Singapore chuẩn bị đón nhận Cuộc cách mạng Robot Cảnh sát

Singapore chuẩn bị đón nhận Cuộc cách mạng Robot Cảnh sát

Singapore chuẩn bị triển khai robot cảnh sát trên toàn quốc sau thành công của thử nghiệm và triển khai nhỏ hơn Các robot tuần tra sẽ được sử dụng để tăng cường an ninh và giám sát công cộng

Singapore chuẩn bị đón nhận Cuộc cách mạng Robot Cảnh sát

Các robot tuần tra của cảnh sát SPF cùng các sĩ quan tuần tra tại nhà ga 4 của sân bay Changi. Những robot này được trang bị camera, cảm biến và tính năng giao tiếp, có khả năng thiết lập vùng cấm và cảnh báo tại các sự cố. Hai trong số các robot này đã được triển khai tại Nhà ga T4 của sân bay Changi từ tháng 4, đóng vai trò quan sát cảnh báo trên mặt đất.

Tay robot có thể kéo dài và gập gọn, được trang bị camera quay 360 độ để cảnh sát từ phòng tình huống có thể quan sát toàn bộ hiện trường. Robot cũng có khả năng kết nối hai chiều để cảnh sát có thể trao đổi trực tiếp với người dân.

Theo Lực lượng Cảnh sát Singapore (SPF), robot tuần tra được xem là công nghệ mới nhất trong kho công nghệ của SPF, giúp cảnh sát tự động tuần tra và cung cấp thông tin tổng quan hơn trong các tình huống, giúp họ đưa ra quyết định tốt hơn.

Khiến thứ máy báo động có thể tạo ra hàng rào hoặc cảnh báo người đi qua thông qua đèn tín hiệu, còi báo động và loa. Điều này có thể xảy ra trước khi cảnh sát chính thức tới nơi.

Cuộc họp báo lần đầu giữa con người và robot.