Siêu phẩm Zing News - Tri thức trực tuyến tạm ngừng hoạt động 3 tháng từ ngày 14/7: Tìm hiểu ngay!

Siêu phẩm Zing News - Tri thức trực tuyến tạm ngừng hoạt động 3 tháng từ ngày 14/7: Tìm hiểu ngay!

Zing News – Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến tạm dừng hoạt động 3 tháng kể từ ngày 14/7: Tạp chí trực tuyến Zing News đang phải tạm dừng hoạt động trong 3 tháng do vi phạm giấy phép hoạt động báo chí, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của họ

Vì thực hiện không đúng theo tôn chỉ và mục đích được ghi trong giấy phép hoạt động báo chí, Zingnews sẽ bị tạm dừng hoạt động trong 3 tháng, bắt đầu từ ngày 14/7, theo Kết luận Thanh tra của Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông và quyết định của Hội Xuất bản Việt Nam.

Chiều ngày 13/7, Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến (Zing News) đã thông báo rằng, để tuân thủ Kết luận Thanh tra của Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông và quyết định của Hội Xuất bản Việt Nam, tạp chí này sẽ tạm ngừng hoạt động trong 3 tháng, bắt đầu từ ngày 14/7.

Trước đó, ngày 30/6, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 84/QĐ-XPHC về việc xử phạt hành chính đối với Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến. Theo quyết định này, Zingnews bị yêu cầu gỡ bỏ những tin, bài viết có nội dung không phù hợp với tôn chỉ và mục đích quy định trong giấy phép hoạt động báo chí.

Siêu phẩm Zing News - Tri thức trực tuyến tạm ngừng hoạt động 3 tháng từ ngày 14/7: Tìm hiểu ngay!

Cụ thể, theo quyết định này, Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến đã vi phạm nội dung giấy phép hoạt động báo chí do Bộ TT&TT cấp. Tạp chí đã sử dụng hai tên miền news.zing.vn và zing.vn mà không được phép trong giấy phép, thay vào đó sử dụng tên miền zingnews.vn. Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến đã vi phạm nội dung giấy phép hoạt động chuyên trang Tri thức Cuộc sống số do Cục Báo chí (Bộ TT&TT) cấp.

Ngoài ra, Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến đã đăng thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng và tuyên bố tội danh khi chưa có bản án kết tội của tòa án có hiệu lực pháp luật. Tạp chí không đúng thời điểm quy định đã cải chính, xin lỗi trên một số bài viết và không xây dựng chuyên mục riêng tại trang chủ để tiến hành cải chính và xin lỗi.

Theo Quyết định số 84/QĐ-XPHC, Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến sẽ bị phạt 178,5 triệu đồng. Đồng thời, Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến phải sửa chữa, xin lỗi và gỡ bỏ các thông tin sai sự thật, vi phạm quy định pháp luật đã được đăng và phát sóng.

Siêu phẩm Zing News - Tri thức trực tuyến tạm ngừng hoạt động 3 tháng từ ngày 14/7: Tìm hiểu ngay!

Trong vòng 3 tháng tới, Zing News sẽ tập trung sửa chữa và cải thiện một cách toàn diện để thực hiện quyết định số 362/QĐ-TTg ngày 3/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Zing News đã gửi lời xin lỗi đến độc giả và cam kết tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức, đảm bảo tuân thủ đúng tôn chỉ và mục đích quy định trong giấy phép, cũng như thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ của tạp chí thuộc Hội Xuất bản Việt Nam, từ đó góp phần phát huy khía cạnh uy tín thông tin và ấn tượng trong hình ảnh.

Trước đây vào ngày 1/4/2020, Trang web Tri thức trực tuyến (Zing.vn) thuộc Hội Xuất bản Việt Nam đã thực hiện việc chuyển đổi sang mô hình tạp chí, theo Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.