Sức Mạnh Đặc Biệt của Bộ Phim Fruitvale Station

Sức Mạnh Đặc Biệt của Bộ Phim Fruitvale Station

Không nhấn mạnh quá nhiều, Coogler đơn giản chỉ cho khán giả của Fruitvale Station thấy một ngày trong cuộc đời của người đàn ông này và cái chết bi thảm của anh ta, gửi đi một thông điệp chống bạo lực mạnh mẽ hơn bất kỳ phiên bản nào có thể nói rõ ra hơn.

Một Ngày Cuối Cùng Của Oscar Grant III trên Trái Đất

Fruitvale Station để lại một ấn tượng mạnh mẽ. Diễn viên Michael B. Jordan giải thích về áp lực khi làm việc trên Fruitvale Station. Từ đạo diễn Black Panther Ryan Coogler, Fruitvale Station là một bộ phim độc lập của năm 2013 theo dõi câu chuyện về ngày cuối cùng trên Trái Đất của Oscar Grant III.

Melonie Diaz and Michael B Jordan in Fruitvale Station

Melonie Diaz and Michael B Jordan in Fruitvale Station

Nhiều năm sau đó, Jordan kể lại trên podcast The Steam Room về những thách thức mà anh phải đối mặt khi quay phim Fruitvale Station. Jordan được hỏi trực tiếp về loại áp lực anh cảm thấy khi đóng vai một người thật trong phim. Theo diễn viên, có nhiều áp lực đang diễn ra khi đảm nhận vai diễn của Oscar Grant. Đầu tiên, Trayvon Martin vừa mới bị giết trước khi Jordan quay phim Fruitvale Station. Thứ hai, đó là lần đầu tiên của Jordan đóng vai chính trong một bộ phim. Cuối cùng, Jordan miêu tả áp lực phải 'làm đúng' khi tái hiện một người thật. Hãy xem trích dẫn đầy đủ từ Jordan dưới đây:

'Vào thời điểm đó, có rất nhiều áp lực vì nhiều lý do khác nhau. Bạn biết, Trayvon Martin vừa mới bị giết, bạn biết, bị sát hại, bạn biết, không lâu trước khi tôi quay bộ phim đó. Và vào thời điểm đó, tôi thực sự đang tìm kiếm một dự án để thể hiện bản thân mình, bạn biết, một cách thực sự qua công việc của mình. Và Ryan Coogler, bạn biết chúng tôi đã gặp nhau ngay cùng thời điểm đó, vì vậy đó là một dự án, một phương tiện cho tôi, tôi muốn nói nhiều điều qua dự án này. Nhưng vào cùng thời điểm đó, tôi chưa bao giờ đóng vai chính, tôi chưa bao giờ phải đảm nhận vai diễn chính trong một bộ phim. Và bạn biết, với diễn viên, có một khoảnh khắc trong sự nghiệp của bạn nơi bạn đang tự hỏi, liệu bạn có thể mở màn một bộ phim, liệu bạn có thể dẫn dắt một bộ phim? Vì vậy có rất nhiều lo lắng và câu hỏi và cả lo lắng tâm lý mà tôi đang nghĩ về. Và sau đó, trên cơ bản đó, như bạn nói, đó là, anh ta là một người thật. Anh ta có một đứa con gái, và một người mẹ, và bạn bè và gia đình, họ biết anh ta rất tốt. Vì vậy, việc nhận được sự chấp nhận của họ, và sự đồng thuận và sự chấp nhận của họ đối với diễn xuất và công việc là điều lớn nhất, bạn biết, cái lo lắng tâm lý, rào cản lớn nhất mà tôi gặp phải vào thời điểm đó. Nhưng có một chút áp lực ở đó, bạn biết để làm đúng. Và muốn bản chất của Oscar Grant, muốn điều đó thoáng qua nhân vật và qua bộ phim. Và một bộ phim, được viết và đạo diễn tuyệt vời bởi Ryan Coogler, bạn biết thực sự đã cho tôi không gian và cơ hội để trở thành điều đó, để trở thành anh ta, bạn biết càng nhiều càng tốt. Và nó thực sự mở ra rất nhiều cánh cửa cho tôi.'

Tại Sao Fruitvale Station Là Một Bộ Phim Mạnh Mẽ Như Vậy

Tránh mọi thứ quá mẫn cảo, Coogler đơn giản chỉ cho khán giả của Fruitvale Station thấy một ngày trong cuộc đời của người đàn ông này và cái chết bi thảm của anh ta, gửi đi một thông điệp chống bạo lực mạnh mẽ hơn bất kỳ phiên bản nào có thể nói rõ ra hơn.

Như Jordan đã gợi ý, Fruitvale Station ra mắt trong một thời điểm mà những người ở Hoa Kỳ chỉ mới bắt đầu nhận ra những kinh hoàng của bạo lực cảnh sát và bất công đối với người da đen trong hệ thống pháp luật. Oscar là một trong những nạn nhân của bạo lực cảnh sát, bị giết tại một ga tàu vào ngày 1 tháng 1 năm 2009, sau một xích mích nhỏ trên tàu điện ngầm. Ba năm sau đó, Martin bị giết bởi George Zimmerman, người được tuyên bố vô tội vào tháng 7 năm 2013. Fruitvale Station được phát hành rộng rãi vào ngày 26 tháng 7 năm 2013.

Bộ phim không chỉ mạnh mẽ với các chủ đề kịch tính - mà, không may, vẫn còn có ý nghĩa lâu dài - mà còn với kịch bản được viết hoàn hảo. Diễn ra chủ yếu vào ban đêm, Fruitvale Station là bức chân dung của một người cha trẻ, người là một nhân vật được vẽ rõ đầy đủ với cả tình yêu và nhược điểm đáng tin cậy. Tránh mọi thứ quá mẫn cảo, Coogler đơn giản chỉ cho khán giả thấy một ngày trong cuộc đời của người đàn ông này và cái chết bi thảm của anh ta, gửi đi một thông điệp chống bạo lực mạnh mẽ hơn bất kỳ phiên bản nào có thể nói rõ ra hơn.