Shapeshifter Games: Sự Hồi Sinh Từ Các "Chuyên Gia" Của Volition

Shapeshifter Games: Sự Hồi Sinh Từ Các "Chuyên Gia" Của Volition

Một nhóm cựu nhân viên của Volition, nhà phát triển nổi tiếng với các series game như Saints Row và Red Faction, đã quyết định hợp lực để thành lập một công ty phát triển game mới mang tên Shapeshifter Games. Bài viết sẽ giới thiệu về sự ra đời của Shapeshifter Games và những thông tin mới nhất về họ.

Sự Hồi Sinh Của Shapeshifter Games

Trước đây, những người đã từng làm việc tại Volition, một studio nổi tiếng với các series game như Saints Row và Red Faction, đã quyết định hợp tác để thành lập một công ty phát triển game mới mang tên Shapeshifter Games. Embracer Group, trước đây được biết đến với tên THQ Nordic và Nordic Games Licensing, đã tiếp tục mua lại nhiều tài sản trong vòng 10 năm qua, bao gồm cả tài sản từ THQ, Crystal Dynamics, và rất nhiều IP khác. Tuy nhiên, thời gian gần đây không được mấy suôn sẻ, khi một thỏa thuận thất bại giữa Embracer và Savvy Gaming Group đã buộc công ty phải công bố kế hoạch tái cấu trúc quy mô lớn liên quan đến việc đóng cửa các studio với sự thu nhỏ nhân sự.

volition closing down saints row developer embracer group restructuring program

volition closing down saints row developer embracer group restructuring program

Nhưng không phải ai cũng chịu chung số phận. Một trong những studio phải đóng cửa là Volition, một trong những tài sản gốc của THQ mà Deep Silver đã mua lại trước khi được Embracer mua lại vào năm 2018. Studio này đã trở nên nổi tiếng với series game Saints Row, mặc dù hai dự án cuối cùng của studio, Agents of Mayhem và việc tái khởi động series Saints Row, không thu hút được sự quan tâm lớn từ người chơi. Do đó, Embracer đã công bố rằng Volition sẽ đóng cửa vào ngày 31 tháng 8 năm 2023, khiến studio đăng một thông điệp cuối cùng chân thành đến người hâm mộ. Tuy nhiên, từ trong bếp lửa tắt của Volition đã chứng kiến sự xuất hiện của một studio mới với một số người cựu binh từ công ty Champaign, Illinois.

Những Gương Mặt Quen Thuộc Tại Shapeshifter Games

Thông báo về sự thành lập Shapeshifter Games đến từ một bài đăng trên LinkedIn của Matt Madigan, giám đốc studio tại Shapeshifter Games. Madigan tiết lộ rằng Shapeshifter Games là đối tác phát triển song hành cho các game AAA, có nghĩa là họ sẽ hỗ trợ các nhà phát triển/publisher khác với các dự án của họ. Đặt tại Champaign, studio này cũng đã công bố một số dự án hợp tác với Xbox Games Strudios, mặc dù chưa có thông tin chi tiết nào được cung cấp.

Ngoài Matt Madigan, Shapeshifter còn có rất nhiều cựu nhân viên của studio Saints Row. Điều này bao gồm những người như Rob Loftus và Brian Traficante, người đảm nhận vai trò giám đốc studio tại Shapeshifter. Các cá nhân khác bao gồm những người thiết kế cấp độ lâu năm của Volition như Jeff Touchstone và Chad Dodson, kỹ sư phần mềm David Andsager, người thiết kế nhiệm vụ Alex Cline, cùng với những người thiết kế Darren Dienst và Bryan Dillow.

Tầm Nhìn Của Shapeshifter Games

Shapeshifter Games là đối tác phát triển song hành cho các game AAA. Mục tiêu của chúng tôi là phát triển và hỗ trợ các nhà phát triển và publisher bằng cách cung cấp một mô hình nhân sự bền vững.