Sự Thay Đổi Của Google Trong Các Tín Hiệu Hữu Ích - Không Đủ Để Thay Đổi

Sự Thay Đổi Của Google Trong Các Tín Hiệu Hữu Ích - Không Đủ Để Thay Đổi

Google có thể điều chỉnh các tín hiệu về nội dung hữu ích để các trang mới có thể xếp hạng. Đây là lý do tại sao một số trang web có thể không thấy cải thiện.

Tín Hiệu Về Nội Dung Hữu Ích

Khi Tín Hiệu Về Nội Dung Hữu Ích của Google được ra mắt vào năm 2022, ban đầu đây là một tín hiệu trên toàn bộ trang web. Điều đó có nghĩa là toàn bộ một trang web sẽ được phân loại là không hữu ích và không thể xếp hạng, bất kể một số trang có thể hữu ích.

Gần đây, các tín hiệu liên quan đến Hệ Thống Nội Dung Hữu Ích đã được hấp thụ vào thuật toán xếp hạng cốt lõi của Google, thay đổi chúng thành tín hiệu ở mức trang web, với một lưu ý.

Tài liệu của Google khuyến nghị:

' Hệ thống xếp hạng cốt lõi của chúng tôi chủ yếu được thiết kế để hoạt động ở mức trang, sử dụng nhiều tín hiệu và hệ thống để hiểu về tính hữu ích của từng trang cá nhân. Chúng tôi cũng có một số tín hiệu trên toàn bộ trang web được xem xét.'

Có hai điểm quan trọng:

  1. Không còn một hệ thống duy nhất cho tính hữu ích. Bây giờ đó là một bộ sưu tập các tín hiệu trong thuật toán xếp hạng cốt lõi.

  2. Các tín hiệu ở mức trang nhưng có tín hiệu trên toàn bộ trang web có thể ảnh hưởng đến xếp hạng tổng thể.

Một số nhà xuất bản đã tweet rằng tác động trên toàn trang web đang ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng của các trang mới hữu ích và John Mueller đã đưa ra hy vọng.

Nhà Xuất Bản Bày Tỏ Sự Bức Xúc Với Hiệu Ứng Thuật Toán Toàn Trang Web

Một người trên X (trước đây là Twitter) chia sẻ:

' Rất bực mình khi nội dung mới cũng bị phạt mà không có cơ hội thu thập tín hiệu tích cực từ người dùng. Tôi đăng một cái gì đó và nó ngay lập tức đến trang 4 và ở đó, bất kể có bài viết nào trên vị trí.'

Một người khác đưa ra điểm rằng nếu tín hiệu hữu ích ở mức trang thì lí thuyết những trang tốt hơn (hữu ích) sẽ bắt đầu xếp hạng nhưng điều đó không xảy ra.

John Mueller Mang Lại Hy Vọng

John Mueller của Google đã phản hồi một câu hỏi về tín hiệu tính hữu ích toàn trang web làm suy giảm xếp hạng của các trang mới được tạo ra để hữu ích và sau đó chỉ ra có thể có sự thay đổi trong cách áp dụng tín hiệu hữu ích trên toàn trang web.

Mueller đã tweet:

' Vâng, và tôi nghĩ đối với hầu hết các trang bị ảnh hưởng mạnh, tác động sẽ là toàn trang web trong thời gian tới, và sẽ mất đến cập nhật tiếp theo để thấy hiệu ứng mạnh tương tự (giả sử trạng thái mới của trang đáng kể tốt hơn trước đó).'

Sự Thay Đổi Có Thể Trong Tín Hiệu Hữu Ích

Mueller tiếp tục tweet của mình bằng việc nói rằng nhóm xếp hạng tìm kiếm đang làm việc để nổi bật các trang chất lượng cao từ các trang web có thể chứa các tín hiệu tiêu cực mạnh mẽ trên toàn trang web cho thấy nội dung không hữu ích, mang lại sự nhẹ nhõm cho một số trang đang bị tải trọng bởi tín hiệu toàn trang web.

Anh ấy tweet:

' Tôi không thể hứa, nhưng nhóm đang làm việc trên điều này đang rõ ràng đánh giá cách các trang web có thể / sẽ cải thiện trong Tìm kiếm cho cập nhật tiếp theo. Sẽ tuyệt vời nếu chúng tôi có thể hiển thị nhiều người dùng hơn nội dung mà mọi người đã làm việc chăm chỉ, và nơi mà các trang web đã đặt tính hữu ích vào lòng.'

Tại Sao Thay Đổi Trong Tín Hiệu Toàn Trang Web Có Thể Không Đủ

Giao diện tìm kiếm của Google thông báo cho nhà xuất bản khi họ nhận được một hành động thủ công. Nhưng nó không thông báo cho nhà xuất bản khi trang web của họ mất xếp hạng do các vấn đề thuật toán như tín hiệu tính hữu ích. Nhà xuất bản và các chuyên gia SEO không và không thể 'biết' nếu trang web của họ bị ảnh hưởng bởi các tín hiệu hữu ích. Chỉ thuật toán xếp hạng cốt lõi chứa hàng trăm tín hiệu, vì vậy quan trọng để giữ tâm trí mở cửa về những gì có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị tìm kiếm sau một cập nhật.

Dưới đây là năm ví dụ về các thay đổi trong một cập nhật cốt lõi rộng có thể ảnh hưởng đến xếp hạng:

  1. Cách một truy vấn được hiểu có thể thay đổi ảnh hưởng đến loại trang nào có thể xếp hạng
  2. Các tín hiệu chất lượng thay đổi
  3. Xếp hạng có thể thay đổi để phản ứng với xu hướng tìm kiếm
  4. Một trang web có thể mất xếp hạng vì một đối thủ cải thiện trang web của họ
  5. Cơ sở hạ tầng có thể đã thay đổi để chứa nhiều trí tuệ nhân tạo hơn ở phía sau

Rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến xếp hạng trước, trong và sau một cập nhật thuật toán cốt lõi. Nếu xếp hạng không cải thiện thì có thể đến lúc xem xét rằng có một khoảng cách kiến thức đang cản trở việc tìm ra giải pháp.