Siêu sao Messi vẫn nổi bật dù không chơi ở châu Âu, ngày càng thu hút sự chú ý ở tuổi 36

Siêu sao Messi vẫn nổi bật dù không chơi ở châu Âu, ngày càng thu hút sự chú ý ở tuổi 36

Messi, ở tuổi 36, vẫn khiến người hâm mộ phải ngưỡng mộ với sự xuất sắc của anh tại Inter Miami Với 10 bàn thắng sau 7 trận, Messi đã giúp CLB vô địch Leagues Cup

Vào thời điểm hiện tại, Lionel Messi chưa có mặt trong bất kỳ trận đấu nào của Inter Miami tại giải Major League Soccer (MLS). Tuy nhiên, nhiều người cho rằng ngôi sao người Argentina đã trở thành bản hợp đồng thành công nhất trong lịch sử của CLB này.

Những bàn thắng, đường chuyền và tác động tích cực của Messi đã mang lại những thay đổi to lớn cho CLB. Từ một đội bóng trước đây gặp nhiều không thành công với chuỗi 11 trận liên tiếp thất bại, Inter Miami đã trở nên hoàn toàn khác biệt và tiến xa đến việc giành danh hiệu Leagues Cup lịch sử.

trong trận chung kết Leagues Cup là một tuyệt phẩm khiến mọi người phải nể phục. Anh nhận bóng bên ngoài khu vực cấm địa, vượt qua đối thủ trước khi tạo ra một cú sút cong không thể ngăn cản.

Một số ý kiến cho rằng Messi tỏa sáng liên tục do chất lượng đối thủ chưa đạt chuẩn và thấp hơn các CLB ở châu Âu. Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện tại của sự nghiệp, những tranh cãi như vậy không quan trọng. Chúng ta chỉ cần đơn giản là tận hưởng và say mê từng khoảnh khắc của cầu thủ có thể là vĩ đại nhất trong lịch sử mà vẫn còn thi đấu trên sân.

Thực tế, Messi có thể tỏa sáng ở bất kỳ sân đấu nào. Cách đây chừng 9 tháng, siêu sao người Argentina đã đăng quang tại World Cup. Trong trận chung kết, Messi đã ghi 2 bàn vào lưới tuyển Pháp. Đây là bàn thắng thứ 6 và 7 của Messi trong giải đấu. Trong trận bán kết, Messi 35 tuổi đã làm khó cho Josko Gvardiol, cầu thủ vừa chuyển đến Man City với tư cách trung vệ đắt giá nhất trong lịch sử.

Tại CLB, Messi đã ghi được 4 bàn trong Champions League và 21 bàn trên tất cả các giải đấu của PSG. Cuối mùa, Messi đã rời khỏi CLB khi hợp đồng kết thúc. Bất chấp việc Barca muốn mang Messi trở lại, họ gặp khó khăn về mặt tài chính. Cuối cùng, Messi đã lựa chọn gia nhập Inter Miami.

Khác với hầu hết các cầu thủ cùng tuổi, Messi không rời bỏ bóng đá châu Âu do không còn lựa chọn. Anh vẫn có đủ khả năng thi đấu ở các giải đấu cao cấp hơn MLS. Tuy nhiên, như Messi nói, anh muốn thưởng thức việc chơi bóng ở thời điểm hiện tại và gỡ bỏ áp lực đã phải chịu trong suốt 20 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Với tấm vé đến chung kết World Cup, Messi đã hoàn thiện danh hiệu chưa từng có. Trước đó, siêu sao người Argentina đã giành chiến thắng quốc gia tại 2 giải đấu hàng đầu châu Âu, đoạt 4 lần chức vô địch Champions League, chiếm ngôi vương ở Copa America và giữ kỷ lục số Quả bóng vàng.

Siêu sao Messi vẫn nổi bật dù không chơi ở châu Âu, ngày càng thu hút sự chú ý ở tuổi 36

Có lý thuyết rằng 1 siêu sao hàng đầu phải thi đấu ở những đấu trường lớn, thường xuyên đối mặt với những đối thủ giỏi nhất. Chỉ như vậy, họ mới có thể tận dụng hết tài năng của mình, chứng minh rằng trình độ của mình nằm ở đỉnh cao.

Quan điểm này khá hợp lý và chính xác đối với nhiều tình huống, tuy nhiên không phải lúc nào cũng đúng. Nếu Messi đã đến MLS khoảng 5 năm trước, người hâm mộ sẽ có lý do để tiếc nuối. Nhưng hiện tại, không cần phải làm gì thêm. Lúc này, Messi đã có đủ danh hiệu và không cần phải chứng minh gì với bất kỳ ai.

The Athletic đã so sánh Messi hiện tại với một ban nhạc mà bạn yêu thích. "Thời kỳ đỉnh cao của họ có thể đã trôi qua và bạn không còn mong đợi họ có những bước tiến vượt bậc nào nữa. Tuy nhiên, bạn vẫn cảm thấy hết sức tuyệt vời khi được nghe họ biểu diễn những ca khúc nổi tiếng", The Athletic đã mô tả.

Messi đã từng ghi tới 91 bàn trong năm 2012, tạo ra những màn trình diễn ấn tượng khiến ai cũng phải thán phục.

Tuy nhiên, không ai có thể mãi mãi duy trì phong độ cao như vậy, điều này là không thể tránh khỏi. Chúng ta đã may mắn được chứng kiến những thời điểm đáng nhớ nhất của Messi với bóng đá. Hiện tại, như đã đề cập trước đó, chúng ta chỉ cần tận hưởng những giai đoạn cuối cùng của siêu sao người Argentina, có thể không còn hoành tráng như trước đây nhưng vẫn đầy màu sắc và ý nghĩa.

Cách đây không lâu, ESPN tổ chức một buổi trò chuyện mang chủ đề "Có phải MLS quá dễ dành cho Messi?" Cuối cùng, các chuyên gia đã đưa ra câu trả lời là "Có". Dù vậy, điều này không làm ngăn cản người hâm mộ theo dõi từng bước đi trong hành trình của Messi tại Mỹ.

Siêu sao Messi vẫn nổi bật dù không chơi ở châu Âu, ngày càng thu hút sự chú ý ở tuổi 36

Nguồn: The Athletic, ESPN