Sự thay đổi đáng kể về tin nhắn trên iPhone trong năm mới 2024

Sự thay đổi đáng kể về tin nhắn trên iPhone trong năm mới 2024

Tin nhắn trên iPhone sẽ trở nên cực kỳ tiện ích trong năm mới 2024 với những thay đổi đáng kể trên ứng dụng Tin nhắn (iMessage) Sẽ có những cải tiến độc đáo giúp việc nhắn tin trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết

Người dùng iPhone sẽ có trải nghiệm khá lớn với ứng dụng Tin nhắn (iMessage) vào năm 2024. Điều này dự kiến sẽ tạo ra sự tích cực, giúp người dùng dễ dàng trao đổi thông tin hơn qua ứng dụng nhắn tin này. Trước đây, việc đồng bộ hóa tin nhắn giữa người dùng iPhone và điện thoại Android gặp nhiều khó khăn.

Sự thay đổi đáng kể về tin nhắn trên iPhone trong năm mới 2024

Thay đổi mới trên ứng dụng Tin nhắn của iPhone có thể giúp nhiều người sử dụng nó hơn.

Trên CNN, Apple thông báo rằng họ sẽ tích hợp hỗ trợ cho tiêu chuẩn RCS (Rich Communication Services) vào cuối năm nay. RCS được xem là sự thay thế cho các lựa chọn như SMS hoặc dịch vụ tin nhắn ngắn và có thể hoạt động trên cả mạng Wi-Fi và di động.

Một cách dễ hiểu, iPhone sẽ sử dụng tiêu chuẩn nhắn tin tương tự như Android. Điều này có nghĩa là, bạn sẽ có các tính năng phổ biến giống như iMessage như chia sẻ ảnh và video có độ phân giải cao hơn cùng với khả năng biết được người khác đã đọc tin nhắn hay chưa, dù họ sử dụng iPhone hoặc điện thoại Android. Sự thay đổi này dự kiến chính thức áp dụng từ năm 2024 cho tất cả người dùng iPhone.

Sự thay đổi đáng kể về tin nhắn trên iPhone trong năm mới 2024

Apple đã cải thiện RCS cho ứng dụng Nhắn tin trên iPhone, tuy nhiên giao diện của ứng dụng vẫn giữ nguyên màu sắc xanh lá cây.

Theo TechTarget: "RCS được coi là một nền tảng liên lạc tiện lợi và có phạm vi rộng hơn so với SMS và thậm chí cả các ứng dụng OTT khác như WhatsApp, Facebook Messenger và Telegram."

Tuy nhiên, việc thay đổi của Apple không có nghĩa là họ sẽ chuyển đổi biểu tượng bong bóng chat màu xanh lá cây (đặc trưng của Apple) trên iMessage sang màu xanh lam (đặc trưng của Android). Thay vào đó, giao diện ứng dụng nhắn tin iMessage vẫn sẽ được giữ nguyên màu sắc của minh và chỉ thêm hỗ trợ cho tiêu chuẩn RCS để nhắn tin tiện lợi hơn.