Sự Thay Đổi Quyết Định Cứu Vãn 2 Bộ Phim Kinh Điển Của Hollywood Trong Cùng Một Năm

Sự Thay Đổi Quyết Định Cứu Vãn 2 Bộ Phim Kinh Điển Của Hollywood Trong Cùng Một Năm

Một sự thay đổi giống hệt nhau đã cứu vãn hai bộ phim kinh điển của Hollywood The Wizard of Oz và Gone with the Wind từ những vấn đề trong quá trình sản xuất vào năm 1939.

Victor Fleming Thay Thế George Cukor Làm Đạo Diễn cho The Wizard of Oz

Một trong những vấn đề lớn nhất của The Wizard of Oz trong quá trình sản xuất là việc giữ chặt một đạo diễn. Theo American Cinematographer, George Cukor đã đảm nhận vai trò đạo diễn cho The Wizard of Oz sau khi đạo diễn trước đó, Richard Thorpe, không thể nắm bắt được bản chất kỳ diệu của kịch bản và bị đuổi khỏi phim trường bởi nhà sản xuất Mervyn LeRoy. Sự bổ nhiệm của Cukor ban đầu là tạm thời, và ông nhanh chóng rời bỏ The Wizard of Oz dưới sự chỉ đạo của Victor Fleming để chuẩn bị cho trách nhiệm của mình trong bộ phim Gone with the Wind.

Cukor chỉ làm đạo diễn cho The Wizard of Oz trong thời gian ngắn dưới một tuần.

Khi Thorpe không đủ năng lực và Cukor không dành đủ thời gian trên phim trường để để lại dấu ấn, Fleming được cho là để lại dấu ấn quan trọng nhất trong The Wizard of Oz và là đạo diễn duy nhất được ghi nhận với vai trò đó. Fleming cũng đã bị thay thế trong những tuần cuối cùng của phim bởi đạo diễn phim Mỹ King Vidor. Tuy nhiên, theo The Guardian, Vidor đã làm việc trực tiếp từ bản vẽ kịch bản của Fleming, và hai người sau đó đã làm việc cùng nhau để đưa phim đến hoàn thiện trong giai đoạn chỉnh sửa.

Dorothy holding Toto in front of the Tin Man and The Cowardly Lion in The Wizard of Oz

Dorothy holding Toto in front of the Tin Man and The Cowardly Lion in The Wizard of Oz

Victor Fleming Sau Đó Thay Thế George Cukor Trong Gone With The Wind

Cukor được chỉ định làm đạo diễn cho Gone with the Wind, nhưng những tranh cãi thường xuyên giữa ông và ekip cũng như diễn viên trên phim trường đã dẫn đến việc sa thải ông khỏi bộ phim. Có nhiều báo cáo không đồng nhất về nguyên nhân ông bị sa thải, nhưng ý kiến phổ biến cho rằng Cukor không hòa hợp với nhà sản xuất David O. Selznick và diễn viên Clarke Gable trong Gone with the Wind. The Guardian đoán rằng Selznick tin rằng Gone with the Wind thiếu động lực dưới sự chỉ đạo của Cukor, và Gable nghĩ rằng Cukor đã dành quá nhiều thời gian màn hình cho các đồng nghiệp của mình là Olivia De Havilland và Vivien Leigh.

Các nguồn khác đồn đoán rằng Selznick đã sa thải Cukor vì ông mất quá lâu để hoàn thành bộ phim (qua Britannica) hoặc Cukor bị sa thải sau khi có nhiều tranh cãi về kịch bản Gone with the Wind (qua Entertainment Weekly). Bất kể vì lí do gì, Fleming ngay lập tức thay thế Cukor và chỉ đạo Gone with the Wind đến khi hoàn tất. Vào cuối năm 1939, Fleming đã thành công với hai trong số những bộ phim kinh điển nhất và lâu bền nhất của kỷ nguyên vàng của Hollywood nhờ vào sự thay đổi đạo diễn giữa chừng nhanh chóng và đáng giá đã cứu vãn các bộ phim.

Rhett and Scarlett dancing among a crowd in Gone with the Wind

Rhett and Scarlett dancing among a crowd in Gone with the Wind

Gone With The Wind Thành Công Lớn Hơn The Wizard Of Oz Nhiều

Cả The Wizard of OzGone with the Wind đều rất thành công và trở thành những bộ phim kinh điển đã tạo ra những di sản đã khiến chúng trở nên nổi bật qua thời gian. Các bộ phim đã thành công vang dội về mặt lợi nhuận, tiếp nhận từ giới phê bình và trong mắt văn hóa đại chúng, tuy nhiên Gone with the Wind đã trở thành một thành công lớn hơn nhiều. Những thành tựu đáng kinh ngạc của họ đã đưa họ vào cuộc đấu với nhau vào năm 1939, đặc biệt trong cuộc cạnh tranh để có doanh thu phòng vé cao hơn, và ngay cả lúc này, The Wizard of OzGone with the Wind thường được so sánh với nhau để xem bộ phim nào tốt hơn.

Vivien Leigh as Scarlett O'Hara looking scared in Gone with the Wind

Vivien Leigh as Scarlett O

Về cuộc cạnh tranh phòng vé giữa The Wizard of OzGone with the Wind, Gone with the Wind đã vượt xa bộ phim huyền bí âm nhạc và được khán giả ưa thích, theo tổng doanh thu toàn cầu và ước lượng điều chỉnh cho lạm phát. Các nhà phê bình thời điểm đó cũng nói chung ưa thích Gone with the Wind hơn The Wizard of Oz, trao cho bộ phim trướng 8 Oscar so với 2 của bộ phim sau. Kể từ khi The Wizard of OzGone with the Wind ra mắt, cả khán giả lẫn giới phê bình vẫn chia rẽ về bộ phim nào tốt hơn, tuy nhiên lịch sử đã chứng minh rằng Gone with the Wind được đánh giá cao hơn về thành công.