Sự thật về việc Lôi Quân - CEO của Xiaomi 'vô tình' đỗ thủ khoa

Sự thật về việc Lôi Quân - CEO của Xiaomi 'vô tình' đỗ thủ khoa

Sự thật về Lôi Quân - CEO ‘vô tình’ đỗ thủ khoa của Xiaomi: Được tôn vinh trên Forbes, Lôi Quân là một doanh nhân xuất sắc bằng niềm đam mê và sự kiên nhẫn Hành trình thành công của ông chứng tỏ rằng siêng năng và vượt qua khó khăn là chìa khóa để trở thành một thiên tài kinh doanh

Gần đây, trên mạng xã hội đang lan truyền một bức ảnh mô tả Lôi Quân, người sáng lập Xiaomi, nhận được giải cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học, hoàn thành khóa học Đại học Vũ Hán chỉ trong hai năm, và công ty của ông trở thành top 500 công ty toàn cầu trong 8 năm. Tuy nhiên, không phải mọi thứ trong cuộc đời đến dễ dàng như vậy, và không chắc chắn những thông tin trên đều là sự thật.

Sự thật về việc Lôi Quân - CEO của Xiaomi 'vô tình' đỗ thủ khoa

Siêng năng hơn thiên tài

Truyền thông rộ lên điều Lôi Quân là người đạt điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh đại học, điều này không chính xác. Sự việc diễn ra vào năm 2014 khi một phương tiện truyền thông giáo dục và đào tạo nào đó đã đưa ra một ví dụ trong một bài giảng. Lý do tại sao một số doanh nhân thành công là vì họ đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học và đưa Lôi Quân ra làm ví dụ mà chưa kiểm chứng. Và câu chuyện này tiếp tục được tam sao thất bản và sau đó đã trở thành tin đồn lan truyền một thời gian dài trong các mùa thi đại học.

Sự thật về việc Lôi Quân - CEO của Xiaomi 'vô tình' đỗ thủ khoa

Thực tế, Lôi Quân được biết đến là một học giả hàng đầu nhưng sự thật là ông chưa bao giờ đạt được giải nhất. Tuy nhiên, việc Lôi Quân đã hoàn thành chương trình học tại Đại học Vũ Hán lại là hoàn toàn xác thực. Việc hoàn thành mục tiêu trong thời gian ngắn này không phải là một sự thuận lợi dễ dàng, mà trên hết nó đến từ nghị lực mạnh mẽ, ý thức tự giác và chăm chỉ.

Sự thật về việc Lôi Quân - CEO của Xiaomi 'vô tình' đỗ thủ khoa

Như đã được Lôi Quân đề cập trong bài phát biểu của mình, tại sao ông cần phải hoàn thành chương trình học của mình trong hai năm? Điều này là do ông ấy đã đọc cuốn sách "Fire in the Valley" ngay khi mới vào trường và Lôi Quân đã xác lập được mục tiêu thành lập một công ty vĩ đại. Để đạt được mục tiêu này, ông phải hoàn thành công việc sinh viên của mình càng sớm càng tốt. Lôi Quân cũng mô tả chi tiết những nỗ lực hết mình của mình để đạt được mục tiêu này: "Đi học nhiều gấp đôi, làm bài tập nhiều gấp đôi và vượt qua số bài kiểm tra nhiều gấp đôi".

Sự thật về việc Lôi Quân - CEO của Xiaomi 'vô tình' đỗ thủ khoa

Truyền thuyết chỉ hiện lên sau những gian khổ

Trong bài viết trên mạng, Lôi Quân đã trải qua một hành trình từ một lập trình viên lên tổng giám đốc, sau đó đạt được việc công ty niêm yết và tài chính tự do. Tuy nhiên, trong quá trình thực tế, Lôi Quân đã dành 16 năm cho công ty này, vượt qua nhiều gian nan, đấu tranh và khó khăn.

