Sức Tươi Mới Của Thế Giới Khủng Long 4: Làm Sao Khắc Phục Sự Lạc Hậu Của Franchise?

Sức Tươi Mới Của Thế Giới Khủng Long 4: Làm Sao Khắc Phục Sự Lạc Hậu Của Franchise?

Thế giới khủng long 4 cần phải quên đi sự lạc hậu của bộ phim trước đó, và tập trung vào những yếu tố mới mẻ để tạo nên một bước tiến mới cho series phim. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những điểm mạnh và yếu của series phim này, cũng như những gợi ý cho bộ phim tiếp theo.

Sự Thất Bại Của Thế Giới Khủng Long Trilogy

Nếu Thế Giới Khủng Long 4 muốn vượt qua ba phần trước, nó cần phải bỏ qua bước ngoặt gây tranh cãi nhất của series sau sáu năm. Vào tháng 6 năm 1993, Stephen Spielberg phát hành bộ phim Jurassic Park, một bộ phim nói về những gì sẽ xảy ra nếu các nhà khoa học mang lại những chú khủng long trở lại cuộc sống trong thế giới hiện đại của chúng ta. Bộ phim này đã mở đầu cho một series phim lớn mạnh bao gồm cả ba phần của series Jurassic ParkJurassic World. Hai năm sau Jurassic World: Dominion, bộ phim được kỳ vọng là phần cuối cùng của series, Universal xác nhận Thế Giới Khủng Long 4 - bước khởi đầu của một kỷ nguyên mới.

Maisie plays with a toy dinosaur in Jurassic World Fallen Kingdom

Maisie plays with a toy dinosaur in Jurassic World Fallen Kingdom

Để thành công, Jurassic Park 4 cần phải tránh những sai lầm của series Jurassic World. Series Jurassic World hoàn toàn không hiểu về lý do tại sao các bộ phim Jurassic Park lại tuyệt vời. Họ đã cố tạo ra những nhân vật con người quan trọng hơn cả khủng long. Họ đã không thể tái tạo lại phép màu của những nhân vật trong Jurassic Park ban đầu. Ngoài ra, họ tập trung quá nhiều vào Owen Grady, Claire Dearing và Maisie Lockwood. Blue thậm chí còn hấp dẫn hơn bất kỳ nhân vật con người nào trong bộ phim. Khi cách tiếp cận đầu tiên của họ thất bại, họ đã mắc sai lầm lớn thứ hai khi giới thiệu việc nhân bản con người như một thiết bị cốt truyện.

The T-Rex in the middle of downtown San Diego in Jurassic Park: The Lost World

The T-Rex in the middle of downtown San Diego in Jurassic Park: The Lost World

Quên Đi Bước Ngoặt Nhân Bản Con Người Trong Fallen Kingdom

Mặc dù Thế Giới Khủng Long 4 có thể giữ lại một số yếu tố tích cực từ series Jurassic World, họ cần phải bỏ qua bước ngoặt gây tranh cãi về nhân bản con người của Fallen Kingdom. Nhân bản luôn là một phần của thế giới khủng long kể từ khi các nhà khoa học InGen tái sinh các khủng long bằng cách nhân bản chúng sử dụng DNA khủng long được rút ra từ muỗi bị mắc kẹt trong hổ phách. Tuy nhiên, Jurassic World: Fallen Kingdom đã đi vào một hướng khó chịu khi thiết lập Maisie Lockwood là duy nhất tồn tại của nhân bản con người. Jurassic World: Dominion còn tiếp tục thêm vào đó bằng việc tiết lộ rằng BioSyn đang cố gắng bắt giữ cô bé vì cô ấy giữ chìa khóa để thay đổi gen con người.

Những bước ngoặt này đã gây phản tác dụng lớn vì Maisie trở thành trung tâm của câu chuyện, không phải là khủng long. Các nhân vật tập trung vào Maisie hoặc những chú cào cào - điều cuối cùng cũng gây thất vọng cho người xem. Owen và Claire thực sự không quan tâm đến khủng long trong phần phim cuối cùng. BioSyn thực sự cũng không tập trung vào chúng, họ chỉ quá chú trọng vào Maisie. Cuối cùng, các khủng long có thể đã bị loại bỏ trong hai phần phim cuối cùng của Jurassic World, và hầu hết câu chuyện vẫn không đổi - đó là một vấn đề.

Trở Lại Với Gốc Rễ Của Franchise Mà Không Cần Nhân Bản Con Người

Bằng cách loại bỏ bất kỳ tham chiếu nào đến nhân bản con người trong Thế Giới Khủng Long 4, series phim Jurassic có thể trở lại với những yếu tố làm cho nó trở nên phổ biến từ đầu - các khủng long. Trong ba phần phim ban đầu, con người chủ yếu chỉ là phương tiện để theo dõi các khủng long trở nên hung dữ và bạo lực. Tiến sĩ Ian Malcolm, tiến sĩ Alan Grant và tiến sĩ Ellie Satler có những cái tôi để khán giả có thể đầu tư, nhưng họ không đủ đặc biệt để thu hút sự chú ý.

Nhân vật chính thực sự của hai phần phim Jurassic Park đầu tiên là T. rex. Nhân vật chính của Jurassic Park III là Spinosaurus. Tất cả những khoảnh khắc tốt nhất đều bao gồm những khủng long hoạt động và con người cố gắng sống sót với những kẻ cướp vị trí đỉnh cao xung quanh họ. Thế Giới Khủng Long 4 có thể giới thiệu những loài khủng long mới, giới thiệu các phát hiện gần đây và những loài chưa xuất hiện trong series phim Jurassic trước đó. Điều này sẽ mang lại cảm giác mới mẻ cho Thế Giới Khủng Long 4 hơn so với ba phần trước, mà tập trung vào các loài lai gen được chỉnh sửa như Indominus RexIndoraptor.