Sự cố gần khách sạn đội tuyển nữ Việt Nam: FIFA đáp ứng ngay lập tức

Sự cố gần khách sạn đội tuyển nữ Việt Nam: FIFA đáp ứng ngay lập tức

FIFA lên tiếng sau vụ xả súng gần khách sạn đội tuyển nữ Việt Nam ở Auckland, New Zealand trước thềm World Cup nữ 2023

FIFA gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của những nạn nhân đã thiệt mạng sau sự cố xảy ra vào sáng nay tại Auckland/Tamaki Makaurau, New Zealand. Chúng tôi hy vọng những người bị thương trong sự cố bi thảm này sẽ được hồi phục nhanh chóng.

Sự cố gần khách sạn đội tuyển nữ Việt Nam: FIFA đáp ứng ngay lập tức

Sau sự cố xảy ra vụ xả súng, FIFA đã đảm bảo an ninh cho các đội tuyển tham gia World Cup nữ 2023.

Vụ việc xảy ra gần khách sạn lưu trú của một số đội tuyển tham dự World Cup nữ. Đối với đội tuyển nữ Việt Nam, họ đang trú tại khách sạn Rydges chỉ cách hiện trường vài trăm mét. Tuy nhiên, sự cố không ảnh hưởng đến HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ. Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn tiếp tục tập luyện theo kế hoạch và an ninh được đảm bảo bởi ban tổ chức.

FIFA đã tiếp xúc sớm với chính quyền địa phương và liên tục cung cấp thông tin cho các đội tuyển tham dự World Cup 2023, đặc biệt là những đội đang lưu trú tại Auckland. Cảnh sát đánh giá rằng đây chỉ là một sự việc cá nhân không liên quan đến hoạt động bóng đá và trận khai mạc tối nay tại Eden Park sẽ diễn ra đúng theo kế hoạch. FIFA thông báo rằng những đội tuyển ở gần hiện trường sẽ được hỗ trợ đầy đủ về mọi vấn đề có thể phát sinh.

Vòng chung kết World Cup nữ 2023 đã bắt đầu diễn ra hôm nay (20/7) tại Australia và New Zealand. Trận khai mạc giữa New Zealand và Na Uy đã diễn ra tại sân vận động Eden Park, thành phố Auckland, New Zealand. Đội tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ bước vào trận đầu tiên vào ngày 22/7, khi gặp đội tuyển Mỹ.