Tâm sự của tín đồ phẫu thuật thẩm mỹ

Tâm sự của tín đồ phẫu thuật thẩm mỹ

Tâm sự của người đàn ông nghiện phẫu thuật thẩm mỹ: Hành trình đầy hy vọng và đau đớn qua hàng chục lần lên bàn mổ, chỉ nhớ riêng mũi, lần sửa thứ 13 có thể không phải là lần cuối cùng Một cuộc chiến không chỉ với ngoại hình, mà còn với bản thân và cái tôi

Nhắc đến những chàng trai "hot boy dao kéo Sài thành" thế hệ 8X đầu tiên, nhiều người chắc chắn sẽ nhớ đến cái tên Hà Nhuận Nam. Anh ta có đam mê với công nghệ làm đẹp và đã thu hút sự chú ý khi công khai phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi hoàn toàn khuôn mặt.

Trong buổi gặp gỡ đó, thay vì chào hỏi nhau về sức khỏe, câu chuyện quen thuộc của anh ta khi thấy tôi là "Có thấy tôi lạ không? Đẹp không nhỉ?" Chắc chắn anh ta không cần phải nhận xét vì đó là thói quen của anh từ nhiều năm qua. Thay vì chờ đợi được hỏi, anh ta luôn "khoe" sự thay đổi của mình với niềm vui.

Hơn 10 năm trùng tu nhan sắc, anh tâm sự với VTC News về cái được cái mất, giá phải trả khi “nghiện” phẫu thuật thẩm mỹ.

Ám ảnh

Quyết định trải qua phẫu thuật thẩm mỹ không phải vì bỗng nhiên tôi trở thành một người nghiện "dao kéo". Lần đầu tiên tôi quyết định thay đổi bản thân là vì sự tự ti về ngoại hình. Sau khi tốt nghiệp vào năm 2010, khi đi xin việc, tôi nhận ra rằng ngoại hình của mình rất xấu xí và không được đánh giá cao. Tôi đã nhận được những ánh nhìn khá thiếu thiện cảm từ người tuyển dụng và trải qua những lần thất bại đau đớn.

Sau khi trải qua phẫu thuật thẩm mỹ, tôi cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp. Tôi nhận ra rằng việc thay đổi ngoại hình không chỉ tạo ra sự khác biệt bên ngoài mà còn thay đổi cách suy nghĩ và biến mình thành một phiên bản mới, tốt hơn.

Tôi tin rằng việc biết trân trọng bản thân, yêu quý cơ thể mình là quan trọng để có thể yêu thương và chăm sóc người khác. Đối với tôi, "sắc đẹp cũng là một loại tài năng", đặc biệt đối với những công việc mà hình thể quyết định đến 50% thành công.

Những người yêu thích làm đẹp thường có tâm lý thích thú với cái đẹp, thường xuyên ngắm nhìn những người đẹp và quý trọng bản thân đến mức ảo tưởng. Nỗi ám ảnh tôi sợ nhất là một sáng mai thức dậy và nhận ra mình đã trở về với phiên bản cũ, ngày xưa, khi chẳng làm được gì.

Tâm sự của tín đồ phẫu thuật thẩm mỹ

Anh Hà Nhuận Nam trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Sau vài lần chỉnh sửa, nhan sắc của anh đã được cải thiện đáng kể và không có kế hoạch tham gia showbiz. Có nhiều người tỏ ra bất ngờ và thắc mắc về việc anh tiếp tục phẫu thuật thẩm mỹ nhiều đến vậy, nhưng tôi dám khẳng định rằng sự nghiện phẫu thuật thẩm mỹ là có thật.

Nhưng đồn cai nghiện này khác biệt so với việc nghiện thuốc lá, cà phê...

