Sự Thay Đổi Mới Trong Crawler Google-Extended và Sự Klar Hóa Mới

Sự Thay Đổi Mới Trong Crawler Google-Extended và Sự Klar Hóa Mới

Google vừa cập nhật tài liệu của Google-Extended web crawler user agent, phản ánh sự thay đổi trong tên sản phẩm và làm rõ tác động đến tìm kiếm, điều có thể là một vấn đề đáng quan tâm đối với những người chọn chặn crawler. Tài liệu cập nhật cung cấp hướng dẫn rõ ràng hơn về việc kiểm soát truy cập nội dung để sử dụng trong việc huấn luyện mô hình AI.

User Agent Google-Extended

Vào ngày 28 tháng 9 năm 2023, Google-Extended ra đời, cung cấp cho các nhà xuất bản web một user agent có thể được sử dụng để kiểm soát cách mà họ crawl trang web của mình. Các nhà xuất bản có thể cho phép hoặc không cho phép user agent Google-Extended bằng cách sử dụng Robots Exclusion Protocol, cung cấp cho họ một cách để từ chối việc nội dung của họ bị crawl và bao gồm trong bộ dữ liệu huấn luyện AI.

Google mô tả Google-Extended như một 'token sản phẩm độc lập' nhưng đó không phải là thuật ngữ tiêu chuẩn mà nhà xuất bản hiểu về khái niệm User Agents.

Google Changelog

Google duy trì một bản ghi thay đổi của các cập nhật quan trọng được thực hiện đối với hướng dẫn và giao tiếp với các nhà xuất bản web và cộng đồng tiếp thị tìm kiếm. Bản ghi thay đổi trên các trang phát triển của Google thông báo về sự thay đổi trong tài liệu Google-Extended.

Sự thay đổi đến sau khi đổi tên từ Bard thành Gemini Apps, chỉ rõ rằng việc index của Google-Extended hiện đóng góp cho Gemini Apps và Vertex AI generative APIs. Câu nói mới làm yên lòng nhà xuất bản rằng điều này không ảnh hưởng đến Google Search, giải quyết những lo ngại có thể từ việc từ chối thu thập dữ liệu AI từ Google-Extended.

Những Thay Đổi là Gì?

Bản ghi thay đổi của Google làm rõ rằng việc crawl của Google-Extended là độc quyền cho Gemini Apps và không ảnh hưởng đến Google Search.

Bản ghi thay đổi khuyên: 'Cập nhật mô tả của token sản phẩm Google-Extended. Với việc đổi tên từ Bard thành Gemini Apps, chúng tôi làm rõ rằng Gemini Apps bị ảnh hưởng bởi Google-Extended và, dựa trên phản hồi từ nhà xuất bản, chúng tôi chỉ rõ rằng Google-Extended không ảnh hưởng đến Google Search.'