Tại sao Haikyuu!! lại được lòng anh em fan anime?

Tại sao Haikyuu!! lại được lòng anh em fan anime?

Haikyuu!! là một trong những bộ anime thể thao nổi tiếng và thành công nhất mọi thời đại. Bí mật đằng sau sức hút của bộ anime này được giải thích trong bài viết.

Haikyuu!! - Hành trình đầy cảm xúc trên sân đấu

Haikyuu!! không chỉ là một bộ anime thể thao phổ biến, mà còn là một trong những bộ anime thành công nhất mọi thời đại. Điều này thật ấn tượng, đặc biệt khi nó xoay quanh môn bóng chuyền, một môn thể thao không phổ biến như bóng rổ hay bóng đá.

Hành trình của Shoyo Hinata và những thăng trầm cùng đội bóng chuyền Karasuno đã định vị bộ anime này trong hàng ngũ những tác phẩm vĩ đại nhất trong lịch sử. Tác giả manga Haruichi Furudate đã xây dựng một câu chuyện đặc biệt với Haikyuu!! và studio Production I.G. cũng đã thể hiện tốt nguồn cảm hứng.

Sự thành công của Haikyuu!!

Một phần lớn thành công của franchise này trong thập kỷ qua đến từ việc xây dựng nhân vật mạnh mẽ, các trận đấu sống động, và một khái niệm rất vững chắc về cách giữ người hâm mộ quan tâm và đầu tư vào những diễn biến trong từng giai đoạn.

Shinsuke Kita, Toru Oikawa, và Tetsurou Kuroo, ba thuyền trưởng và đối thủ trong series (Hình ảnh qua Production I.G.) - Lý do khác thành công của series

Shinsuke Kita, Toru Oikawa, và Tetsurou Kuroo, ba thuyền trưởng và đối thủ trong series (Hình ảnh qua Production I.G.) - Lý do khác thành công của series

Nhân vật đa dạng và phát triển

Một trong những lý do khiến series này thành công là việc có một dàn nhân vật đa dạng, nơi mỗi người đều có cơ hội phát triển. Từ Tsukishima học cách mở lòng với người khác, Yamaguchi trở nên tự tin hơn vào khả năng của mình, cho đến Sugawara học cách đánh giá vị trí của mình như một phụ, series liên tục mang lại sự đa dạng về cốt truyện nhân vật.

Những yếu tố khác góp phần vào thành công

Ngoài nhân vật mạnh mẽ, Haikyuu!! còn sở hữu nhiều đối thủ mạnh, tạo nên những trận đấu hấp dẫn. Toru Oikawa, làm trụ cột cho đội Aoba Johsai, và Kenma Kozume, làm trụ cột cho đội Nekoma High, đều tạo nên những mối quan hệ đáng nhớ với các nhân vật chính, tạo nên sự hấp dẫn cho series.

Sự sản xuất cũng đóng vai trò quan trọng. Production I.G. đã thể hiện sự chân thực với tác phẩm gốc của Furudate, từ lựa chọn giọng nói đến hoạt hình sinh động, tất cả đều giữ trung thành với tác phẩm ban đầu. Điều này làm cho những khoảnh khắc hài hước trở nên đáng nhớ, tăng thêm sức hút đối với khán giả trên toàn thế giới.

Kết luận

Haikyuu!! đã trở thành một hiện tượng và một trong những bộ anime thể thao xuất sắc nhất mọi thời đại với nhiều lý do, bao gồm nhân vật đa dạng, đối thủ mạnh, và một bản chuyển thể chất lượng cao. Tất cả những yếu tố này, cùng với nhiều yếu tố khác, đã khiến franchise trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.