Scandal Astroworld: Travis Scott có phải gánh trách nhiệm vụ thảm kịch khiến 10 người qua đời?

Scandal Astroworld: Travis Scott có phải gánh trách nhiệm vụ thảm kịch khiến 10 người qua đời?

Tòa án đã tuyên bố Travis Scott vô tội sau vụ thảm kịch Astroworld khiến 10 người thiệt mạng Quyết định này đã xóa bỏ mọi cáo buộc hình sự đối với nam ca sĩ, khép lại một trang đen đau lòng trong sự nghiệp của anh

Hôm nay (30/6), Tòa án Quận Harris đã xác nhận rằng Travis Scott không bị coi là chịu trách nhiệm đối với những sự kiện xảy ra tại lễ hội Astroworld vào năm 2021, khiến 10 người tử vong và hàng trăm người bị thương. Ngay sau khi thông tin này được công bố, luật sư của nam rapper đã đưa ra lời phát biểu, khẳng định rằng quyết định này là "hợp lý".

"Quyết định của tòa án hôm nay chỉ xác nhận những thông tin mà chúng tôi đã biết từ lâu, rằng Travis Scott không có trách nhiệm về thảm kịch tại Astroworld. Trực tiếp, người chịu trách nhiệm cho sự an toàn của sự kiện là ban tổ chức, nhà điều hành và nhà thầu, không phải người biểu diễn", luật sư của Travis tuyên bố.

Sau đó, Sở cảnh sát Houston đã triển khai một cuộc họp báo nhằm giải thích rõ hơn về việc bác bỏ các cáo buộc tội phạm đối với nghệ sĩ nam 32 tuổi. Cụ thể, 10 vụ tử vong đã xảy ra trong khu vực tiếp cận chung, nơi mà người tham dự lễ hội không thể tiến lên phía trước gần sân khấu. Nguyên nhân chính dẫn đến thảm họa được xác định là do quá nhiều người tham gia, dẫn đến việc khán giả bị chen chặt tại một phần khu vực khán giả.

Scandal Astroworld: Travis Scott có phải gánh trách nhiệm vụ thảm kịch khiến 10 người qua đời?

(Ảnh: Getty Images)

Được cung cấp thông tin rõ ràng hơn, cảnh sát cho biết đây không phải là sự việc giẫm đạp đám đông mà thực tế đó là một quá trình nén chậm dẫn đến tình trạng sụp đổ xảy ra tại một khu vực nhỏ trong không gian lớn.

Do đó, nghệ sĩ biểu diễn như Travis Scott khó có thể nhận biết được tình hình diễn ra tại khu vực này. Trước đó, người yêu cũ của Kylie Jenner cũng từng chia sẻ rằng anh ta không biết về việc những người hâm mộ bị giẫm đạp và bất tỉnh trong đám đông trong khi anh ta đang biểu diễn. Trong đoạn video mà khán giả đã đăng tải, Scott chỉ nhận thấy điều không bình thường khi một xe cứu thương xuất hiện.

Vào thời điểm đó, Travis Scott đã đối mặt với nhiều chỉ trích và phản ứng dữ dội từ người hâm mộ và cộng đồng yêu nhạc. Mặc dù ông đã ngay lập tức cam kết bồi thường cho các nạn nhân và chi trả tiền tang lễ, nhưng các hành động này vẫn chưa đủ đối với gia đình các nạn nhân. Một loạt các đơn kiện đã được đệ trình lên tòa án để đối đầu với Travis và các bên liên quan.