Cảm giác nghiện ở đây thật lạ! Đó chính là góc nhìn chung của chúng tôi, luôn chịu áp lực vì vẻ đẹp của bản thân và không bao giờ hài lòng với nhan sắc của mình. Mỗi khi sửa một chỗ, chúng tôi lại muốn làm thêm điều gì đó khác. Điều đó thúc đẩy chúng tôi sẵn sàng đặt mình lên bàn mổ, chịu đau chích tê, đánh đổi cả sự gây mê mà không sợ hậu quả hay đau đớn.

Thú thật, từ khi lần đầu tiên tôi đến phẫu thuật thẩm mỹ đến nay, tôi không thể nhớ được bao lần tôi đã lên bàn mổ để chích thuốc tê và gây mê nữa. Nhưng chắc chắn tôi đã sửa lại mũi lần thứ 13, không biết có lần thứ 14 không nữa. Mọi người thường nói chỉ vài tháng không gặp s

Tâm sự của tín đồ phẫu thuật thẩm mỹ

Mặc dù không thể nhớ hết tất cả những lần lên bàn mổ, nhưng tôi vẫn luôn bị ám ảnh và rùng mình mỗi khi nhớ lại việc đại phẫu kéo ngắn trán. Trước đây, tôi có một trán rất cao, được mọi người gọi là trán dô. Đó chính là điều khiến tôi không hài lòng nhất về gương mặt. Để thực hiện ca phẫu thuật này, tôi đã phải năn nỉ và thuyết phục bác sĩ Hiệp Lợi trong suốt 2 năm. Đây cũng là ca phẫu thuật đầu tiên và cuối cùng mà bác sĩ đồng ý thực hiện cho tôi.

Sau phẫu thuật, các y tá đã kể lại rằng tôi đã chảy rất nhiều máu. Bác sĩ đã phải cắt dọc theo đường tóc từ bên này sang bên kia và lột 1/2 phần đỉnh đầu từ trán về sau để kéo phần da xuống. Tôi vẫn cảm thấy ám ảnh vì một năm sau phẫu thuật, phần da đầu của tôi mới lấy lại cảm giác khi sờ vào sau khi trước đó bị tê liệt.

Khi đó, khi ra đường, tôi cảm thấy rất sợ khi nghĩ đến viễn cảnh có thể bị ai đó đùa giỡn, kéo tóc mạnh có thể làm da đầu bị tróc ra mất! Tôi đã phải trả giá quá nhiều.

Cuộc sống luôn tồn tại những mặt tích cực và tiêu cực, và phẫu thuật thẩm mỹ cũng không ngoại lệ. Mặc dù nó có thể làm cho bạn trở nên đẹp hơn, nhưng cũng có những rủi ro tiềm ẩn và đồng ý phải đối mặt với những hậu quả. Có nhiều trường hợp biến chứng, biến dạng và thậm chí là tử vong do phẫu thuật thẩm mỹ. Tôi phải thừa nhận rằng phẫu thuật thẩm mỹ quá đà đã ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi, từ sự gây mê, tê và việc sử dụng kháng sinh.

Tôi thường nói với bạn bè rằng, tôi chỉ quan tâm đến hiện tại và tương lai. Những kỷ niệm từ quá khứ, từ thời thơ ấu và thời sinh viên, bất kể là vui vẻ hay buồn bã, tôi không thể nhớ được và mọi người đừng nhắc về nó với tôi, vì tôi không ghi nhớ được. Cảm giác lạc lõng trong chính câu chuyện của mình thật sự khủng khiếp!

Tôi đã hy sinh quá nhiều, nhưng bây giờ hỏi tôi có hối hận không? Trước khi trả lời, tôi chỉ muốn hỏi có bao giờ bạn từng có ước mơ chấp nhận đánh đổi 10 năm sống để đổi lấy ngoại hình hoàn hảo hơn không? Tôi có, dù bản thân có trải qua vài lần phẫu thuật không như ý, vài lần tiếc nuối, vài lần "giá như" thì tôi cũng không hối hận vì từng "dao kéo".

