Tại sao nên sử dụng biểu tượng cảm xúc khi đặt mật khẩu?

Tại sao nên sử dụng biểu tượng cảm xúc khi đặt mật khẩu?

Lần tới, khi tạo mật khẩu mới hay thay đổi mật khẩu, hãy sử dụng biểu tượng cảm xúc để tăng cường bảo mật cho tài khoản của bạn Vì sao nên dùng biểu tượng cảm xúc để đặt mật khẩu? Tìm hiểu ngay!

Biểu tượng cảm xúc thường xuyên dùng khi nhắn tin hay đăng bài trên mạng xã hội, nhưng chúng cũng có thể bảo vệ tài khoản của bạn trước các cuộc tấn công từ tin tặc.

Máy tính coi biểu tượng cảm xúc như là chữ cái, số và các ký tự đặc biệt. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng để tạo mật khẩu mạnh hơn đáng kể, theo chuyên gia Stan Kaminsky từ công ty bảo mật mạng nổi tiếng Kaspersky.

Tại sao nên sử dụng biểu tượng cảm xúc khi đặt mật khẩu?

Hãy thử bổ sung một hoặc hai biểu tượng cảm xúc vào mật khẩu tài khoản của bạn. Ảnh: RayaHristova

Theo chuyên gia Kaminsky, một mật khẩu được tạo bằng 5 biểu tượng cảm xúc khác nhau tương đương với một mật khẩu thông thường gồm 9 ký tự. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng mật khẩu gồm 7 biểu tượng cảm xúc, nó sẽ có độ mạnh tương đương với một mật khẩu thông thường dài 13 ký tự.

The result:

The expert from Kaspersky emphasized that using emoticons as passwords will enhance the security of your account, making it more difficult for hackers to steal.

Furthermore, there are other benefits when using emoticons as passwords. For example, it is easier for the users to remember a mix of chaotic and complex letters and numbers compared to remembering multiple regular characters at once. Hackers also tend to not use emoticons when attempting to "guess" your account password.

Tại sao nên sử dụng biểu tượng cảm xúc khi đặt mật khẩu?

Theo chuyên gia, việc sử dụng biểu tượng cảm xúc làm mật khẩu giúp bảo vệ tài khoản trước các tin tặc. Ảnh: The Sun

Tuy nhiên, việc sử dụng biểu tượng cảm xúc làm mật khẩu cũng có những hạn chế. Ví dụ, không phải ứng dụng nào cũng cho phép bạn sử dụng biểu tượng cảm xúc làm mật khẩu, thay vào đó chỉ cho phép sử dụng các ký tự truyền thống.

Ngoài ra, việc sử dụng biểu tượng cảm xúc làm mật khẩu cũng gây trì hoãn cho quá trình đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Chuyên gia Kaminsky đã cảnh báo rằng việc sử dụng các biểu tượng cảm xúc mới được sử dụng gần đây trên bàn phím của thiết bị có thể làm lộ thông tin cá nhân của bạn.

Để giải quyết vấn đề này, các chuyên gia bảo mật khuyên người dùng nên thiết lập mật khẩu kết hợp việc sử dụng biểu tượng cảm xúc và các ký tự thông thường.

Họ cũng nhắc nhở rằng việc sử dụng biểu tượng cảm xúc không thể thay thế hoàn toàn các phương pháp bảo mật truyền thống như sử dụng mật khẩu dài, sử dụng trình quản lý mật khẩu, và áp dụng xác thực hai yếu tố (2FA).