Sự kiện nổi bật: Saigontourist Group ra tay khởi kiện hãng taxi bị tạm dừng hoạt động tại Tân Sơn Nhất

Sự kiện nổi bật: Saigontourist Group ra tay khởi kiện hãng taxi bị tạm dừng hoạt động tại Tân Sơn Nhất

TAND TP HCM nhận đơn khởi kiện của Saigontourist Group về việc tạm dừng hoạt động của hãng taxi ở Tân Sơn Nhất và sẽ xem xét theo quy định pháp luật tố tụng dân sự

Ngày 22-6, Saigontourist Group đã gửi đơn khởi kiện Công ty CP vận chuyển Sài Gòn Tourist với Tòa án nhân dân (TAND) TP HCM do tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ.

Hãng taxi Công ty CP vận chuyển Sài Gòn Tourist đã bị tạm ngừng hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất do vi phạm giá cước.

Tổng công ty Du lịch Sài Gòn, còn được gọi là Saigontourist Group, đã đăng ký nhãn hiệu độc quyền mang tên "Saigontourist" trong lĩnh vực và khu vực kinh doanh mà không gây nhầm lẫn hoặc trùng với bất kỳ tên thương mại nào khác.

Sự kiện nổi bật: Saigontourist Group ra tay khởi kiện hãng taxi bị tạm dừng hoạt động tại Tân Sơn Nhất

Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã khẳng định rằng công ty taxi Sài Gòn Tourist không phải là một công ty thành viên, công ty trực thuộc hoặc công ty con của họ. Họ đã nộp đơn khởi kiện tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ tới TAND TP HCM.

Công ty CP vận chuyển Sài Gòn Tourist đã sử dụng nhãn hiệu và tên thương mại "Saigontourist" để kinh doanh các dịch vụ như khách sạn, khu du lịch, nhà hàng, dịch vụ lữ hành và giải trí, dịch vụ vận chuyển. Tuy nhiên, việc này đã vi phạm pháp luật về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và gây nhầm lẫn cho khách hàng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu của Tổng công ty du lịch Sài Gòn - như đại diện của Saigontourist Group đã phát biểu.

Từ năm 2016-2017, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn đã liên tục yêu cầu Công ty CP vận chuyển Sài Gòn dừng việc vi phạm bản quyền về tên thương mại và nhãn hiệu "Saigontourist", nhưng hãng taxi này không hợp tác. Cả hai bên đã có nhiều cuộc họp và Công ty CP vận chuyển Sài Gòn đã cam kết bằng văn bản sẽ chấm dứt việc sử dụng tên thương mại và nhãn hiệu giả mạo, gây nhầm lẫn với Tổng công ty Du lịch Sài Gòn trước tháng 9-2018.

Tuy nhiên, từ sau đó đến nay, cam kết trên vẫn chưa được thực hiện, do đó Tổng công ty đã cùng Văn phòng Thừa phát lại Sài Gòn lập biên bản ghi nhận việc bị vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và yêu cầu đưa ra tòa án để khởi kiện.

Saigontourist Group đã nộp đơn khởi kiện tới TAND TP HCM và hiện tại, TAND đang xem xét đơn khởi kiện theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự.

Trong cuộc trao đổi với Báo Người Lao Động, đại diện Tổng công ty Du lịch Sài Gòn đã cho biết việc bị mạo danh thương hiệu và nhãn hiệu "Saigontourist" đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín và thương hiệu của tổng công ty cũng như ngành du lịch. Đặc biệt, đối với hành khách tại sân bay, nhiều hành khách trong và ngoài nước đã trải qua trường hợp bị taxi Sài Gòn Tourist gian lận cước.