Siêu scandal: Bóc trần chiêu trò bất ngờ của đối thủ cạnh tranh U23 Việt Nam

Siêu scandal: Bóc trần chiêu trò bất ngờ của đối thủ cạnh tranh U23 Việt Nam

Đội tuyển U23 Guam gửi đại diện đến U23 châu Á 2024 với đội hình gồm nhiều cầu thủ bán chuyên và sinh viên

Đội tuyển U23 Guam xuất hiện lần đầu tiên tại vòng loại U23 châu Á. Họ được đặt trong cùng bảng với U23 Việt Nam, U23 Yemen và U23 Singapore. Thầy trò HLV Dominic Gadia được đánh giá yếu nhất trong bảng đấu.

Đội bóng đã đến Việt Nam với 23 cầu thủ, trong số đó, chỉ có 12 người đang thi đấu cho các CLB bóng đá chuyên nghiệp. Các cầu thủ này hiện đang thi đấu trong nước cho các đội Wings FC, Islanders FC và Bank of Guam Stryker. Giải vô địch quốc gia tại Guam chỉ có 6 đội và mới được tổ chức trở lại sau nhiều năm gián đoạn do dịch bệnh.

Trong số này, có 11 cầu thủ là sinh viên và cầu thủ bán chuyên, họ đang tham gia tập luyện và thi đấu tại các trường đại học ở Mỹ.

Gavin Baker, tiền vệ mặc áo số 9 là một cái tên đáng chú ý của đội U23 Guam. Anh ấy, 16 tuổi, đã được đào tạo tại học viện bóng đá Barca Residency Academy, một cơ sở hợp tác giữa CLB Barcelona và Mỹ.

Siêu scandal: Bóc trần chiêu trò bất ngờ của đối thủ cạnh tranh U23 Việt Nam

Đội hình U23 Guam khi đến Việt Nam đều rất trẻ và thiếu kinh nghiệm quốc tế. (Ảnh: GFA)

Nói chung, cầu thủ của U23 Guam không thể sánh bằng với các cầu thủ U23 Việt Nam hay các đội tuyển khác trong cùng bảng đấu.

Đội tuyển U23 Guam tham gia rất ít các giải đấu quốc tế, trong khi đội tuyển quốc gia của họ tham dự đầy đủ các giải đấu trong hệ thống AFC. Tuy nhiên, đội tuyển này không có thành tích ấn tượng và luôn bị loại sớm.

Về sự xếp hạng của Guam trên bảng xếp hạng FIFA, họ hiện đang đứng thứ 203, tức là đứng thứ 6 từ cuối lên. Vì vậy, Guam được coi là một trong những đội bóng yếu nhất trên thế giới.

Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, U23 Guam đã có nhiều buổi tập trung kể từ tháng 6/2023. Vào giữa tháng 8, U23 Guam đã tham gia giải đấu mang tên Marianas Cup với U23 Quần đảo Bắc Mariana - một đội bóng bóng đá chưa được công nhận là thành viên FIFA. Sau hai trận đấu, U23 Guam đã thất bại với tỷ số 1-3.

Đội bóng này mới đây đã tập trung lại trước khi sang Việt Nam. Trên hướng đi tiếp, HLV Dominic Gadia không đặt quá nhiều áp lực về thành tích. Ông nói: "Tôi muốn xây dựng nền tảng cho đội tuyển quốc gia và tìm kiếm kết quả từng trận đấu".