Sinh viên Việt Nam phạm tội trộm cắp văn phòng Apple, bị kết án 11 tháng tù

Sinh viên Việt Nam phạm tội trộm cắp văn phòng Apple, bị kết án 11 tháng tù

Sinh viên Việt Nam trộm cắp văn phòng Apple, bị kết án 11 tháng tù Tổng giá trị tài sản bị trộm lên đến 31000 USD, vụ việc gây chấn động trong cộng đồng Cần tăng cường biện pháp bảo vệ tài sản và nâng cao ý thức pháp luật của sinh viên

Một sinh viên Việt Nam đã bị tòa án Singapore kết án 11 tháng tù vào ngày 28/12 vì tội trộm cắp hơn 31.000 USD thiết bị từ Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu Singapore (A*Star) và văn phòng Apple.

Le Viet Hoang, người đang thực tập với vai trò trợ lý nghiên cứu tại A*Star vào thời điểm đó, đã bị kết án với hai tội trộm cắp và đột nhập trái phép.

Hoàng (22 tuổi) muốn bán các thiết bị này để có tiền trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày và gửi tiền về cho gia đình ở Việt Nam. Anh bị bắt khi cố gắng trả lại một số đồ vật đã đánh cắp cho văn phòng Apple, nằm trong tòa nhà nơi anh ta làm việc, gây kích hoạt báo động an ninh.

Hoàng chờ đợi ở bàn làm việc của mình cho đến khi mọi người rời khỏi văn phòng cuối ngày trước khi lấy các thiết bị điện tử từ văn phòng A*Star. Phó công tố viên Vishnu Menon tiết lộ Hoàng đã học cách bẻ khóa để truy cập vào các khu vực chứa các vật dụng có giá trị và đã đánh cắp các thiết bị trị giá khoảng 22.300 USD từ văn phòng A*Star trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 7.

Trong khi đó, Hoàng đã quyết định đột nhập vào văn phòng của Apple với hy vọng lấy cắp những vật dụng có giá trị hơn. Anh đã đợi suốt thời gian mất điện từ 21h ngày 15/7 đến 7h ngày 16/7 để thực hiện hành động này mà không bị camera ghi lại. Hoàng đã đánh cắp tài sản trị giá hơn 9.000 USD từ văn phòng của Apple.

Sau khi kết thúc thời gian thực tập tại A*Star, Hoàng bắt đầu hối hận về hành vi trộm cắp của mình. Anh đã cố gắng trả lại bốn chiếc iPad và một số dây sạc vào ngày 30/7. Hành động này đã kích hoạt hệ thống an ninh và khiến cảnh sát gọi đến. Hoàng đã bị tìm thấy đang trốn dưới một chiếc bàn.

Phó công tố viên Vishnu Menon cho biết Hoàng đã lợi dụng sự tin tưởng và lập kế hoạch trộm cắp. Trong khoảng hai tháng, anh ta thực hiện hành vi phạm tội vào ban đêm với ít khả năng bị phát hiện. Anh ta cũng tìm cách phá khóa hệ thống an ninh, cho thấy hành vi của anh ta có chủ đích.

Cơ quan chức năng Singapore thông báo rằng Hoàng đã trả lại hoặc bồi thường cho tất cả các vật dụng đã trộm cắp trước đó.

Sếp lớn Apple nghỉ việc, theo chân Jony Ive thực hiện dự án bí ẩn cho "gã khổng lồ AI"