Siêu sao Son Heung-min chẳng thể bỏ qua ĐT Việt Nam

Siêu sao Son Heung-min chẳng thể bỏ qua ĐT Việt Nam

Son Heung-min tin rằng sự bất ngờ luôn hiện diện trong bóng đá Để đảm bảo chiến thắng trong 2 trận đấu sắp tới với Tunisia và Việt Nam, anh và các đồng đội sẽ cống hiến hết mình và thể hiện tốt nhất khả năng của mình

Siêu sao Son Heung-min chẳng thể bỏ qua ĐT Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam hiện đang đứng ở vị trí 95 trong Bảng xếp hạng FIFA, là một trong những đội tuyển mạnh nhất ở châu Á, nhưng còn xa vị trí thứ 3 của Hàn Quốc trong khu vực và thứ 26 trên toàn thế giới. Sự chênh lệch giữa hai đội là rất rõ ràng và đáng chú ý, đặc biệt khi Hàn Quốc có sự hiện diện của những ngôi sao hàng đầu châu Á.

Có thể khẳng định rằng trong số các đội bóng đá hàng đầu châu lục, Hàn Quốc tỏ ra vượt trội khi có nhiều cầu thủ đáng chú ý đang chơi cho những câu lạc bộ hàng đầu trên thế giới, bao gồm Son Heung-min (Tottenham), Lee Kang-in (PSG) và Kim Min-jae (Bayern).

Trước trận đấu giao hữu đã được dự đoán từ lâu, các phương tiện truyền thông của Hàn Quốc cũng đã cho rằng Việt Nam sẽ gặp khó khăn trong việc đánh bại đội tuyển nước nhà, đặc biệt sau khi HLV Troussier và các cầu thủ của ông vừa trải qua thất bại 0-2 trước Trung Quốc trong trận giao hữu ngày 10/10 vừa qua. Trong trận đấu đó, dù kiểm soát bóng nhiều nhưng đội tuyển Việt Nam không tạo ra áp lực đủ mạnh trong khu vực khung thành của Trung Quốc.

Siêu sao Son Heung-min chẳng thể bỏ qua ĐT Việt Nam

Son trong buổi họp báo trước trận đấu với Tunisia

Nhưng Son Heung-min có những suy nghĩ khác. Anh tin rằng trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra. Trước buổi họp báo trước trận giao hữu với Peru (diễn ra vào ngày 13/10 và sau đó là trận gặp Việt Nam sau 4 ngày), ngôi sao của Tottenham đã nói: "Cả hai trận đấu (với Tunisia và Việt Nam) đều đáng chờ đợi. Không có đội bóng nào được coi là mạnh hơn. Đây là một môn thể thao mà bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

Chúng tôi cần giành chiến thắng trong cả hai trận đấu và thể hiện phong độ tốt. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của chúng tôi trước khi tham gia Asian Cup vào đầu năm sau. Hàn Quốc có một đội hình trẻ, cho nên tinh thần là yếu tố quyết định. Tôi hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục tạo ra một không khí hưng phấn như thế này để bắt đầu vòng loại World Cup và VCK Asian Cup".

Khi được hỏi về tâm trạng trước trận gặp Việt Nam, Son đặt mục tiêu rõ ràng: "Tôi sẽ tập trung vào 2 trận đấu và chúng tôi sẽ thể hiện thành tích tốt. Chúng tôi cần sự ủng hộ từ đông đảo CĐV. Sau thời gian dài vắng bóng ở Hàn Quốc, chúng tôi sẽ trình diễn một màn trình diễn xuất sắc. Tôi sẽ cố gắng hết mình."

Theo báo chí Hàn Quốc, trận đấu với Việt Nam có tầm quan trọng đặc biệt đối với kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 của đội tuyển Hàn Quốc dưới sự chỉ đạo của HLV Klinsmann. Hàn Quốc nằm trong bảng E vòng loại thứ hai World Cup 2026, có sự góp mặt của Jordan, Bahrain và Malaysia, những đội bóng được đánh giá "sở hữu phong cách chơi giống với Việt Nam" ở khu vực Đông Nam Á.