Tại sao Obi-Wan không giết Anakin trong Revenge of the Sith?

Tại sao Obi-Wan không giết Anakin trong Revenge of the Sith?

Một cái nhìn sâu sắc vào quyết định của Obi-Wan Kenobi để không giết Anakin Skywalker trong Revenge of the Sith.

Lý do Obi-Wan không tiêu diệt Anakin

Trong danh sách những bộ phim được yêu thích nhất của mọi thời đại, Star Wars luôn chiếm một vị trí đặc biệt với người hâm mộ. Trilogies trước của loạt phim nổi tiếng này đã chứng minh sức hấp dẫn không thể chối cãi của nó. Trong Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith, Obi-Wan KenobiAnakin Skywalker đã có một trận chiến định mệnh trên hành tinh núi lửa Mustafar.

Mặc dù Anakin là Người Được Chọn và mạnh mẽ hơn nhiều trong Sức Mạnh, Obi-Wan vẫn đánh bại được anh. Sau một bài phát biểu chân thành, Obi-Wan rời đi mà không giết chết Anakin, một quyết định khiến nhiều fan tự hỏi tại sao anh không tiêu diệt Chúa Tể Sith mới.

Trong một cuộc phỏng vấn với Empire Magazine, nhà sản xuất Rick McCallum giải thích rằng Obi-Wan rời bỏ Anakin vì anh nghĩ rằng Anakin sẽ chết. 'Tôi cũng nghĩ rằng anh không tin rằng Anakin sẽ phục hồi - anh nghĩ rằng anh sẽ chết. Chỉ khi Palpatine xuất hiện và sử dụng mọi thứ để cứu anh và tạo ra con quái vật [mới mà anh sống sót].'

Obi-Wan đã cứu thiên hà

Mặc dù có cơ hội tiêu diệt Vader và ngăn chặn nhiều tội ác mà anh sẽ gây ra trong hàng thập kỷ tiếp theo, việc Obi-Wan tha thứ cho Anakin cuối cùng đã cứu cả thiên hà. Trong Star Wars: Return of the Jedi, Anakin cuối cùng đã quay trở lại phía sáng của Sức Mạnh và giúp con trai mình, Luke Skywalker, tiêu diệt Hoàng đế Palpatine.

Nếu Obi-Wan đã giết Anakin trên Mustafar, có lẽ Luke sẽ không thể đánh bại Palpatine mà không có sự giúp đỡ từ cha. Những gì Obi-Wan mang trên mình là nỗi ân hận lớn lao và được coi là một sai lầm cuối cùng lại trở thành cứu rỗi cho thiên hà.

Obi-Wan đã trở thành một trong những người quan trọng nhất trong việc cứu thiên hà khỏi Đế chế. Anh đã huấn luyện Luke và hướng dẫn anh trong những khoảnh khắc quyết định nhất của quá trình huấn luyện, nhưng đóng góp lớn nhất của anh đến trước khi Luke sinh ra, và anh không hề có ý định làm điều đó.