Tài năng trẻ đang được Phương Thanh cảm nhận như thế nào?

Tài năng trẻ đang được Phương Thanh cảm nhận như thế nào?

Phương Thanh chia sẻ về nghệ sĩ trẻ: Cát-xê là điều hiển nhiên, nhưng họ cần phải có sự chuyên nghiệp và sáng tạo để tồn tại trong ngành giải trí hiện nay Họ cũng nên biết cách tận dụng công nghệ để thể hiện tốt nhất khả năng của mình

Tài năng trẻ đang được Phương Thanh cảm nhận như thế nào?

Phương Thanh, một trong những giọng ca có tiếng tăm trong làng nhạc Việt Nam, đã chia sẻ về mối duyên với ca khúc Giã Từ Dĩ Vãng. Theo cô, bản thân được chọn để thể hiện ca khúc này bởi nhạc sĩ đang tìm kiếm một giọng ca mới, có chất giọng đầy cảm xúc và khổ hạnh.

Sau khi trải qua nhiều khó khăn, Phương Thanh đã đến mức không thể khổ hơn nhưng vẫn chưa thể hiện được hết những cảm xúc mà nhạc sĩ muốn truyền tải. Tất cả những cảm xúc của Phương Thanh lúc đó đều đến một cách tự nhiên. Khi xem lại bộ phim sau này, cô nhận ra rằng câu chuyện trong đó giống hệt với hoàn cảnh của chính mình: một chuyến tàu chia đôi, mẹ đi trước con theo sau, và cả hai đều trên chuyến tàu từ Bắc vào Nam. Phương Thanh cho rằng bài hát "Giã Từ Dĩ Vãng" là định mệnh của cuộc đời cô.

Tài năng trẻ đang được Phương Thanh cảm nhận như thế nào?

Sau thành công của ca khúc này, Phương Thanh cho biết đó chính là cuộc đời của cô.

Phương Thanh tiết lộ thêm rằng cách đây 20 năm khi cô hát ca khúc "Giã Từ Dĩ Vãng", cô vẫn còn trẻ và mới chập chững bước vào cuộc sống, vì vậy cô nghĩ và hát theo cảm xúc của một cô gái đang trải qua những sóng gió của tuổi trẻ.

Sau hơn 20 năm trôi qua, Phương Thanh đã trải qua nhiều sóng gió và vượt qua được nhiều thử thách, cho nên cô đã có thêm bản lĩnh và sức mạnh để hát lại ca khúc này một cách mạnh mẽ hơn. Cô cho biết hiện tại cô đang cố gắng để đối mặt với những sóng gió trong cuộc sống.

Phương Thanh chia sẻ rằng, trước đây, nghệ sĩ chỉ cần có cơ hội biểu diễn mới cảm thấy hạnh phúc, và tiền thù lao không quan trọng bằng hiện tại khi các nghệ sĩ phải tính toán cẩn thận về cát-xê.

Ngoài ra, Trống Vắng cũng tiết lộ rằng, điều làm nghệ sĩ hạnh phúc nhất trước đây là được lưu diễn khắp các tỉnh thành, biểu diễn trên nhiều sân khấu và hát live. Tuy nhiên, hiện nay, các nghệ sĩ trẻ không thể hát live mỗi ngày như thế hệ nghệ sĩ trước đây.