Đông ở quê với bố và ông nội. Hai người lớn xem cậu là một người không có mục tiêu và sợ kết hôn. 3 người đàn ông từ 3 thế hệ khác nhau luôn có quan điểm khác nhau, và luôn tranh cãi khi nói về Đông và việc kết hôn.

Theo ông Trọng (diễn viên Thanh Bình), lý do khiến gia đình xáo trộn và hỗn loạn là do Đông sống một cách không chịu trách nhiệm.

Tận hưởng cuộc sống độc thân: Lý do người Việt không còn sợ kết hôn và yêu đương thiếu chuyên nghiệp

Tạo hình nhân vật Đông trong phim

Tuy nhiên, Đông bào rằng:''Mỗi người khi ra đời đều mang một nhiệm vụ cá nhân, không ai giống ai. Có người có ước mong, cũng có người không có. Việc con không muốn có vợ không có nghĩa là con phủ nhận bản thể của mình. Thậm chí, con khẳng định rằng con không muốn lấy vợ''.

Đông thấy mình có cuộc sống mà nhiều người mơ ước. ''Ở nhà cha và ông cứ coi thường mình, ra đường thì đầy người ngưỡng mộ'', Đông nói.

Chàng trai 30 tuổi không có công việc, chỉ ăn, ngủ và tham gia đá gà, cho rằng tài sản mà ông nội để lại cho mình cũng là một năng lực. Điều mà Đông tự hào nhất chính là cậu không tham gia đua đòi, không ưa thích ăn chơi hay hút chích. Điểm yếu duy nhất của cậu chỉ là không có vợ.

Tôi chưa lập di chúc. Đừng mơ! Anh ta dạy nó như thế nào, nó nghĩ là tốt nhất trong làng. Trong khi ở tuổi này, những người trẻ khác đã đạt được thành công lớn, có gia đình phồn thịnh. Trong khi đó, tôi lại lười biếng, không thể tỉnh táo dậy, đã cố gắng ngó mặt mà không thành công. Tôi tự tin rằng tôi có năng lực, nhưng chỉ là năng lực hạn chế.

''Yêu anh không vấn đề, nhưng không muốn kết hôn với anh'', ''Yêu đương thiếu chuyên nghiệp'', ''Phụ nữ là loài không đáng tin cậy''... những câu nói từ Đông đột nhiên lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, gây sự quan ngại vì chúng giống như thật trong cuộc sống.

Nhiều khán giả cho rằng hình ảnh của họ xuất hiện trong nhân vật Đông. Tuy nhiên, tạo hình của Đông có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến một phần trẻ em, khiến họ trở nên lười biếng và không trách nhiệm.

''Tôi cảm thấy buồn chán vì tôi cũng đang trải qua những điều tương tự. Bạn bè của tôi đều đã lập gia đình. Mọi người khuyên tôi nên ra ngoài, giao lưu kết bạn để tìm niềm vui nhưng rồi tôi lại chỉ làm việc, ăn uống và đi ngủ, không có cuộc hẹn nào. Thật khó khăn để tìm được tình yêu", "Tôi cảm thấy giống hệt nhân vật Đông trong câu chuyện", "Cả hai đều tên Đông, cùng sống ở cùng một nơi nơi quay phim và tôi thấy mình giống Đông trong phim", "Hiện nay có rất nhiều người không có người yêu vì họ không muốn hẹn hò, chỉ muốn ở nhà, ăn uống và làm việc", "Tôi không thể tán thành với lối sống không trách nhiệm của Đông", "Người trẻ không có ước mơ, chỉ lo lông bông nhưng cứ tự mãn rằng cuộc sống của mình đáng mơ ước. Điều này rất nguy hiểm", "Rất nhiều bạn trẻ đang sống trong sự tự mãn và chỉ quan tâm đến bản thân như Đông"...

Sau khi có 2 tập phát sóng, bộ phim Không Ngại Cưới Chỉ Cần Một Lý Do đã nhận được sự phản hồi tích cực từ dư luận nhờ vào những tình tiết nhẹ nhàng và giải trí.

Một điểm cộng quan trọng của bộ phim là diễn xuất xuất sắc của bộ ba diễn viên Phú Đôn - Thanh Bình - Trọng Lân.

Trong phim, cặp đôi diễn viên Thanh Bình và Trọng Lân tiếp tục nhập vai là bố và con, tạo nên những tình huống hài hước thông qua diễn xuất tưng tửng. Trước đó, họ đã gây ấn tượng và được khán giả yêu mến qua bộ phim Lối Về Miền Hoa.

Bên cạnh những lời khen ngợi, cũng có những ý kiến phê phán về việc tình tiết trong phim được cường điệu và kéo dài quá nhiều.

Cụ thể, việc ông Trọng chiều chuộng con trai như một cậu bé 3 tuổi được cho là không thực tế. Bình luận của khán giả cho rằng không có ông bố nào lại chiều hư con như thế. Con trai hư hỏng và lười biếng là do sự chiều chuộng của bố. Xây dựng hình tượng ông bố thiếu thực tế là một trong những ý kiến khác của khán giả.

Ngoài ra, bộ phim được đánh giá là dài dòng và thiếu điểm nhấn. Hai tập phim chỉ tập trung vào màn chia tay giữa Đông và bạn gái. Cuộc tranh luận và cãi vã giữa 3 người đàn ông của 3 thế hệ trong gia đình cụ Mão được cho là chỉ để kéo dài và tạo điểm nhấn.

Tận hưởng cuộc sống độc thân: Lý do người Việt không còn sợ kết hôn và yêu đương thiếu chuyên nghiệp

Sau nhiều năm vắng bóng trên truyền hình, sự trở lại của Hoàng Thùy Linh chưa tạo nên ấn tượng. Ngược lại, cô bị đánh giá là diễn xuất còn cứng và vai chính của cô lại được thể hiện một cách nhạt nhòa.