Sự biến mất cổ điển: Bí ẩn của mỹ nữ 4000 năm có một

Sự biến mất cổ điển: Bí ẩn của mỹ nữ 4000 năm có một

Việc Cúc Tịnh Y vắng mặt trong các sự kiện giải trí cuối năm gợi lên câu hỏi về sự suy giảm địa vị của nữ thần tượng trong suốt 4000 năm qua

Thảm đỏ showbiz Hoa ngữ cuối năm sôi động với nhiều sự kiện giải trí, lễ trao giải. Các ngôi sao nổi tiếng sẽ tham dự, hứa hẹn sự thống trị ngành giải trí.

Thông tin về Cúc Tịnh Y và mâu thuẫn với diễn viên đến mức phải sử dụng thế thân trong cảnh quay đang làm nóng mặt giới truyền thông.

Có điều đáng chú ý là trong số những mỹ nhân 9X tham gia các sự kiện lớn nhỏ, tên tuổi của Cúc Tịnh Y lẫn đi. Sự vắng bóng của nữ thần tượng này khiến người ta phải tự hỏi: "Mỹ nhân hạng A 4.000 năm qua đâu rồi?" Sự mờ nhạt này có thể do thành tích kém cỏi.

Cách đây 2 năm, Cúc Tịnh Y đã trở thành một trong những nữ thần tượng được săn đón nhất, trong vai trò chính của hàng loạt bộ phim mặc dù không có được đào tạo chuyên sâu về diễn xuất. Lúc đó, cô được truyền thông Nhật Bản đánh giá cao với danh hiệu "nữ thần tượng 4.000 năm có một" với vẻ ngoài nhẹ nhàng và duyên dáng. Với sự nổi tiếng của mình, Cúc Tịnh Y nhiều lần lọt vào danh sách các nghệ sĩ nữ triển vọng có thể lên ngôi tại showbiz Trung Quốc trong tương lai.

Thật đáng tiếc, Cúc Tịnh Y không thể đáp ứng được những kỳ vọng. Theo Sina, vào năm 2023, tên tuổi, địa vị và tần suất xuất hiện của Cúc Tịnh Y đã giảm sút rõ rệt. Cô vẫn tiếp tục tham gia các dự án mới nhưng không còn nhận được sự chú ý như trước đây. Ngoài ra, việc cô không tham gia vào các hợp đồng quảng cáo từ các thương hiệu nổi tiếng, không có lời mời tham gia show truyền hình, chụp ảnh cho tạp chí và dự các sự kiện thương mại cũng là minh chứng khác cho việc sự nghiệp của Cúc Tịnh Y đang gặp khó khăn.

Sự biến mất cổ điển: Bí ẩn của mỹ nữ 4000 năm có một

Cúc Tịnh Y không còn là cái tên được yêu thích ở showbiz Trung Quốc

Theo QQ, sự suy sụp của Cúc Tịnh Y là kết quả của việc cô tham gia diễn xuất thảm họa, liên tục thất bại trong các dự án phim Như Ý Phương Phi, Mộ Nam Chi, Hoa Nhung, Thư Sinh Xinh Đẹp, Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn... Hiện, cái tên Cúc Tịnh Y đi liền với mác "phim tệ". Năm 2021, cô nhận giải Nữ diễn viên tệ nhất tại Cây Chổi Vàng - giải thưởng được ví như Mâm Xôi Vàng của Trung Quốc.

Danh tiếng diễn kém đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự ủng hộ của khán giả đối với các tác phẩm của Cúc Tịnh Y, với tỉ lệ rating không mấy khả quan. Cô chỉ được nhớ đến với ngoại hình chỉ đẹp trong ảnh, nhưng lại gặp khó khăn khi diễn trên màn ảnh. Trong một cuộc khảo sát trên diễn đàn Douban và Hupu vào đầu năm nay, khán giả đã thể hiện sự không muốn xem các tác phẩm do Cúc Tịnh Y đóng. Theo iFeng, Cúc Tịnh Y đang phải đối mặt với sự phản đối lớn từ phía công chúng.

Để cứu vãn danh tiếng, Cúc Tịnh Y đã tích cực quay lại với âm nhạc và hoạt động với tư cách là một ca sĩ thần tượng. Tuy nhiên, cô không có bất kỳ bài hát nào trở thành hiệu quả trên thị trường và tiết mục biểu diễn cũng không lan truyền mạnh mẽ trên mạng.

