Tài xế container trốn trộm 2000 đôi giày Dr Martens, thương hiệu hot giá hàng tỷ!

Tài xế container trốn trộm 2000 đôi giày Dr Martens, thương hiệu hot giá hàng tỷ!

Cơ quan công an đang điều tra vụ tài xế container đánh cắp hơn 2000 đôi giày Dr Martens trị giá hàng tỷ đồng, được xuất khẩu sang Hàn Quốc

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đang tiến hành điều tra vụ trộm cắp tài sản được thực hiện bởi một đối tượng có nguồn gốc không rõ, thông qua việc sử dụng hồ sơ xin việc làm giả. Vụ trộm cắp này đã được phát hiện vào đầu năm 2023.

Theo thông tin được trình báo, vào ngày 6/12/2022, một công ty sản xuất giày đã đóng gói 3.335 đôi giày thương hiệu Dr. Martens vào 421 thùng và tiến hành thủ tục khai báo hải quan để xuất khẩu sang Hàn Quốc. Tổng giá trị của lô hàng này là hơn 2,1 tỷ đồng.

Tài xế container trốn trộm 2000 đôi giày Dr Martens, thương hiệu hot giá hàng tỷ!

Sau đó, Công ty Vạn Xuân được thông báo và yêu cầu vận chuyển container chứa giày. Xe đầu kéo biển số 51C-454.96 được điều tiết để chở container này đến nơi bốc xếp và niêm phong.

Ngày 7/12/2022 sáng sớm, tài xế Nguyễn Tấn Hưng (31 tuổi, trú tại xã Phú An, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) thuộc Công ty Vạn Xuân đã đến để vận chuyển đơn hàng này đến cảng Cát Lái để đợi lên tàu sang Hàn Quốc.

Sau đến ngày 30/12/2022, công ty đã nhận được thông báo từ phía công ty Hàn Quốc rằng lô hàng đã bị mất 2.417 đôi giày, gây thiệt hại vượt quá 1,5 tỷ đồng.

Sau khi tiến hành xác minh tại Công ty Vạn Xuân, chúng tôi đã xác nhận rằng trước đó, tài xế Hưng đã nộp hồ sơ xin việc lái xe container và hồ sơ thi sát hạch lái xe hạng FC mang tên Hưng.

Tuy nhiên, sau khi điều khiển xe chở lô giày như đã đề cập, tài xế này đã đột ngột xin nghỉ việc mà không cho biết lý do và đích đến của mình. Đồng thời, hồ sơ mà Hưng sử dụng để xin việc cũng đã được xác định là hồ sơ giả.

Tài xế container trốn trộm 2000 đôi giày Dr Martens, thương hiệu hot giá hàng tỷ!

Công an TPHCM đã cung cấp hình ảnh tài xế điều khiển xe container liên quan đến vụ trộm hơn 2.000 đôi giày.

Hồi tháng 1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM đã triệt phá một đường dây chuyên trộm cắp hàng hóa trong các container.

Cơ quan chức năng đang nghi ngờ rằng đối tượng đứng đầu đường dây trộm cắp này cũng đã sử dụng giấy tờ giả với tên Nguyễn Tấn Hưng (31 tuổi, địa chỉ ở tỉnh Đồng Nai) để xin vào làm tài xế container tại Công ty TNHH IPAX LOGISTIC (quận Bình Tân) và tiến hành hành vi trộm cắp. Hiện tại, cơ quan công an đang mở rộng cuộc truy xét và nghiên cứu liên quan đến vụ trộm cắp giày.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã phát đi thông báo truy tìm tài xế có tên là Hưng và đôi giày Dr. Martens bị mất.

Tài xế có đặc điểm nhận dạng là cao khoảng 1,57m, nặng 60kg, dáng người thấp, mập, tóc hơi xoăn ở phía trước, hai mai dài, và nói giọng pha miền Trung.

Người dân có thông tin liên quan đến vụ việc và tài xế nêu trên vui lòng liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM tại địa chỉ 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1 hoặc gọi điện trực tiếp đến điều tra viên Lê Văn Sáng qua số điện thoại 0779031012 để cung cấp thông tin.