Star Wars: Dawn of the Jedi - Khám Phá Nguồn Gốc của Sức Mạnh

Star Wars: Dawn of the Jedi - Khám Phá Nguồn Gốc của Sức Mạnh

Một bộ phim Star Wars đang được mong đợi sẽ thay đổi cách mà franchise tiếp cận việc kể chuyện, vì nó sẽ không thể sản xuất một phần tiền truyện cho nó. Star Wars dần dần rời xa hành trình của gia đình Skywalker. Dự án này sẽ là một câu chuyện nguồn gốc hoàn toàn mới.

Sự Thay Đổi trong Cách Tiếp Cận Câu Chuyện Star Wars

Một bộ phim Star Wars sắp tới sẽ thay đổi cách mà franchise tiếp cận việc kể chuyện, vì nó sẽ không thể sản xuất một phần tiền truyện cho nó. Star Wars dần dần rời xa hành trình của gia đình Skywalker. Mặc dù các chương trình truyền hình trên Disney+ vẫn liên quan chặt chẽ đến thần thoại gia đình Skywalker, và bộ phim Star Wars của Rey sẽ thấy cô cố gắng tiếp tục di sản của Luke Skywalker và các hiệp sĩ Jedi, nhưng vẫn có rất nhiều dự án Star Wars khác đang được thực hiện hoàn toàn xa lạ với gia đình chính Star Wars. Một trong những dự án như vậy là bộ phim Star Wars sắp tới của James Mangold: Dawn of the Jedi.

Cover art from Star Wars: Dawn of the Jedi 0 Issue with the Force Gods of Mortis mural from Star Wars Rebels

Cover art from Star Wars: Dawn of the Jedi 0 Issue with the Force Gods of Mortis mural from Star Wars Rebels

Lấy bối cảnh 25.000 năm trước sự kiện của gia đình Skywalker, Dawn of the Jedi của Mangold sẽ là một câu chuyện nguồn gốc hoàn toàn khác biệt. Star Wars chưa bao giờ nhìn lại quá xa trong hệ thống thời gian, điều này khiến nó trở nên độc đáo so với các đối thủ, nhưng quan trọng hơn, bộ phim này sẽ khám phá tri thức về Star Wars như chưa bao giờ trước. Không chỉ sẽ có thể khám phá nguồn gốc của người sử dụng Sức Mạnh đầu tiên và cách họ đã tạo nên tôn giáo Jedi, mà còn sẽ đào sâu vào bản chất của vũ trụ chính: Sức Mạnh.

James Mangold and the Prime Jedi.

James Mangold and the Prime Jedi.

Dawn Of The Jedi - Nguồn Gốc Của Sức Mạnh Chính Thức

Khi James Mangold đưa ra pitch cho bộ phim Dawn of the Jedi của mình, anh ta mô tả nó như Star Wars gặp The Ten Commandments. Đơn giản là, nó sẽ là một câu chuyện kinh thánh riêng của Star Wars, một câu chuyện về cách Sức Mạnh trở nên nổi tiếng, và cách nó ảnh hưởng đến những linh hồn đầu tiên có thể liên kết với nó. Mặc dù Dawn of the Jedi ban đầu được cho là chỉ là một câu chuyện nguồn gốc đơn giản về các hiệp sĩ Jedi đầu tiên, nhưng điều này có tiềm năng trở thành nhiều hơn thế – một sự thăm dò triết học về mọi thứ kết nối vũ trụ Star Wars lại với nhau, và cách phát hiện đầu tiên về Sức Mạnh ảnh hưởng đến vũ trụ và cư dân của nó mãi mãi.

Không Thể Có Phần Tiền Truyện Cho Dawn Of The Jedi

Khi Dawn of the Jedi dường như đang hình thành thành một câu chuyện về cách Sức Mạnh được phát hiện lần đầu, dường như, nó loại bỏ cần thiết cho một phần tiền truyện hoàn toàn. Mặc dù hầu hết các câu chuyện của Star Wars đều liên quan đến một phần tiền truyện nào đó – ba bộ phim gốc của Star Wars dẫn đến ba bộ phim tiền truyện, A New Hope đã có một phần tiền truyện giả mạo với Rogue One: A Star Wars Story, và sau đó đã sản xuất một phần tiền truyện dưới dạng Andor, và cứ thế – đây sẽ là câu chuyện Star Wars đầu tiên mà không cần, và không thể thực tế có, một phần tiền truyện.

Vũ trụ Star Wars sẽ trở nên như thế nào nếu không có Sức Mạnh? Mặc dù không phải tất cả các câu chuyện liên quan đến Sức Mạnh theo một cách quyết định như ba bộ phim gốc của Star Wars, ví dụ, nó luôn hiện diện trong mọi thứ mà những nhân vật này chiến đấu vì và tin tưởng. Như Obi-Wan Kenobi từng nói, 'Đó là một trường năng lượng được tạo ra bởi tất cả những sinh vật sống. Nó bao quanh chúng ta và xâm nhập chúng ta; nó kết nối vũ trụ lại với nhau.' Không có lý do gì để kể một câu chuyện mà không ai biết về Sức MạnhSức Mạnh chính là cốt lõi của việc làm cho Star Wars trở nên đặc biệt. Không phải tất cả các câu chuyện Star Wars cần một phần tiền truyện, và Star Wars: Dawn of the Jedi sẽ chứng minh điều đó.