Sức bền tuyệt vời của Man Utd: Liverpool tung ra hơn 30 cú sút nhưng không ghi được bàn thắng nào

Sức bền tuyệt vời của Man Utd: Liverpool tung ra hơn 30 cú sút nhưng không ghi được bàn thắng nào

Lần đầu tiên trong lịch sử Ngoại Hạng Anh, Liverpool đã trải qua một trận đấu đáng kinh ngạc khi tổng cộng dứt điểm hơn 30 lần mà không thể ghi được bàn thắng nào

Trong trận đấu gặp Man Utd, Liverpool thực hiện tổng cộng 34 cú sút (15 trong hiệp một, 19 trong hiệp hai), trong đó có 8 cú sút trúng đích nhưng không một cú sút nào đi vào lưới.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của đội chủ nhà Anfield tại Ngoại hạng Anh, kể từ khi Opta bắt đầu thu thập dữ liệu từ mùa giải 2003/04, mà họ thực hiện một số lượng lớn cú sút như vậy trong một trận đấu.

Theo Opta, tính từ mùa 2016/17, chỉ có 2 đội bóng Premier League đã sút hơn 30 lần trong một trận nhưng không thể ghi bàn. Ngoài Liverpool trong trận đấu với Man Utd đêm qua (17/12), đội còn lại là... Man Utd trong trận đấu với Burnley vào năm 2016.

Lúc đó, "Quỷ đỏ" đã thực hiện 36 cú sút mà vẫn không thể vượt qua hàng phòng ngự của đối thủ.

Sức bền tuyệt vời của Man Utd: Liverpool tung ra hơn 30 cú sút nhưng không ghi được bàn thắng nào

Salah không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Man Utd.

Với đội hình hạn chế, Man Utd đã thành công trong việc ngăn chặn chuỗi trận thắng liên tiếp của Liverpool tại sân nhà Anfield ở mùa giải năm nay. Đáng chú ý, trong hiệp một, "Quỷ đỏ" chỉ có một lần duy nhất chạm bóng trong khu vực cấm địa của đối thủ lớn.

Thậm chí, cầu thủ chuyền thành công nhiều nhất bên phía Man Utd trong 90 phút lại là thủ môn Andre Onana với 30 đường chuyền chính xác. Ngoài ra, cựu thủ môn Inter còn tỏa sáng với 8 lần cản phá, đặc biệt là pha bay người cản cú sút vào góc cao của Salah trong hiệp hai. Ở lần duy nhất Onana bị đánh bại, cú sút xa của Trent Alexander-Arnold lại đi chệch cột trong gang tấc.

Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp cho biết: "Tôi không nhớ đã từng thấy Liverpool chơi áp đảo trước Man United như ngày hôm nay. Điểm duy nhất tôi không hài lòng là tỷ số. Chúng tôi nên có được 3 điểm từ trận đấu này".

Liverpool hòa và mất ngôi đầu vào tay Arsenal. Ở trận đấu sớm, Arsenal đã đánh bại Brighton 2-0 để lên đầu bảng với 39 điểm, nhiều hơn Liverpool 1 điểm. Trận đấu tiếp theo, hai đội sẽ đối đầu trực tiếp tại Anfield, có thể quyết định cuộc đua Premier League mùa này.