Tân binh Rasmus Hojlund: Chiếc Haaland mới của MU đang chờ đón?

Tân binh Rasmus Hojlund: Chiếc Haaland mới của MU đang chờ đón?

MU đã chiêu mộ Rasmus Hojlund với giá 85 triệu euro từ Atalanta Cầu thủ trẻ này có tiềm năng trở thành Haaland mới của đội bóng, với khả năng vượt qua ánh sáng và những điểm mạnh nổi bật Tương lai của Hojlund tại MU đang rất hứa hẹn

Khi Cristiano Ronaldo rời Manchester United vào cuối năm ngoái, đội bóng đã thất thế một nền tảng trung phong thực sự. Vì vậy, để điền vào khoảng trống này, MU đã mang về Wout Weghorst từ Burnley thông qua hợp đồng cho mượn.

Tuy nhiên, cầu thủ người Hà Lan đã không đáp ứng được sự kỳ vọng khi chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 31 trận ra sân. Khi Marcus Rashford phù hợp hơn với vị trí cánh trái hơn là tiền đạo trung phong, HLV Erik Ten Hag chỉ còn Anthony Martial là lựa chọn hợp lý nhất cho vị trí này.

Tuy nhiên, với tiền sử chấn thương dày đặc của Martial, rất khó cho MU có niềm tin vào anh ấy. Vì vậy, trong mùa hè này, MU đã quyết định chi ra 85 triệu euro (bao gồm phụ phí) để có được tiền đạo trẻ Rasmus Hojlund.

Nhiều người cho rằng MU đã vội vàng khi chi một số tiền lớn để chiêu mộ Hojlund, vì anh mới chỉ là một cầu thủ tiềm năng và cần thời gian để chứng minh.

Dù vậy, đội chủ sân Old Trafford có lý do của riêng mình.

Tân binh Rasmus Hojlund: Chiếc Haaland mới của MU đang chờ đón?

Hojlund đã chuyển đến MU từ Atalanta hè này

Bước ra ánh sáng

Hojlund từ Copenhagen (Đan Mạch) và đã nhanh chóng tiếp xúc với bóng đá. Vào năm 2017, cầu thủ trẻ này đã có cơ hội gia nhập đội bóng quê hương FC Copenhagen. Sau khi thi đấu ấn tượng với đội U19, ghi được 15 bàn thắng trong 22 trận, Hojlund đã chính thức được thăng chức lên đội một.

Hojlund ra sân trong trận chuyên nghiệp đầu tiên vào tháng 10/2020, ghi được 5 bàn thắng trong 32 trận trước khi chuyển sang Áo để thi đấu cho Sturm Granz trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2022. Ngay trong trận ra mắt, Hojlund đã để lại ấn tượng của mình với một cú đúp.

"Cậu ấy rất tự tin. Nhiều người có ý kiến rằng Hojlund kiêu căng, nhưng Christian Ilzer - người quản lý của Graz - cho rằng cậu ấy sở hữu các kỹ năng đáng kinh ngạc mà không phải ai cũng có."

"Trong mùa giải 2022-2023, tài năng trẻ sinh năm 2003 đã có một khởi đầu hoàn hảo với 6 bàn thắng ghi được sau 8 trận đấu. Nhận thấy tiềm năng của cậu ấy, câu lạc bộ Atalanta đã quyết định đầu tư để mang Hojlund về nước Ý."

Với 10 bàn thắng trong 32 trận đấu, hiệu suất ghi bàn của Hojlund không đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những đóng góp của cầu thủ 20 tuổi này trong lối chơi.

"Hojlund có tinh thần, năng lượng và kỹ thuật xuất sắc. Cậu ấy còn rất nhiều tiềm năng để phát triển. Với tốc độ đáng ngưỡng mộ, Hojlund chỉ mất chưa đầy 11 giây để chạy hơn 100m. Cậu ấy cũng cống hiến không ngừng. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ có một tương lai rực rỡ", Gian Piero Gasperini - HLV của Atalanta - đã nhận định.

Tân binh Rasmus Hojlund: Chiếc Haaland mới của MU đang chờ đón?

