Siêu phẩm tự nhiên giảm đường nhanh, giá rẻ, thủ tục trữ ít cho cả gia đình!

Siêu phẩm tự nhiên giảm đường nhanh, giá rẻ, thủ tục trữ ít cho cả gia đình!

Loại quả kỳ diệu này là 'insulin tự nhiên', không chỉ giúp hạ đường huyết nhanh chóng mà còn có tác dụng kiểm soát đường huyết hiệu quả Đây là một trong những thực phẩm cần có trong nhà đối với người tiểu đường

Ngày nay, xã hội đang chứng kiến một sự gia tăng đáng kể trong số người mắc bệnh đái tháo đường. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng tỷ lệ mắc bệnh này ở Việt Nam là 7,3%. Tình trạng này đang tăng nhanh chóng không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Tỷ lệ gia tăng này vượt quá sự dự đoán của các tổ chức y tế. Tiến sĩ Trần Hữu Dàng, Chủ tịch Hội Nội tiết - Đái tháo đường Việt Nam đã chia sẻ thông tin đáng chú ý này tại "Hội nghị khoa học về bệnh nội tiết, đái tháo đường và rối loạn chuyển hóa Việt Nam lần XI, năm 2022".

Chuyên gia này cho rằng, bệnh đái tháo đường là một căn bệnh nghiêm trọng gây tổn thương cho nhiều cơ quan trong cơ thể và có tác động nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Ngoài ra, về mặt kinh tế-xã hội, đái tháo đường cũng gây áp lực vì phương pháp điều trị và chăm sóc cho bệnh này tốn kém và phức tạp.

Đái tháo đường tuýp 2 là một loại bệnh mãn tính phát triển một cách âm thầm. Chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng, việc điều trị bằng dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng và cần được thực hiện suốt quá trình điều trị bệnh đái tháo đường.

Siêu phẩm tự nhiên giảm đường nhanh, giá rẻ, thủ tục trữ ít cho cả gia đình!

‏Hậu quả của bệnh tiểu đường. (Hình ảnh minh họa)

‏Vì vậy, việc kiểm soát chế độ ăn hàng ngày là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho mọi người, bất kể có mắc bệnh hay chưa. Trên thực tế, một số loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống chứa nhiều insulin tự nhiên, nếu được ăn thường xuyên, có thể giúp kiểm soát mức đường trong máu hiệu quả.‏

‏Loại quả có tác dụng kiểm soát đường huyết‏

‏Trước đây, dâu tằm trong nước là loại quả mọc tự nhiên, có giá bán rẻ và ít được chú ý. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, dâu tằm ngày càng trở nên phổ biến hơn do những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. ‏

‏Dù có kích thước nhỏ bé, nhưng mỗi quả dâu tằm đều chứa một số lượng chất dinh dưỡng vô cùng phong phú. Các chất này bao gồm anthocyanin, resveratrol, polysaccharide, axit tannic, axit chlorogenic, protein hoạt tính... Ngoài ra, dâu tằm cũng giàu vitamin, axit amin và các khoáng chất như canxi, kali, phốt pho, sắt, kẽm, selen..‏

Theo y học cổ truyền, quả dâu tằm có vị ngọt và tính bình, được sử dụng làm nguyên liệu trong nhiều món ăn và thuốc bổ thận, tráng dương, bổ máu, ngừng bạc tóc, hỗ trợ tiêu hóa và tim mạch.

Đặc biệt, mặc dù có vị ngọt, nhưng quả dâu tằm lại rất có lợi cho người bị tiểu đường. Trong quả dâu tằm chứa flavonoid, một chất chống oxi hóa, được chứng minh có khả năng điều chỉnh lượng đường trong cơ thể. Ngoài ra, quả này còn chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, và chất xơ, giúp kiểm soát mức đường huyết cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Siêu phẩm tự nhiên giảm đường nhanh, giá rẻ, thủ tục trữ ít cho cả gia đình!

‏Một số bài thuốc đông y cũng sử dụng dâu tằm để hỗ trợ điều trị đái tháo đường. Theo lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), người bệnh tiểu đường có thể dùng 30g dâu tằm tươi, 20g thiên hoa phấn, và 15g sinh địa. Đặt tất cả vào ấm, sắc với 500ml nước cho đến khi còn 150ml. Chia làm 2 lần và uống trong ngày. Dùng liên tục trong vòng 7 ngày sẽ có hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh.

‏Tuy nhiên, khi sử dụng dâu tằm, cần lưu ý những điều sau đây:‏

Rất khan hiếm, nhưng quả dâu tằm cũng có thể gây dị ứng, đặc biệt là khi quả dâu đã bị bể hay bị hỏng hoặc có sử dụng thuốc bảo vệ cây trồng.

Tính bình của dâu tằm khiến cho nó không nên được chế biến hoặc tiêu thụ cùng với các loại thực phẩm như mướp đắng, cà chua, hạt dẻ nước... nếu không sẽ gây ra cảm giác lạnh bụng.

Những người nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của dâu tằm nên tránh ăn nó.

Dâu tằm ở trong mình chứa chất tanin, vì vậy không nên sử dụng nồi đồng, sắt hoặc nhôm để nấu dâu tằm vì chúng có thể làm phân hủy chất tanin và gây ra các phản ứng hóa học độc hại. Thay vào đó, chỉ nên nấu dâu tằm bằng nồi tráng men, thủy tinh hoặc nồi đất.

‏Một số thực phẩm khác mà người tiểu đường nên sử dụng‏

‏Mướp đắng‏

‏Rau mướp đắng là một loại rau được nhiều người ưa thích vì có nhiều công dụng làm mát cơ thể, giải độc, và hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Đặc biệt, việc thường xuyên sử dụng mướp đắng còn giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu một cách hiệu quả. Chất glycoside trong loại thực phẩm này tương tự như insulin tự nhiên, giúp làm ổn định mức đường trong máu trong cơ thể.‏

‏Đậu đen chứa nhiều anthocyanin, giúp loại bỏ gốc tự do trong cơ thể, làm sạch mạch máu, tăng cường tuần hoàn máu, và giảm đường trong cơ thể.‏

Siêu phẩm tự nhiên giảm đường nhanh, giá rẻ, thủ tục trữ ít cho cả gia đình!

‏Trà khổ qua‏

‏Trà này có tác dụng chữa bệnh tốt, giúp giảm cholesterol trong cơ thể và loại bỏ chất thải trong mạch máu, đồng thời làm sạch mạch máu. Trà chứa charantin, một chất giúp ổn định huyết áp và insulin, kiểm soát lượng đường glucose trong máu. Ngoài ra, khổ qua rừng còn hạ cholesterol trong máu, giúp giảm mỡ máu hiệu quả.‏

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm kể trên vào chế độ ăn hàng ngày, người bị tiểu đường cần hạn chế ăn đồ cay, mỡ và thực phẩm giàu đường. Ngoài ra, duy trì lượng vận động thể chất phù hợp để cải thiện tuần hoàn máu và điều chỉnh cơ thể, từ đó nâng cao sức khỏe toàn diện.