Sự Thay Đổi Của Clemensia Trong Bộ Phim Yêu Thích

Sự Thay Đổi Của Clemensia Trong Bộ Phim Yêu Thích

Một bài viết sâu sắc về sự thay đổi của nhân vật Clemensia trong bộ phim mà tôi yêu thích.

Sự Thay Đổi Đáng Chú Ý Trên Màn Ảnh

Bộ phim The Ballad of Songbirds & Snakes năm 2023 đã tạo ra một sự thay đổi đáng chú ý đối với số phận của Clemensia, và đó không phải là lần đầu tiên bộ phim The Hunger Games chọn bỏ một chi tiết đáng sợ. Phần tiếp theo mới nhất trong loạt phim cực kỳ phổ biến này diễn ra vài thập kỷ trước câu chuyện nổi tiếng về Katniss Everdeen. Nó diễn ra trong sự kiện của trận Hunger Games thứ 10, khi một cô gái trẻ tên Lucy Gray Baird bị đưa vào đấu trường và gặp gỡ một Coriolanus Snow trẻ tuổi.

Clemensia's hand in the snake enclosure in Ballad of Songbirds and Snakes

Clemensia's hand in the snake enclosure in Ballad of Songbirds and Snakes

Phim đã nhận được sự hoan nghênh từ khán giả và đã được đánh dấu là một bổ sung tích cực vào danh sách phim.

Jennifer Lawrence in The Hunger Games

Jennifer Lawrence in The Hunger Games

Sự Chuyển Thể Từ Sách Ra Phim

Khi nói đến việc chuyển thể phim từ sách, một điều luôn được nhắc đến là mức độ chú trọng đến nguyên tác. Với việc sách có một độc giả hâm mộ trung thành và đam mê, việc này rất quan trọng để bắt kịp bản chất của nguồn gốc. Các bộ phim Hunger Games luôn khá tốt trong việc này, mặc dù có những thay đổi cụ thể phải được thực hiện để đáp ứng ràng buộc mà làm phim có thể đặt ra.

Sự Thay Đổi Về Số Phận Của Clemensia

The Ballad of Songbirds & Snakes trung thành với cuốn sách gốc của Suzanne Collins theo nhiều cách, nhưng nó giảm bớt sự thảm khốc của số phận của Clemensia. Sau khi tự nhận đã làm một nhiệm vụ thực sự là công việc của Coriolanus Snow, Clemensia bị tấn công bởi rắn của Dr. Gaul. Mặc dù không được nói rõ, trong bộ phim, đã được xác nhận rằng Clemensia qua đời do vết thương trong bản chuyển thể phim. Tuy nhiên, trong sách, Clemensia trở lại với bạn cùng lớp sau một thời gian sau tai nạn, mặc dù cô là một phiên bản sợ hãi hơn về bản thân.

Sự thay đổi về số phận của Clemensia trong bản chuyển thể phim The Ballad of Songbirds & Snakes ít đáng sợ về mặt thể chất hơn so với nguồn gốc. Trong cuốn sách, sau khi Clemensia bị cắn, cô trải qua một sự biến đổi kinh hoàng. Cô phát triển làn da vảy và mắt màu vàng do sự nghiêm trọng của vết cắn. Nữ diễn viên đóng Clemensia, Ashley Liao, đã tỏ ra hơi thất vọng vì cảnh này không được thể hiện trên màn ảnh, vì ý tưởng về sự biến đổi nhắc nhở cô đến Mystique trong X-Men và cách Jennifer Lawrence ngồi trong ghế trang điểm để đóng vai trò. Cô giải thích rằng đó là điều mà cô muốn trải nghiệm trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Bộ Phim Hunger Games và Thói Quen Giảm Nhẹ Nguyên Tác

Việc giảm nhẹ nguyên tác này có thể làm thất vọng độc giả của sách, người mong đợi thấy tất cả những khoảnh khắc lớn trên màn hình. Điều này không phải là lần đầu tiên điều này xảy ra trong loạt phim Hunger Games. Các bộ phim đã tạo ra thói quen cắt bỏ một số chi tiết đáng sợ từ sách khi chuyển thể cho màn ảnh.

Sam Claflin shirtless as Finnick in The Hunger Games Catching Fire

Sam Claflin shirtless as Finnick in The Hunger Games Catching Fire

Ví dụ, thương vong của Peeta từ Hunger Games lần thứ 74 nghiêm trọng hơn nhiều so với cách mà bộ phim thể hiện. Chân trái của Peeta đã phải bị cắt do sự nghiêm trọng của vết thương, và nó đã được thay thế bằng một chân giả.

Lý Do Bộ Phim Hunger Games Không Tàn Bạo Như Sách

Việc bộ phim Hunger Games quyết định không thêm vào một số chi tiết tàn bạo hơn trong sách là vấn đề của sở thích của người xem. Việc họ thực hiện phim theo cách này có ý nghĩa, dù cho cảm nhận của khán giả ra sao về điều đó. Các bộ phim bị hạn chế bởi thời lượng, trong khi sách có thể, trong lý thuyết, kéo dài mãi mãi. Điều này có nghĩa là không thể bao gồm tất cả các chi tiết, đặc biệt khi chúng không hoàn toàn cần thiết cho câu chuyện chung. Điều này cũng hợp lý hơn cho các bộ phim Hunger Games có xếp hạng PG-13, thay vì một xếp hạng cao hơn. Nếu các bộ phim đã chọn bao gồm một số chi tiết kinh hoàng hơn, xếp hạng có thể thay đổi và hạn chế thành công của chúng.