Scandal Trẻ 6 tuổi tử vong ăn bánh Trung thu: Hàng loạt bất ngờ 19 người nhập viện

Scandal Trẻ 6 tuổi tử vong ăn bánh Trung thu: Hàng loạt bất ngờ 19 người nhập viện

Vụ trẻ 6 tuổi tử vong nghi do ăn bánh đêm Trung thu: 19 người nhập viện Hàng chục nạn nhân liên quan đến vụ việc, trong đó có 19 người nhập viện Điều tra ban đầu cho thấy bé gái tử vong nghi ăn bánh tại chung cư Palm Heights, TPHCM Ban Quản lý An toàn thực phẩm đang tiến hành điều tra vụ việc này

Tính đến chiều 3/10, có tổng cộng 48 người bị rối loạn tiêu hóa, trong đó có 19 người được nhập viện.

Ngoài ra, vào buổi sáng 3/10, đã có 3 bệnh nhân là người thân của bé gái đã qua đời nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Cà Mau với triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, ngay trong ngày 31/0, Ban An toàn thực phẩm TP.HCM đã phối hợp với cơ quan công an tiến hành kiểm tra một cửa hàng bán bánh kem tại quận Bình Thạnh và một xưởng sản xuất bánh kem tại quận Tân Phú. Cả hai cơ sở này đều có đầy đủ giấy tờ hoạt động và chứng nhận an toàn thực phẩm đúng quy định.

Scandal Trẻ 6 tuổi tử vong ăn bánh Trung thu: Hàng loạt bất ngờ 19 người nhập viện

Bệnh viện Lê Văn Thịnh là nơi tiếp nhận một bé gái 6 tuổi được nhập viện do bị ngưng tim ngưng thở sau khi nghi ngộ độc từ bánh su kem (Ảnh: BV Lê Văn Thịnh)

Đoàn thanh tra đã tiến hành thu lấy 6 mẫu để tiến hành kiểm tra (1 mẫu bánh và 5 mẫu nguyên liệu làm bánh). Trong khoảng thời gian 1-2 ngày tới, cơ quan chức năng sẽ công bố kết quả kiểm tra.

Theo thông báo từ Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, vào lúc 17h30 ngày 29/9, Ban quản lý chung cư Palm Heights đã tổ chức buổi vui Trung thu cho các em nhỏ là con của cư dân và nhân viên trong chung cư.

Trong buổi này, bà Đ.T.T.T. (40 tuổi, là chủ quán cà phê tại tòa chung cư) đã tài trợ 210 phần bánh su kem hiệu G.. Tổng số bánh su kem đã được phân phát là khoảng 200 (gồm khoảng 150 phần dành cho trẻ em và 50 phần dành cho người lớn), và còn lại khoảng 10 phần đã được phân phát cho nhân viên.

Vào sáng ngày 1/10, có hai căn hộ trong tòa chung cư đã báo cáo rằng mỗi căn nhà đều có một trẻ em và một người lớn bị nôn ói, tiêu chảy và sốt, nghi ngờ do ăn bánh su kem.

Ngày 2/10, chúng tôi nhận được tin nhắn thông báo rằng bé P.N.Q. (6 tuổi), con của một nhân viên vệ sinh chung cư, đã mất tích do nghi ngờ ngộ độc bởi việc ăn bánh su kem. Thêm vào đó, có hơn 10 phản ánh từ các hộ dân liên quan đến sự nghi ngờ về ngộ độc sau khi ăn bánh su kem như đã đề cập trước đó.

Vì vậy, vào sáng ngày 2/10, Ban Quản lý chung cư Palm Heights đã phát đi thông báo khẩn đến tất cả cư dân, gợi ý rằng nếu ai còn có bánh su kem vui lòng không sử dụng và đem đi kiểm tra.

Cơ quan công an đã lấy lời khai những người liên quan.