Streamers ảo tại chợ Bến Thành: Sự thật về hơn 900 đơn hàng?

Streamers ảo tại chợ Bến Thành: Sự thật về hơn 900 đơn hàng?

Một công ty tại chợ Bến Thành đã thành công trong việc sử dụng streamer ảo để livestream bán hàng, chốt hơn 900 đơn hàng Phương pháp này đã tiết kiệm được sức lực và mang lại hiệu quả cao hơn so với việc sử dụng người có sức ảnh hưởng (KOL)

Sự kiện "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ đi sản Bến Thành" vừa kết thúc với 77 phiên livestream. Ngoài việc có sự tham gia bán hàng của các người nổi tiếng (KOL) và các tiểu thương tại chợ Bến Thành, gian hàng của Công ty CP Aeyes Streaming Việt Nam đã sử dụng "streamer ảo" thông qua công nghệ A.I streaming để thực hiện các phiên livestream.

Sau sự kiện, các streamers ảo đã bán được hơn 900 sản phẩm của RangFarm, Guta, Mcfood, và thu về hơn 150 triệu đồng.

Tuy nhiên, một số người sau khi tham gia sự kiện đã phản ánh rằng số lượng đơn hàng hơn 900 không chính xác vì họ không thấy việc bán hàng diễn ra.

Streamers ảo tại chợ Bến Thành: Sự thật về hơn 900 đơn hàng?

Theo dữ liệu của Aeyes Streaming Việt Nam

Trò chuyện với phóng viên của Báo Người Lao Động vào ngày 17-12, bà Nguyễn Thị Bích Phượng, người phụ trách Truyền thông và Marketing tại Aeyes Streaming Việt Nam, khẳng định rằng số lượng đơn hàng là hoàn toàn chính xác và thậm chí cao hơn 900 đơn.

Một số người tham quan không nhìn thấy người trực tiếp trên mạng nhưng vẫn mua hàng nhờ vào việc sử dụng streamer ảo, theo bà Phượng, công ty chỉ cần 1 hệ thống máy tính để điều hành livestream.

"Tổng số đơn hàng từ 5 kênh livestream là hơn 1.000 đơn. Cụ thể, từ ngày 14-12 đến cuối ngày 15-12 đã bán được khoảng 900 đơn trong phiên trực tiếp. Sang buổi sáng ngày 16-12 có tiếp tục livestream một phiên ngắn và đơn hàng tăng thêm 100 đơn" - bà Phượng chia sẻ.

Theo thông tin từ TikTok, từ ngày 11 đến 15-12, có 77 phiên trực tiếp tại chợ Bến Thành, đã ghi nhận 18.200 đơn hàng, đem về doanh thu 4,2 tỉ đồng và tiếp cận 81,6 triệu người.