Năm 1992, Lôi Quân, 23 tuổi, gia nhập Kingsoft, lúc đó công ty chỉ có 6 người. Hai năm sau, Kingsoft thành lập chi nhánh ở Bắc Kinh và Lôi Quân trở thành tổng giám đốc của chi nhánh này. Phải đến năm 1998, Lôi Quân trở thành tổng giám đốc của Kingsoft, khi đó công ty chỉ có khoảng một trăm người.

Mặc dù mọi việc tưởng chừng như suôn sẻ, nhưng Kingsoft thời đó chỉ là một công ty nhỏ đang lâm vào khó khăn. Lôi Quân đã trải qua những thời điểm gần như đối mặt với sự chết chóc khi công ty chỉ còn 100.000 Nhân dân tệ (chưa đến 350 triệu VNĐ) trong tài khoản - trong khoảng thời gian này, Lôi Quân đã làm nhân viên bán hàng chính thức của công ty.

Sự thật về việc Lôi Quân - CEO của Xiaomi 'vô tình' đỗ thủ khoa

Là một công ty văn phòng địa phương ở Trung Quốc, Kingsoft đã gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với Microsoft Office, vì vậy họ đã quyết định phát triển các sản phẩm mà Microsoft chưa có. Từ phần mềm trò chơi độc lập "Zhongguancun Apocalypse" đến phần mềm "Kingsoft PowerWord", "Kingsoft Quick Translation"...Kingsoft đã nỗ lực hết mình để tồn tại trong môi trường cạnh tranh.

Năm 2000, Kingsoft bắt đầu tham gia vào lĩnh vực Internet và thành lập Joyo.com, một trong những trang web thương mại điện tử sớm nhất ở Trung Quốc. Tuy nhiên, do thiếu vốn đầu tư, Joyo cuối cùng đã phải được bán cho Amazon.

Phải đến năm 2007, Lôi Quân mới dẫn dắt Kingsoft ra mắt công chúng. Tuy nhiên, giá trị thị trường của công ty mà Lôi Quân đã cống hiến 15 năm làm việc chăm chỉ này chỉ là 5,3 tỷ đô la Hồng Kông (1 đô la Hồng Kông tương ứng với 3.109 VNĐ). Nó kém xa so với Alibaba và Baidu được niêm yết cùng thời kỳ, thậm chí còn thua xa Giant Network vào thời điểm đó.

Sự thật về việc Lôi Quân - CEO của Xiaomi 'vô tình' đỗ thủ khoa

Vào ngày 20 tháng 12 năm 2007, Lôi Quân quyết định rời bỏ Kingsoft vì "lý do sức khỏe". Sau khi từ chức ở Kingsoft, Lôi Quân trở thành nhà đầu tư nổi tiếng ở Trung Quốc, đầu tư vào hơn 20 công ty khác nhau bao gồm Vancl.com, Lakala Payment, UCWeb và trang mạng YY...

Năm 2010, Lôi Quân thành lập Xiaomi và không gặp phải nhiều khó khăn. Xiaomi đã bị nhiều người hiểu lầm và gây tranh cãi. Vì vậy, đối với mọi doanh nhân thành công, chúng ta không cần phải khen ngợi họ, mà phải học hỏi từ quá trình thành công của họ. Đằng sau sự thành công của mỗi người là vô số gian khổ và nỗ lực.

Thực tế cho thấy, hầu hết các "huyền thoại" trên thế giới đều trải qua nhiều khó khăn. Dù là Lôi Quân hay "huyền thoại" Xiaomi, mọi chuyện đều không hề đơn giản như vẻ bề ngoài tưởng tượng. Trên đời không có gì là không mệt mỏi, và không có thành công nào có thể đạt được mà không cần nỗ lực.

 Tín hiệu từ các nền văn minh ngoài Trái Đất do Sky Eye phát hiện có thực sự tồn tại?