Sức mạnh đặc biệt của nhân vật Mae trong Vương quốc của Hành tinh Loài Khỉ

Sức mạnh đặc biệt của nhân vật Mae trong Vương quốc của Hành tinh Loài Khỉ

Vai trò của nhân vật Mae do Freya Allan thủ vai trong bộ phim Vương quốc của Hành tinh Loài Khỉ là điểm nổi bật, và trailer mới được phát sóng trong Super Bowl đã tiết lộ lý do tại sao cô ấy đặc biệt. Trong bộ phim, Mae hợp tác với Noa, một con tinh tinh trẻ của Owen Teague, một nhân vật quan trọng khác trong dàn diễn viên của Vương quốc của Hành tinh Loài Khỉ. Đây là một mối liên kết không thường xuyên hình thành khi Noa phản đối sự tàn nhẫn của lãnh đạo tinh tinh, Proximus Caesar, người cai trị bằng cách tàn bạo và áp bức con người cũng như các bộ tộc tinh tinh yếu hơn.

Mae - Một mục tiêu quan trọng của Proximus Caesar

Ở cuối bộ phim War for the Planet of the Apes, tiết lộ rằng Virus Simian đã đột biến và thay vì giết chết hầu hết con người, nó làm cho họ trở nên câm lặng và giảm năng lực trí óc. Virus này cũng dễ lây lan hơn và trở nên nguy hiểm hơn vào cuối bộ phim đó, đến mức ngay cả các vật dụng mà người nhiễm virus cầm có thể lây nhiễm. Hậu quả là bối cảnh của Vương quốc của Hành tinh Loài Khỉ: hầu hết loài người đã bị dọn sạch bởi Virus Simian ban đầu, và những người sống sót trở nên nguyên thủy, không còn là loài chiếm ưu thế trên hành tinh.

Với bối cảnh này, trailer thứ hai cho Vương quốc của Hành tinh Loài Khỉ giải thích tại sao Mae đặc biệt. 'Tại sao họ săn đuổi cô ấy?' Noa hỏi con tinh tinh, Raka, và cô ấy trả lời, 'Cô ấy thông minh hơn hầu hết.' Đối với Proximus Caesar, điều này khiến cho Mae trở thành mối đe dọa. Ông nhận ra rằng con người từng là loài ưu thế, và rằng loài người có khả năng tuyệt vời về trí tuệ và sáng tạo. Mae, với sự khôn ngoan và trí tuệ vượt trội, có thể bắt đầu giảng dạy những người khác và đưa ra ý tưởng có thể làm dao động sức mạnh mà các tinh tinh đã tận hưởng suốt ba thế kỷ qua.

Mae - Nguy cơ lớn đối với Proximus Caesar

Một điều mà trailer của Vương quốc của Hành tinh Loài Khỉ không giải thích là tại sao Mae thông minh hơn hầu hết loài người khác. Tuy nhiên, theo quá trình tiến hóa của virus có thể là câu trả lời. Virus đột biến, và hoàn toàn có khả năng, thậm chí là rất có khả năng, rằng khi các thế kỷ trôi qua, virus Simian đã đột biến để không còn gây hại. Điều có thể xảy ra hơn là Freya Allan trong vai Mae, với lý do nào đó, có một mức độ miễn dịch với virus và các đột biến gen mà nó đã truyền cho các thế hệ trước đó của loài người.

Sự khai sáng và sự thật luôn là mối đe dọa nguy hiểm đối với bất kỳ kẻ độc tài nào, và chính vì vậy Mae đóng một vai trò quan trọng trong bộ phim sắp tới và có thể xa hơn nữa.