Snap giúp thương hiệu hợp lý hóa quan hệ đối tác với người sáng tạo bằng các giải pháp mới

Snap giúp thương hiệu hợp lý hóa quan hệ đối tác với người sáng tạo bằng các giải pháp mới

Snap vừa tung ra một loạt giải pháp mới giúp các thương hiệu hợp tác hiệu quả hơn với các nhà sáng tạo nội dung Các giải pháp này bao gồm Creator Collab Campaigns, Creator Discovery API, một vị trí đặt quảng cáo giữa video mới và tính năng giúp nhà sáng tạo dễ dàng đánh dấu nội dung có thương hiệu hơn

Tóm tắt bài viết:

Theo một thông cáo báo chí của công ty, Snapchat đã tung ra một bộ giải pháp quảng cáo mới mang tên Chiến dịch cộng tác với người sáng tạo, được thiết kế để giúp các thương hiệu dễ dàng cộng tác với cộng đồng người sáng tạo của nền tảng hơn. 

Được bao gồm trong bộ sản phẩm là Creator Discovery API, nhằm đơn giản hóa quy trình xác định những người sáng tạo có sẵn. Ngoài ra, các thương hiệu giờ đây có thể đặt nội dung có thương hiệu trong các câu chuyện do người sáng tạo điều khiển. Một Thẻ Quan hệ Đối tác Trả tiền mới sẽ cho phép những người sáng tạo nội dung dễ dàng gắn thẻ nội dung có thương hiệu là nội dung quảng cáo trả tiền.

Các đối tác của Snapchat cho API mới bao gồm Captiv8, CreatorIQ và Whalar cùng một số đối tác khác. Những bổ sung mới xuất hiện khi công ty mẹ Snap tiếp tục vật lộn để tăng doanh thu từ quảng cáo.

Thông tin chuyên sâu của bài viết: 

Với việc ra mắt Chiến dịch cộng tác với người sáng tạo, Snapchat đang tìm cách củng cố thêm sự quan tâm của các nhà quảng cáo vào thời điểm tiếp thị người có tầm ảnh hưởng đang phát triển so với các hình thức quảng cáo truyền thông xã hội trả phí khác. Động thái này diễn ra vào thời điểm khó khăn đối với doanh nghiệp, khi công ty mẹ Snap báo cáo doanh thu giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái trong Q2 và triển vọng yếu hơn dự kiến ​​đối với Q3 vì hoạt động kinh doanh "vẫn đang trong giai đoạn chuyển đổi nhanh chóng" và tìm cách củng cố nền tảng quảng cáo của mình. 

Quản lý mối quan hệ với người sáng tạo có thể là thách thức đối với các nhà tiếp thị, vì vậy một bộ giải pháp được thiết kế để sắp xếp hợp lý mối quan hệ giữa người sáng tạo và thương hiệu có thể chứng tỏ giá trị của nó. Trong bộ giải pháp này có Creator Discovery API, cho phép các đối tác bên thứ ba tìm kiếm danh sách những người sáng tạo của Snap theo các số liệu như tên, tên người dùng, độ tuổi, tiểu sử và số lượng người theo dõi. Ngoài ra, những người sáng tạo cũng sẽ có khả năng chia sẻ thêm số liệu để có thêm thông tin chi tiết về Câu chuyện, Điểm nổi bật và thông tin chi tiết về đối tượng. Công ty hiện đang hợp tác với một số đối tác API để tích hợp dữ liệu của người sáng tạo vào các dịch vụ của họ.

Ngoài ra, Snapchat hiện sẽ cho phép các nhà quảng cáo đặt nội dung có thương hiệu trong Câu chuyện do người sáng tạo thực hiện với Creator Midroll Placement mới, một động thái có thể giúp các thương hiệu khi người dùng ứng dụng dành nhiều thời gian hơn để xem nội dung. Theo những phát hiện được chia sẻ trong thông tin chi tiết về bản phát hành, thời gian người dùng Snapchat dành để xem Câu chuyện từ những người sáng tạo trong chương trình chia sẻ doanh thu của họ tại Hoa Kỳ đã tăng hơn gấp đôi theo từng năm. Snapchat hiện có 397 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. 

Snapchat cũng đang triển khai tính năng Thẻ quan hệ đối tác trả tiền tự phục vụ mới, cho phép người sáng tạo dễ dàng dán nhãn nội dung có thương hiệu là nội dung quảng cáo trả tiền. Trong những tuần tới, nền tảng sẽ ra mắt khả năng mới cho phép người sáng tạo gắn thẻ doanh nghiệp khi đăng Spotlight, Snap Map và Public Story Snap trong ứng dụng. Theo thông cáo, các thương hiệu sẽ có thể chấp thuận quan hệ đối tác bằng Trình quản lý quảng cáo, cho phép họ xem phân tích và sử dụng nội dung làm quảng cáo.

Cùng với việc ra mắt Chiến dịch cộng tác với người sáng tạo, Snap tiết lộ rằng họ hiện đang nghiên cứu một tính năng cho phép bất kỳ người dùng, người sáng tạo hoặc doanh nghiệp Snapchat nào quảng bá nội dung của riêng họ cùng với các công cụ mới cho phép các nhà tiếp thị khám phá và quảng bá nội dung của người sáng tạo hữu cơ trong Snapchat. 

Các công cụ mới là một cách khác mà Snapchat đang cố gắng thúc đẩy những người sáng tạo của mình trở thành xương sống của nền tảng dành cho các nhà quảng cáo. Đầu tháng này, nền tảng đã tung ra một loạt nội dung nhập vai, Phantom House, theo chân một số người sáng tạo nội dung khi họ cố gắng thoát khỏi một ngôi nhà ma ám. Snapchat đang quảng bá loạt phim này như một cơ hội để các thương hiệu chạy quảng cáo và tạo trải nghiệm AR. Disney+ và Maybelline đã ký kết trở thành những nhà quảng cáo đầu tiên cho chương trình.