Điểm mạnh của Hojlund

"Tôi cho rằng cậu ấy có thể cải thiện thêm về khả năng kiểm soát bóng, nhưng về thể lực, tôi không nghĩ ai có thể sánh được với cậu ấy. Cậu ấy rất nhanh chóng và có khả năng chơi suốt trận đấu trong 90 phút", nhận xét của đồng đội cũ tại Atalanta, Marten de Roon, về Hojlund.

Không chỉ vì tương đồng trong tên và vị trí chơi, các chuyên gia cũng có lý do để so sánh Hojlund và Haaland. Điều này bởi vì cả hai đều có tốc độ và sức mạnh thể chất tuyệt vời. Khả năng vượt qua cầu thủ đối phương cũng được đánh giá cao. Mùa trước, Hojlund đã gây khó khăn cho hàng thủ của Lazio trong trận đấu trở lại vào tháng 2, gần như ghi được cú đúp từ những pha tự mình tạo ra.

"Có những điểm tương đồng rõ rệt giữa Hojlund và Haaland. Cả hai cầu thủ này đều có tốc độ nhanh, quyết đoán, và đầy khát khao ghi bàn", quản lý Ilzer của CLB Sturm Graz khẳng định.

Cả Hojlund và Haaland đều là cầu thủ thuận chân trái. Theo Goal, Hojlund có khả năng ghi bàn phong phú hơn nhờ việc sử dụng chân phải không thuận tốt hơn.

Mặc dù vậy, Hojlund chỉ là một tài năng tiềm năng và cần thời gian để phát triển, khác biệt với Haaland. Vì vậy, không dễ đặt kỳ vọng vào việc Hojlund sẽ tỏa sáng ngay từ những trận đấu đầu tiên như Haaland đã làm với Man City trong mùa giải trước.

Ngay Hojlund cũng nhận thức rằng anh cần nỗ lực hơn để đạt đến đẳng cấp của Haaland. Một trong những điều này chắc chắn là khả năng ghi bàn. MU cần nhiều hơn con số 10 bàn mỗi mùa như Hojlund đã làm trong màu áo Atalanta mùa trước.

Tân binh Rasmus Hojlund: Chiếc Haaland mới của MU đang chờ đón?

Điều gì chờ đợi Hojlund ở đội bóng mới?

Áp lực khổng lồ là điều Hojlund sẽ phải đối mặt khi anh gia nhập một CLB lớn như Manchester United. Dù đã thể hiện sự ổn định ở Atalanta bằng việc ghi bàn trong vài trận, nhưng tại Old Trafford, yếu tố kiên nhẫn sẽ không được đánh giá thấp.

Với Hojlund, cầu thủ 20 tuổi này hiểu rằng cơ hội đã đến với anh tại MU. Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 1, người Đan Mạch chia sẻ rằng anh là một fan hâm mộ của đội bóng này và một lòng sẵn sàng cống hiến hết mình.

"Tôi không ẩn giấu điều này, tôi tự hào là một fan hâm mộ sôi nổi của MU. Được thi đấu cho đội bóng này là một niềm kiêu hãnh đối với tôi", Hojlund.

Với sự góp mặt của Bruno Fernandes, Rashford hay Casemiro, các bàn thắng của Hojlund có thể sẽ tăng lên đáng kể khi anh chuyển đến MU.

Bên cạnh đó, Hojlund cũng có cơ hội làm việc chung với ngôi sao đàn anh từ đội tuyển Đan Mạch là Christian Eriksen. Chắc chắn Eriksen sẽ có những lời khuyên quan trọng giúp Hojlund thích nghi nhanh với bóng đá Anh.

Đây là cơ hội và thách thức không nhỏ để Hojlund chứng tỏ khả năng của mình. Trước đó, Haaland đã giúp Man City đạt đến đỉnh cao với những thành tích nổi bật. Mặc dù không có khả năng ghi bàn tương tự như Haaland, Hojlund là một mảnh ghép phù hợp để HLV Ten Hag hoàn thiện đội hình cho mùa giải mới.

Tân binh Rasmus Hojlund: Chiếc Haaland mới của MU đang chờ đón?

Nguồn: Goal, Daily Mail