Tuy nhiên, trên hành trình tìm kiếm vẻ ngoài hoàn hảo, tôi cũng đã mắc phải không ít sai lầm. Lỗi lớn nhất mà tôi mắc phải là để bác sĩ cắt cánh mũi và lấy sụn vách ngăn để sửa mũi ở lần phẫu thuật đầu tiên. Việc cắt cánh mũi đã khiến mũi tôi sau này không thể sửa cao như mong muốn, còn việc lấy sụn vách ngăn để lại hậu quả khiến vách ngăn bị lệch, chức năng thở hai bên mũi không đều.

Tâm sự của tín đồ phẫu thuật thẩm mỹ

Hà Nhuận Nam rất may mắn vì sau nhiều lần chỉnh sửa, gương mặt của anh vẫn giữ được vẻ tự nhiên.

Phẫu thuật thẩm mỹ không phải lúc nào cũng giữ được vẻ đẹp vĩnh viễn, dù có thành công đến đâu thì cuối cùng mọi người cũng phải đối mặt với quá trình lão hoá sau vài năm. Đó là lý do tại sao nhiều người sau 5, 6 năm lại quay trở lại bác sĩ để tiếp tục căng da mặt, chỉnh sửa mũi, treo mí mắt để hạn chế quá trình chảy xệ, hoặc thực hiện việc chỉnh hình ngực và hút mỡ...

Mọi người đều muốn và yêu cầu bác sĩ sửa chữa dáng mũi, mí mắt, hoặc bờ môi để giống một mẫu đẹp nào đó. Tôi cũng từng yêu cầu bác sĩ làm cho mũi tôi giống như ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc, nhưng thực tế là không thể. Nhìn kỹ, những người cố ý thay đổi gương mặt để giống ai đó đều không thành công trên thế giới. Thường nhận được nhận xét là kết quả tồi tệ, mặt cứng đơ và không tự nhiên.

Chưa có ai sửa mũi giống ai thành công cả, vì mỗi người đều có nét đẹp và hình dáng mũi riêng. Một gương mặt đẹp là khi sự hài hòa và cân đối, không nhất thiết phải có mũi cao, môi trái tim hay mắt hai mí mới là đẹp. Trong tất cả các ca phẫu thuật thẩm mỹ, sửa mũi là dịch vụ khó nhất cho bác sĩ và khó thành công nhất với khách hàng, vì cần phải điều chỉnh rất nhiều.

Sau những kinh nghiệm đau đớn và bài học học đắt giá của một người đã từng nghiện phẫu thuật thẩm mỹ, tôi muốn chia sẻ và nhắc nhở những ai quan tâm đến việc làm đẹp thông qua phẫu thuật thẩm mỹ về những điều quan trọng cần xem xét trước khi quyết định thay đổi gì đó trên khuôn mặt hoặc cơ thể của mình.

Trước hết, việc quan trọng nhất là tìm kiếm một bác sĩ uy tín, có tay nghề và được đào tạo từ một trường lớp đàng hoàng. Tôi cảm thấy lo sợ khi thấy hiện nay có quá nhiều người trẻ trở thành bác sĩ chỉ sau vài tháng học nghề và có thể làm các ca phẫu thuật nhỏ. Có những người năm ngoái mới chỉ làm công việc gì đó, một hai năm sau đã trực tiếp thực hiện các ca phẫu thuật thẩm mỹ như cắt mí mắt, làm môi và tiêm filler, botox cho khách hàng và quảng bá công việc của mình trên mạng.

Tôi có nguyên tắc, tất cả sửa đổi là được, nhưng tôi sẽ không khuyến khích việc sử dụng filler hay botox. Ngay cả khi sản phẩm tốt, chúng vẫn có thể gây tác dụng phụ và làm mất tính tự nhiên cho khuôn mặt. Nếu ai đó lơ đễnh để bị lừa tiêm silicon, thì khổ tận cùng đời!

Và đừng quên rằng phẫu thuật thẩm mỹ là một hành trình phức tạp. Bạn sẽ phải đối mặt với đau đớn, rủi ro và đôi khi không thể dự đoán trước. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định sử dụng phẫu thuật để làm đẹp.