Sở Y tế đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh tại Thẩm mỹ viện Cao Kim

Sở Y tế đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh tại Thẩm mỹ viện Cao Kim

Thanh tra Sở Y tế TPHCM đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh của Thẩm mỹ viện Cao Kim sau vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định áp dụng biện pháp xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà Nguyễn Thu Vân (chủ hộ kinh doanh thẩm mỹ viện Cao Kim) tại địa chỉ 69 - 69A đường Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10. Bà đã vi phạm quy định trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Sở Y tế đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh tại Thẩm mỹ viện Cao Kim

Địa chỉ 69A đường Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã xuất hiện trong clip quảng cáo hệ thống Phòng khám thẩm mỹ Cao Kim.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Thẩm mỹ viện Cao Kim đã vi phạm khi sử dụng thuốc, chất và thiết bị can thiệp vào cơ thể con người bằng phẫu thuật, thủ thuật hay các biện pháp như tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc xâm lấn khác để thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, hoặc khuyết điểm của các bộ phận trên cơ thể như da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác. Hơn nữa, viện này còn xăm, phun, thêu trên da bằng thuốc gây tê bằng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ. Bởi vì hành vi vi phạm này, Thẩm mỹ viện Cao Kim bị phạt 25 triệu đồng và tạm ngưng hoạt động khám, chữa bệnh cho đến khi đầy đủ hồ sơ pháp lý có liên quan được cung cấp.

Thanh tra đã phát hiện và phạt bà Nguyễn Thị Quỳnh Như (kỹ thuật viên hoạt động tại Thẩm mỹ viện Cao Kim) với số tiền phạt là 35 triệu đồng vì đã khám, chữa bệnh mà không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Khi liên hệ với đại diện của Phòng khám thẩm mỹ Cao Kim, PV đã được thông tin rằng cơ sở thẩm mỹ viện Cao Kim đã bị cơ quan chức năng xử phạt, song không liên quan đến Phòng khám thẩm mỹ Cao Kim.

PV muốn biết lý do tại sao cùng địa chỉ 69 - 69A đường Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10 lại có nhiều tầng cho thuê khác không thuộc phòng khám Cao Kim.

Tuy nhiên, khi chúng tôi đi đến Phòng khám thẩm mỹ Cao Kim tại địa chỉ trên, nhân viên đã hướng dẫn chúng tôi lên tận phòng để tiến hành các dịch vụ làm đẹp.

Theo thông báo ngày 24/10 trên Fanpage facebook "Cao Kim", hiện tất cả các cơ sở Phòng khám thẩm mỹ Cao Kim trên toàn quốc đã được cấp phép hoạt động với hình thức kinh doanh là công ty TNHH. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều hộ kinh doanh cá nhân lấy tên Cao Kim với mục đích gây hiểu lầm và tạo niềm tin cho khách hàng với mục đích lợi dụng.

Vậy liệu các cơ sở này có cùng địa chỉ và tên nhưng lại hoạt động độc lập?

VTC News sẽ liên hệ Sở Y tế TP.HCM để xác minh rõ thông tin trên.