Sức Hút Đặc Biệt của Các Bộ Phim Cũ: Mê Hoặc Khán Giả Trẻ

Sức Hút Đặc Biệt của Các Bộ Phim Cũ: Mê Hoặc Khán Giả Trẻ

Khám phá sức hút đặc biệt của các bộ phim cũ đối với khán giả trẻ và cách chúng đã trở thành hiện tượng tại rạp chiếu

Sức Hút Đặc Biệt của Các Bộ Phim Cũ

Việc chiếu lại các bộ phim cũ đã đoạt giải thưởng trở thành chiến lược thu hút khán giả trẻ của các nhà phát hành, theo thông tin từ chuyên trang điện ảnh IndieWire.

Hôm 25/4, theo cây bút Brian Welk của IndieWire, các rạp phim ở Mỹ sắp chiếu lại nhiều tác phẩm đình đám như Run Lola Run (1998), Spirited Away (2001), Interstellar (2014) và Hereditary (2018). Đây là cơ hội để khán giả trẻ trải nghiệm những tác phẩm kinh điển từng làm mưa làm gió.

Trailer 'Interstellar'. Tác phẩm trở lại rạp Mỹ vào ngày 27/9 ở định dạng 70mm và IMAX. Video: Paramount Pictures

Các cuộc đình công ở Hollywood vào năm ngoái đã khiến các nhà phát hành phải tái chiếu các bộ phim cũ. Đồng thời, việc chiếu lại các tác phẩm này cũng là cách tiếp cận khán giả trẻ hiệu quả.

Năm ngoái, công ty Neon đã tái phát hành bộ phim Oldboy (2003) và đạt doanh thu 2,1 triệu USD toàn cầu. Chủ tịch Neon, Elissa Federoff, chia sẻ: 'Những gì chúng ta xem là cũ kỹ lại là thứ mới mẻ đối với khán giả trẻ'.

Trong khi đó, hãng phim A24 củng cố thương hiệu bằng việc tái chiếu Ex Machina (2014) và Uncut Gems (2019). Chủ tịch mảng phân phối phim của Focus Features, Lisa Bunnell, nhấn mạnh về việc tạo điều kiện cho khán giả quay lại thói quen xem phim ở rạp.

Trailer 'Oldboy' (bản năm 2023). Video: Neon

Cơ Hội Cho Rạp Chiếu Phim và Khán Giả

Nhờ sức hút của các tác phẩm cũ, các công ty chỉ cần một khoảng thời gian ngắn và chi phí nhỏ để quảng bá, đồng thời tạo xu hướng cho gen Z quan tâm đến các dự án trong tương lai.

Một số chuỗi rạp chiếu đã tăng lượng bán vé cho các tác phẩm ít được chú ý, hợp tác với các nhà phân phối để tăng doanh thu. Trên diễn đàn CinemaCon, Bunnell nêu ý tưởng về các buổi chiếu phim 'chuyên biệt' ở Mỹ với giá ưu đãi.

Trailer 'Immaculate', ra mắt trong nước ngày 19/4. Video: CGV

Hợp Tác Để Thúc Đẩy Thị Trường Điện Ảnh

Để làm được điều này, rạp chiếu phim và nhà phân phối sẽ phải trao đổi quyền lợi và lập kế hoạch tiếp thị hiệu quả. Các tác phẩm cần xuất hiện nhiều hơn trên trang bán vé của rạp và phân bổ đồng đều các suất chiếu để tăng hiệu ứng truyền miệng.

Chủ tịch Hiệp hội các rạp chiếu phim Mỹ, Michael O'Leary, tin rằng mối quan hệ giữa rạp chiếu phim và nhà phân phối đang đi đúng hướng để tăng lợi nhuận từ thị trường điện ảnh.

Quế Chi (theo IndieWire)

Video liên quan: