Sega of America: Tin tức Layoff và Tác Động Đến Ngành Công Nghiệp Game

Sega of America: Tin tức Layoff và Tác Động Đến Ngành Công Nghiệp Game

Một bài viết vui nhộn và thú vị về tình hình layoff tại Sega of America và tác động của nó đối với ngành công nghiệp game.

Giới Thiệu

Các anh em game thủ ơi, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đào sâu vào tin tức nóng hổi về Sega of America. Đã từ lâu, Sega đã trở thành một trong những tên tuổi nổi bật trong ngành công nghiệp game với những dòng game kinh điển như Sonic the Hedgehog, Yakuza, Persona và còn nhiều nữa. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có tin vui, và chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự việc layoff đau lòng tại Sega of America vừa qua.

Twitter article posted by AEGIS-CWA #UnionizeSEGA

Layoff Tại Sega of America

Như chúng ta đã biết, Sega of America vừa thông báo việc cắt giảm 61 nhân sự, đánh dấu một trong những sự kiện đau lòng nhất trong ngành công nghiệp game. Đây không phải là tin tức dễ chịu đối với anh em dân cày, khi mà cả Microsoft cũng đã cắt giảm tới 1,900 nhân sự. Thật không may, năm 2024 đã bắt đầu đầy lo âu đối với các nhà phát triển, đặc biệt là với những tên tuổi lớn như Sega.

Trong suốt năm qua, Sega đã nỗ lực tăng cường sự hiện diện của mình trong ngành công nghiệp game thông qua nhiều IP như Sonic the Hedgehog, Yakuza, Persona và một loạt các tựa game khác. Đáng chú ý, Sega cũng đã sở hữu quyền phát hành Angry Birds từ tháng 8 năm 2023, nhờ vào việc mua lại Rovio. Đến tháng 12, công ty đã xác nhận rằng họ đang làm việc trên nhiều tựa game di động mới của Sonic cùng với phiên bản Angry Birds cho PC và console, là một phần của kế hoạch mở rộng toàn cầu của Sega. Mặc dù có vẻ như con đường phát triển này hứa hẹn, nhưng Sega cũng đang có kế hoạch cắt giảm nhân sự trong những tháng tới.

Tác Động Đến Ngành Công Nghiệp Game

Ngay sau khi Like a Dragon: Infinite Wealth ra mắt và những tin đồn về một tựa game spin-off của Sonic sắp tới, Sega of America sẽ cắt giảm 61 nhân sự vào ngày 8 tháng 3, 2024, theo báo cáo của GamesIndustry.biz. Những nhân sự bị ảnh hưởng được cho là từ hai văn phòng của trụ sở ở Irvine, California, với 49 người từ một văn phòng và 12 người từ văn phòng khác. Mặc dù công ty chưa chính thức thông báo về việc cắt giảm nhân sự, một thông báo WARN (Worker Adjustment and Retraining Notifications) được nộp tại Orange County, California vào ngày 8 tháng 1 đã xác nhận tin tức này. Luật Worker Adjustment and Retraining Notifications Act của California yêu cầu các công ty có hơn 100 nhân viên phải cung cấp thông báo 60 ngày khi có kế hoạch cắt giảm nhân sự và làm giảm số lượng nhân sự.

Đây không phải là lần đầu tiên Sega cắt giảm nhân sự trong những năm gần đây. Trong tháng 5 năm 2023, nhà phát triển Company of Heroes - Relic Entertainment đã cắt giảm 121 nhân sự và đến tháng 9, họ đã hủy bỏ tựa game Hyenas của Creative Assembly do 'các cải cách cấu trúc.' Thật không may, Sega chỉ là một trong những nhà phát triển mới đây cắt giảm nhân sự trong năm 2024. Hiện tại, hơn 6,000 nhân viên trong ngành công nghiệp game đã bị cắt giảm chỉ trong tháng đầu tiên, với những tên tuổi như Microsoft, Unity, Embracer và những công ty khác thông báo cắt giảm nhân sự.

Layoff tại Sega of America đến sau khi công ty đã quyết định thành lập công đoàn với Communications Workers of America và thành lập AEGIS-CWA. Phản ứng với tin tức này, AEGIS-CWA cho biết rằng vài tháng trước, công ty đã thông báo kế hoạch outsoucing QA và một phần của localization. Nhưng mặc dù họ đã nỗ lực, 'việc cắt giảm nhân sự dẫn đến việc mất 61 việc làm ở hai bộ phận này đã được công bố,' công đoàn tuyên bố. AEGIS-CWA tiếp tục chỉ ra rằng họ đã 'gấp đôi số lượng việc làm được cứu vãn' và đề xuất trợ cấp cho nhân viên tạm thời. Tuy nhiên, họ tin rằng quyết định cắt giảm nhân sự 'sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến điều kiện làm việc của những người vẫn còn làm việc tại công ty' cũng như chất lượng của các tựa game của Sega trong tương lai.