Suzume - Bộ Anime Đỉnh Nhất 2024 Đánh Bại Mọi Đối Thủ tại Crunchyroll Anime Awards 2024

Suzume - Bộ Anime Đỉnh Nhất 2024 Đánh Bại Mọi Đối Thủ tại Crunchyroll Anime Awards 2024

Bộ phim anime Suzume của Makoto Shinkai đã giành giải Phim Xuất Sắc Nhất tại lễ trao giải Crunchyroll Anime Awards 2024.

Bộ Phim Anime Suzume của Makoto Shinkai Đoạt Giải Phim Xuất Sắc Nhất tại Crunchyroll Anime Awards 2024

Suzume của Makoto Shinkai đã được công bố là người chiến thắng của giải thưởng Phim Xuất Sắc Nhất, một trong những giải quan trọng nhất tại lễ trao giải Crunchyroll Anime Awards 2024. Bộ phim được hoạt họa bởi hãng phim CoMix Wave Films.

Phim hoạt hình là một bộ phim gốc được viết bởi cựu chiến binh của ngành Shinkai Makoto. Shinkai Makoto, đạo diễn của bộ phim này, cũng đã tham gia vào một chuyến quảng bá toàn cầu cùng với một số diễn viên lồng tiếng. Bộ phim có cảnh quay tuyệt đẹp, và điểm nhạc của nó kết hợp hoàn hảo với các cảnh quay, khiến chúng trở nên cực kỳ thực tế.

Đề Cử cho Phim Xuất Sắc Nhất

Không cần phải nói, năm 2023 là năm của một số bộ phim anime hay nhất trong lịch sử anime. Suzume của Makoto Shinkai đã vượt qua và giành giải thưởng này, nhưng các đối thủ mà nó phải đối đầu cũng là những tác phẩm hay nhất trong năm. Các đề cử, ngoài người chiến thắng, bao gồm:

  • Black Clover: Sword of the Wizard King bởi Studio Pierrot
  • Blue Giant bởi Studio NUT
  • Kaguya-sama: Love Is War -The First Kiss That Never Ends- bởi A-1 Pictures
  • PSYCHO-PASS PROVIDENCE bởi Production I.G
  • THE FIRST SLAM DUNK bởi Toei Animation và DandeLion Animation Studio

Tóm Tắt Suzume của Makoto Shinkai

Suzume (trái) và Souta (phải) như trong anime (Hình ảnh qua CoMix Wave Studios) - Tóm tắt Suzume của Makoto Shinkai

Suzume (trái) và Souta (phải) như trong anime (Hình ảnh qua CoMix Wave Studios) - Tóm tắt Suzume của Makoto Shinkai

Suzume no Tojimari của Makoto Shinkai là một bộ phim phiêu lưu-fantasy đặt trong thời hiện đại của Nhật Bản, với những cánh cửa bí ẩn tại các tỉnh thành khác nhau. Câu chuyện bắt đầu với Suzume Iwato, một cô gái cao trung gặp gỡ Munakata Souta, một thiếu niên.

Khi cô hướng dẫn anh ta đến một nơi bỏ hoang, cô quyết định theo dõi Souta và xem anh ta đang làm gì. Khi cô đến nơi bỏ hoang, cô mở một cánh cửa bí ẩn dẫn đến một thế giới như trong giấc mơ, nơi Suzume chứng kiến một số ký ức cũ.

Cô vấp phải một tượng mèo, biến thành một chú mèo trắng, làm cô sợ hãi. Cô chạy đến trường, để cửa mở. Sau một thời gian, Suzume quan sát một số cảnh tượng siêu nhiên mà chỉ cô mới có thể nhìn thấy và chạy về cửa. Ở đó, cô gặp lại Souta, người kể cho cô về cái ác nảy sinh từ những cánh cửa này và rằng họ phải đóng tất cả các cánh cửa có mặt tại Nhật Bản trước khi quá muộn.

Trở về nhà Suzume, Souta giải thích hiện tượng bí ẩn mà chỉ họ mới có thể ngăn chặn. Chú mèo trắng kỳ lạ xuất hiện lại và biến Souta thành chiếc ghế ba chân cũ của Suzume. Với Suzume ở sau lưng, anh ta đuổi theo chú mèo và theo nó vào một chiếc phà đến một thành phố khác. Điều này bắt đầu cuộc phiêu lưu của họ để ngăn chặn một thảm họa đang đe dọa và việc Suzume hòa giải với quá khứ của mình.