Cúc Tịnh Y nổi tiếng với thái độ kiêu căng, thiếu chuyên nghiệp và lười biếng trong ngành giải trí Trung Quốc. Cô không chấp nhận vai diễn xấu, ưa thích sử dụng stand-in và lồng tiếng, luôn đến muộn và ra sớm, đòi hỏi quá nhiều đối với nhà sản xuất.

Sự biến mất cổ điển: Bí ẩn của mỹ nữ 4000 năm có một

Người nổi tiếng sinh năm 1994 được coi là nữ thần tượng thị phi nhất xứ tỷ dân.

Trong vai trò giám khảo chương trình Quốc phong mỹ thiếu niên, Cúc Tịnh Y đã bị chỉ trích vì thái độ coi thường thí sinh và khán giả. Cô được cho là thiếu năng lực chuyên môn nhưng lúc nào cũng tỏ ra "bề trên", thậm chí chỉ trỏ vào mặt thí sinh, luôn biểu hiện sự không hài lòng khi bị phản bác trong lúc tranh luận. Cúc Tịnh Y còn khiến công chúng bực mình vì lúc nào cũng nằm dài, ngả ngớn trên ghế trong chương trình truyền hình.

Ngoài ra, cô nàng nghệ sĩ idol còn bị phát hiện nói dối về khả năng âm nhạc để ca ngợi bản thân. Cô từng tự giới thiệu là người biết chơi nhiều loại nhạc cụ như piano, violin. Tuy nhiên, khi trình diễn tiết mục violin trong chương trình Ca Hội Tốt Nghiệp trên đài Hồ Nam, Cúc Tịnh Y bị người trong ngành âm nhạc tố "lừa gạt khán giả" khi chơi nhạc cụ.

Sau nhiều tranh cãi, Cúc Tịnh Y đã mất uy tín trong tâm ý công chúng.

Cúc Tịnh Y bị thay thế

Theo QQ, ngành giải trí Trung Quốc đang chứng kiến sự thay đổi thế hệ mạnh mẽ. Trong đó, các diễn viên sinh năm 90 đang chiếm ưu thế về lượng người hâm mộ và mức độ phổ biến với khán giả. Sina nhận định rằng đối với yếu tố truyền thông hot, Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc, Ngu Thư Hân, Quan Hiểu Đồng đang rất hot. Với yếu tố diễn xuất tương đối ổn, những diễn viên như Vương Sở Nhiên, Điền Hi Vi, Trương Tịnh Nghi đang được chú ý. Còn đối với Cúc Tịnh Y, cô đã không còn được nhắc đến với cả hai tiêu chí này.

Sự biến mất cổ điển: Bí ẩn của mỹ nữ 4000 năm có một

Cúc Tịnh Y không thể so sánh được với Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc, Ngu Thư Hân

Theo thông tin từ Sina, ở tuổi 29, sự nghiệp nghệ thuật của Cúc Tịnh Y không có bước tiến nào đáng kể. Cô vẫn đang nổi tiếng với danh hiệu "mỹ nữ 4.000 năm có một". Vì sự ám ảnh với danh xưng này, thay vì tập trung vào việc nâng cao tài năng, Cúc Tịnh Y chỉ tập trung vào việc che đi những điểm yếu về ngoại hình như tóc mỏng, vai hẹp, và chiều cao hạn chế.

Cúc Tịnh Y đã đóng phim trong 8 năm nhưng vẫn chưa thực sự thành công như những đồng nghiệp cùng thế hệ. Với sự nghiệp diễn xuất nhạt nhòa, gương mặt cũng gây tranh cãi và hình ảnh thiếu tích cực, cô nghệ sĩ đã mất đi sự nổi tiếng và bị các đàn em như Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc, Ngu Thư Hân vượt qua.

Hiện tại, Cúc Tịnh Y được xem như một hot girl mạng hơn là một nghệ sĩ thực thụ. Do không còn được trọng dụng trong ngành công nghiệp, cô chủ yếu chia sẻ ảnh đời thường khoe vẻ đẹp trên trang cá nhân thay vì tham gia các hoạt động nghệ thuật.

Sự biến mất cổ điển: Bí ẩn của mỹ nữ 4000 năm có một

Cúc Tịnh Y bị đánh giá trông như một hot girl hơn là nghệ sĩ thực thụ