Shark Minh Beta kí kết hợp đồng độc quyền với Beecube sau chi khoảng 100 triệu đồng

Shark Minh Beta kí kết hợp đồng độc quyền với Beecube sau chi khoảng 100 triệu đồng

Máy chiếu mini Beecube khiến Shark Minh Beta không ngần ngại chi 100 triệu để đàm phán quyền độc quyền, mặc dù nhận ý kiến trái chiều từ các Shark khác Startup này đã rút Golden ticket đầu tiên của mùa 6 và nhận được thưởng 100 triệu đồng

Shark Minh Beta kí kết hợp đồng độc quyền với Beecube sau chi khoảng 100 triệu đồng

Shark Minh Beta đã rút được Golden ticket đầu tiên trong mùa 6 cho startup máy chiếu mini Beecube

Xuất thân là cựu sinh viên Đại học Ngoại thương nhưng lại ấp ủ đam mê kinh doanh sản phẩm công nghệ, Phan Anh Vũ – Nhà sáng lập và điều hành thương hiệu máy chiếu Beecube chia sẻ: thời đi học khi còn đang quen với bảng phấn truyền thống, trong một lần được cô giáo cho tham dự một lớp học có máy chiếu, anh đã cảm thấy vô cùng thích thú và nảy ra suy nghĩ "Tại sao một cái máy chiếu như thế này người ta không mang về xem phim? Chỉ để trình chiếu slide thế này nó phí quá". Tuy nhiên, ở thời điểm đó anh cũng nhận thức được rằng chi phí cho một chiếc máy chiếu khá đắt đỏ và chúng khá thô kệch, cồng kềnh nên chỉ được dùng chủ yếu ở các cuộc họp, hội nghị,... Anh Vũ bắt đầu tập trung tìm tòi và nghiên cứu các sản phẩm máy chiếu mini từ năm 2019 và đến năm 2021 anh quyết định thành lập Beecube.

Theo Anh Vũ, Beecube (trực thuộc công ty Savu) là thương hiệu tiên phong phát triển và thương mại các sản phẩm máy chiếu mini thông minh, phục vụ nhu cầu trải nghiệm nghe, nhìn trên màn ảnh rộng cho người Việt. Anh nhấn mạnh, điểm khác biệt so với các máy chiếu truyền thống là Beecube có ngoại hình nhỏ gọn, tiện lợi, dễ mang di chuyển và có tính decor.

Shark Minh Beta kí kết hợp đồng độc quyền với Beecube sau chi khoảng 100 triệu đồng

Phan Anh Vũ - Founder công ty Savu, thương hiệu máy chiếu mini Beecube

Beecube tự hào sở hữu một cộng đồng lên đến 20 nghìn hội viên. Theo Anh Vũ, doanh thu của công ty đã đạt 7 tỷ đồng vào năm 2021 và dự kiến đạt 25 tỷ đồng vào năm 2022 với lợi nhuận 15%. Đến hết quý 3 năm nay, Beecube đã đạt doanh thu 27 tỷ và lợi nhuận 12%, dự kiến doanh thu sẽ cán mốc 39 tỷ vào năm 2023.

Hiện tại, doanh thu của Beecube được phân bổ theo tỷ trọng 70% online và 30% offline cho 6 showroom bán lẻ tại Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh. Kế hoạch cho năm 2024 và 2025, Beecube sẽ tăng tỷ trọng B2C, đánh giá lại tỷ trọng B2B, ổn định tỷ trọng B2B và mở rộng tìm kiếm thị trường quốc tế.

Theo Shark Bình, Beecube không phải sản phẩm mới và có nhiều thương hiệu cạnh tranh nhưng ưu điểm cạnh tranh của họ là phân chia line sản phẩm rõ ràng với giá từ 2 triệu, 4 triệu, 6 triệu, 16 triệu và cấu hình tương ứng.

Sau khi tìm hiểu mô hình kinh doanh của Beecube, Shark Bình chỉ ra rằng "long mạch" của startup là sản phẩm thân thiện với người Việt, giá thành tốt và sử dụng hiệu quả. Shark Hưng cũng dành nhiều lời khen cho startup này vì firmware và hệ thống chăm sóc của họ.

Thể hiện sự hứng thú với "các sản phẩm giá cả phải chăng - chất lượng tốt", Shark Minh Beta đã nhanh chóng đề xuất đầu tư 8 tỷ đồng để sở hữu 25% cổ phần.

Chủ tịch của Beta Group đã đặt nghịch trong việc: "Tôi cho rằng máy chiếu rất phản ánh tư duy của người sáng lập startup. Chỉ cần một điểm nhỏ có thể chiếu ra một giấc mơ tuyệt vời. Tương tự như vậy, người sáng lập chỉ là một ý tưởng nhỏ có thể chiếu ra một doanh nghiệp hoàn chỉnh, một giấc mơ của cuộc đời."

Anh Vũ tự tin cho biết rằng có thể thu hồi vốn trong 3-4 năm, với đề nghị vay 8 tỷ đồng từ Shark Bình và chịu lãi suất 20% sau khi hoàn vốn. Shark Tuệ Lâm ngưỡng mộ sự nỗ lực của Anh Vũ và đưa ra một đề nghị để làm khó các Shark khác, yêu cầu startup quyết định liệu họ sẽ đàm phán với các Shark khác hay chỉ với Shark Tuệ Lâm, mà cô tin chắc rằng sẽ ra deal.

Shark Minh Beta kí kết hợp đồng độc quyền với Beecube sau chi khoảng 100 triệu đồng

Shark Tuệ Lâm cho thấy sự quan tâm đối với thương vụ và muốn đưa ra một đề xuất "khó nhằn" đối với các Shark khác.

Ngay lúc đó, Shark Minh Beta ngay lập tức đứng dậy và tiến đến chiếc két, rút ra tấm vé Golden Ticket để chiếm lĩnh quyền đàm phán độc quyền với startup cùng là "dân máy chiếu" như Beta Cinemas. Shark Minh chia sẻ: "Tôi không chỉ làm máy chiếu. Tôi có thể áp dụng tư duy này, cách làm này cho nhiều sản phẩm khác. Và tôi muốn sử dụng trí tuệ, sáng tạo của người Việt Nam và cách chúng ta xây dựng thương hiệu, cách chúng ta có thể kiểm soát chi phí nhưng vẫn tạo ra sản phẩm tốt".

Shark Minh Beta kí kết hợp đồng độc quyền với Beecube sau chi khoảng 100 triệu đồng

Shark Minh Beta nhanh chóng rút được Vé Vàng để tiến hành đàm phán độc quyền với startup

Sau cùng, Founder Beecube đã quyết định chấp nhận tấm Vé Vàng từ Shark Tank Việt Nam mùa 6 và đồng ý với đề xuất của Shark Minh Beta là 8 tỷ đồng cho 22,5% cổ phần, đánh dấu kết thúc cho thương vụ căng thẳng của máy chiếu mini thương hiệu Việt.