Tại sao Samurai 8 của Masashi Kishimoto thất bại trong Weekly Shonen Jump? Lí do được khám phá

Tại sao Samurai 8 của Masashi Kishimoto thất bại trong Weekly Shonen Jump? Lí do được khám phá

Samurai 8 manga có thể không phải là một trong những tựa đề phổ biến mà anh em fan anime có thể gặp phải. Tuy nhiên, đây là một series manga được tạo ra bởi một trong những họa sĩ manga phổ biến nhất - Masashi Kishimoto.

Samurai 8 manga: Lí do khiến series này thất bại

Một trang từ Samurai 8 manga (Hình ảnh qua Shueisha/Masashi Kishimoto và Akira Okubo) - Samurai 8 manga: Lí do khiến series này thất bại

Một trang từ Samurai 8 manga (Hình ảnh qua Shueisha/Masashi Kishimoto và Akira Okubo) - Samurai 8 manga: Lí do khiến series này thất bại

Trước khi chúng ta khám phá vấn đề này, quan trọng phải công nhận một số điểm tích cực của Samurai 8 manga. Có rất nhiều yếu tố tuyệt vời trong series này. Cốt truyện khá tốt, và anh em fan đều hạnh phúc khi thấy nó phát triển theo thời gian. Hơn nữa, fan cũng thích một số phần nhỏ trong thiết kế nhân vật, mặc dù có một số vấn đề với phong cách nghệ thuật toàn bộ.

Khi nói đến các vấn đề mà Samurai 8 manga đối mặt, vấn đề chính là cách thực hiện. Ý tưởng cốt truyện của manga rất tuyệt. Tuy nhiên, cách câu chuyện tiến triển không phải là điều mà anh em fan thực sự thích. Một điểm mà hầu hết độc giả đề cập đến là cách viết của Masashi Kishimoto.

Không thể phủ nhận rằng series Naruto rất thú vị. Tuy nhiên, anh em fan cho rằng Magnum opus của Masashi Kishimoto đã được cứu vớt bởi sự can thiệp của biên tập viên tại Shueisha. Do đó, họ tin rằng việc viết không tốt - một xu hướng đã được quan sát từ khi ông viết series Naruto. Ngoài ra, anh em fan có ý kiến khác nhau về phong cách nghệ thuật của Samurai 8 manga.

Như đã đề cập trước đó, Akira Okubo chịu trách nhiệm về nghệ thuật của manga. Không thể phủ nhận rằng anh là một họa sĩ manga tài năng, và hình ảnh rất dễ thương, để nói ít nhất. Tuy nhiên, một series shonen như thế này yêu cầu một phong cách nghệ thuật sắc nét hơn.

Những nét vẽ phóng đại và đường nét sắc sảo tạo nên một bầu không khí hoàn hảo cho các trận đấu hành động. Tuy nhiên, các đường nét tròn và phong cách nghệ thuật mềm mại không thu hút đa số thành viên trong cộng đồng fan anime, đó cũng là một lý do khác vì sao Samurai 8 manga không thành công.

Cuối cùng, kỳ vọng cực kỳ cao của cộng đồng fan cũng có thể dẫn đến sự thất bại của series. Tác giả manga đã tạo ra một cái tên cho mình khi ông tạo ra một trong những series animemanga đặc biệt nhất. Các tiêu chuẩn cực kỳ cao đã đặt lên manga dẫn đến sự thất bại, và vì nó không đáp ứng được kỳ vọng, thất bại là không thể tránh khỏi.

Hãy đón chờ thêm tin tức animemanga khi năm 2024 tiếp tục.