Sữa chua thực vật hàng đầu được đánh giá tốt nhất - Có gì đặc biệt?

Sữa chua thực vật hàng đầu được đánh giá tốt nhất - Có gì đặc biệt?

Sữa chua hạnh nhân - Lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe với mật độ dinh dưỡng cao

Trong một nghiên cứu gần đây, một nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Massachusetts Amherst đã tìm ra một cách để giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về các loại sữa chua từ góc độ dinh dưỡng. Họ đã phân tích các thành phần như lượng đường, natri, chất xơ, protein, canxi, kali, sắt, vitamin D và chất béo bão hòa trong từng loại sữa chua, từ đó đánh giá được những điểm mạnh và điểm yếu về dinh dưỡng của chúng.

Dưới đây là một so sánh giữa sữa chua từ thực vật và sữa chua từ sữa, cùng với các yếu tố dinh dưỡng quan trọng cần xem xét khi lựa chọn sữa chua và cách chọn loại sữa chua phù hợp với từng người.

Sữa chua thực vật hàng đầu được đánh giá tốt nhất - Có gì đặc biệt?

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng sữa chua hạnh nhân có chứa mật độ dinh dưỡng cao hơn so với các loại sữa chua khác.

Loại sữa chua nào tốt cho sức khỏe nhất?

Nhằm phân tích sự khác biệt về chất dinh dưỡng giữa các loại sữa chua, các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu về dinh dưỡng từ Cơ sở dữ liệu sản phẩm toàn cầu để đánh giá. Các sản phẩm sữa chua được phân loại theo thành phần chính của chúng, bao gồm sữa nguyên kem, sữa ít béo và không béo, dừa, hạnh nhân, hạt điều và yến mạch. Sau đó, các nhà nghiên cứu đã sử dụng Chỉ số thực phẩm giàu dinh dưỡng để đánh giá thành phần dinh dưỡng của từng loại sữa chua.

Sữa chua làm từ hạnh nhân có lượng đường ít hơn đáng kể, ít natri hơn và nhiều chất xơ hơn so với sữa chua làm từ các nguồn thực vật khác. Ngoài ra, sữa chua hạnh nhân cũng có hàm lượng protein, canxi và kali cao hơn đáng kể so với các lựa chọn không phải sữa. Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng sữa chua hạnh nhân chứa mật độ dinh dưỡng cao nhất trong số tất cả các loại sữa chua, dựa trên hệ thống tính điểm chỉ số mà các nhà nghiên cứu đã sử dụng.

Tuy nhiên, sữa chua hạnh nhân vẫn chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn so với các sản phẩm thay thế sữa khác. Mặc dù không có nhiều canxi và protein như các sản phẩm từ sữa, sữa chua hạnh nhân vẫn là một lựa chọn tốt. Đáng lưu ý, sữa chua từ sữa dừa có ít chất dinh dưỡng nhất trong các loại sữa chua được đánh giá. Tuy nhiên, theo Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ, không có sản phẩm thay thế sữa từ nguồn thực vật nào được coi là "tương đương" về mặt dinh dưỡng với sữa, trừ khi được bổ sung vi chất từ đậu nành.

Hướng dẫn cho biết, mặc dù có thể có các lựa chọn thực vật khác chứa canxi, nhưng chúng không thuộc nhóm sữa vì chúng không có hàm lượng dinh dưỡng tổng thể giống như sữa và các đồ uống từ đậu nành chứa nhiều chất vi lượng. Vì vậy, việc tiêu thụ những lựa chọn thực vật này không đáp ứng được lượng sữa khuyến nghị hàng ngày.

Sữa chua thực vật hàng đầu được đánh giá tốt nhất - Có gì đặc biệt?

Mỗi loại sữa chua đều có những ưu điểm riêng.

Lựa chọn loại sữa chua phù hợp cho mình

Mặc dù nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng sữa chua từ sữa hạnh nhân có chứa nhiều dưỡng chất hơn, nhưng điều này không có nghĩa là nó phù hợp với tất cả mọi người. Mỗi loại sữa chua đều có những ưu điểm riêng và lựa chọn phụ thuộc vào sở thích và mục tiêu dinh dưỡng của từng người.

Sữa chua từ sữa nguyên bản vẫn là lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn cung cấp cơ thể với lượng protein và canxi cao hơn. Đây là một cách tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng nếu bạn tiêu thụ sữa một cách hợp lý.

Sữa chua không sữa là một lựa chọn thân thiện với những người bị dị ứng hoặc không muốn sử dụng sản phẩm sữa, đồng thời là một nguồn chất xơ tốt.

Khi sữa chua được bổ sung các vitamin và làm từ men vi sinh sống, nó sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể thông qua các khoáng chất và vitamin, đồng thời hỗ trợ sức khỏe ruột bằng cách cung cấp men vi sinh sống.

Việc hiểu được sự khác biệt về thành phần dinh dưỡng giữa các loại sữa chua có thể giúp người tiêu dùng nhận biết được nhu cầu dinh dưỡng đã được đáp ứng qua sữa chua và điều gì cần được bổ sung vào chế độ ăn uống của mình. Ví dụ, nếu bạn chọn một loại sữa chua có hàm lượng protein thấp, việc thêm một muỗng bơ hạt sẽ giúp tăng lượng protein. Đối với những loại sữa chua có hàm lượng canxi thấp, việc thêm hạnh nhân, quả mâm xôi hoặc các thực phẩm giàu canxi khác vào sữa chua sẽ giúp đảm bảo bạn hấp thụ đủ khoáng chất quan trọng này.

Xem thêm video đang được quan tâm: