Saw X diễn ra khi nào? Dòng thời gian đầy đủ của loạt phim kinh dị

Saw X diễn ra khi nào? Dòng thời gian đầy đủ của loạt phim kinh dị

Phần phim thứ 10 trong loạt phim kinh dị Saw đã ra mắt - nhưng ngay cả những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất cũng có thể bối rối về mốc thời gian diễn ra các sự kiện Chúng ta hãy cùng tìm hiểu!

Nếu bạn đã xem Saw X, phần phim thứ 10 trong loạt phim kinh dị kinh dị, gây ám ảnh kéo dài, và bạn vẫn chưa chắc chắn về dòng thời gian, chúng tôi sẽ giúp bạn.

Sự nhầm lẫn dựa trên niên đại là điều tất yếu trong loạt phim Saw. Rốt cuộc, Saw X theo sau Saw: Chương cuối (tên gọi khác), được phát hành trước Jigsaw bảy năm… và sau đó là Spiral: From the Book of Saw, một phần phụ diễn ra sau tất cả các phần phim - bao gồm cả Saw X.

Sự trở lại của John Kramer do Tobin Bell thủ vai, kẻ giết người nghiệp chướng trong loạt phim kinh dị này, khiến nhiều người phải nhíu mày vì nhân vật này đã chết trong Saw III - tất nhiên, tầm ảnh hưởng của hắn vẫn còn sau khi chết và hắn thậm chí còn xuất hiện trở lại trong Jigsaw (mặc dù chỉ là hồi tưởng).

Khi người hâm mộ và những khán giả dễ buồn nôn đổ xô đến rạp chiếu phim vào cuối tuần này, họ có thể muốn tìm hiểu chính xác thời điểm diễn ra Saw X trước khi bắt đầu trò chơi mới nhất - và chúng tôi có câu trả lời cho họ.

Saw X lấy bối cảnh nào trong dòng thời gian? Câu trả lời ngắn gọn

Saw X lấy bối cảnh giữa Saw và Saw II.

Saw kết thúc bằng tiết lộ cuối cùng tàn khốc của Kramer: anh ta chính là cơ thể ở giữa phòng tắm suốt thời gian qua, và anh ta đứng dậy bỏ mặc Adam cho đến chết. "Trò chơi kết thúc."

Tuy nhiên, trước đó trong phim, chúng ta biết được về căn bệnh ung thư não giai đoạn cuối của hắn - căn bệnh tạo tiền đề cho Saw X, theo chân Kramer trong hành trình đến Mexico để thực hiện một quy trình y tế thử nghiệm nhằm cứu sống nhưng cuối cùng lại là một trò lừa đảo hoàn toàn. Vì vậy, hắn ta đã làm những gì hắn ta làm tốt nhất: vây bắt những kẻ lừa đảo và dạy cho chúng một bài học đau đớn, đáng giá.

Trong một cuộc phỏng vấn với các nhà sản xuất Saw là Mark Burg và Oren Koules, họ nói với Dexerto rằng bộ phim "diễn ra khoảng ba tuần sau Saw", với Saw II diễn ra khoảng một năm sau phần phim đầu tiên.

“Vậy nghĩa đen là hãy tưởng tượng anh ta đóng cửa lại, trò chơi kết thúc ngay từ Saw đầu tiên. Bối cảnh này là khoảng ba tuần sau đó. Anh ta là John Kramer, anh ta bị ung thư, và anh ta đang cố gắng tìm ra mình còn sống được bao lâu nữa và anh ta cố gắng kéo dài sự sống của mình. Đó là cách bộ phim bắt đầu, ” họ nói.

Saw X lấy bối cảnh nào trong dòng thời gian? Câu trả lời dài

Dưới đây, chúng tôi đã phân tích vị trí chính xác của Saw X trong toàn bộ dòng thời gian và thậm chí còn sắp xếp tất cả theo thứ tự thời gian.

Thật đau đầu khi bạn xem các phần sau, nhưng đây là phần tổng hợp toàn diện nhất mà bạn từng muốn hoặc cần.

Jigsaw… nhưng chỉ là sự khởi đầu

Saw X diễn ra khi nào? Dòng thời gian đầy đủ của loạt phim kinh dị

Trong khi Jigsaw là phần thứ tám trong loạt phim Saw, phim khám phá nguồn gốc của John Kramer, kẻ sát nhân, kẻ tìm kiếm công lý của Tobin Bell, hay còn được gọi là Jigsaw.

Cũng giống như tất cả các phim Saw, Jigsaw có một thử thách: năm người thức dậy trong một nhà kho với những chiếc xô úp trên đầu. Họ buộc phải hy sinh một ít máu để chuộc lại tội lỗi của mình trước khi bị xiềng xích kéo vào những lưỡi cưa tròn gắn trên tường. Bốn người trong số họ xoay xở để thoát ra, nhưng một người đàn ông vô danh, bất tỉnh đã bị giết.

Sau đó tiết lộ đây là trò chơi đầu tiên của Kramer. Ồ, và hãy nhớ đến kẻ đáng thương đã chết ... hay không?

Saw

Saw X diễn ra khi nào? Dòng thời gian đầy đủ của loạt phim kinh dị

Hai người đàn ông, Tiến sĩ Lawrence Gordon (Cary Elwes) và Adam Stanheight, tỉnh dậy trong một phòng tắm bẩn thỉu, mỗi người bị xích một chân vào ống nước và chỉ có một cái cưa để tự giải thoát. Một người đàn ông nằm trên sàn giữa họ, não đổ ra khỏi hộp sọ.

Trong khi đó, Thám tử Tapp (Danny Glover) đang lần theo dấu vết của Jigsaw. Ngoài ra, Saw diễn ra một ngày trước các cuộc tấn công ngày 11/9, vì vậy có điều đó.

Đây có thể là bộ phim đầu tiên trong loạt phim, nhưng vẫn còn lâu mới đến hồi kết. Tới thời điểm này, Kramer đã trở nên khá khéo léo với những trò chơi tàn ác của mình, đến mức hắn ta trở thành trung tâm của nút thắt lớn nhất trong phim: hắn ta là xác chết, và để Adam chết sau khi Gordon trốn thoát - tất nhiên là mất một bàn chân.

Hồi tưởng: Chúng ta biết rằng Tapp đã truy đuổi Jigsaw trong nhiều năm và ám ảnh bởi việc mất đi cộng sự của mình vì một trong những cái bẫy của hắn.

Anh ta trở nên tin chắc rằng Gordon là kẻ giết người thực sự, vì vậy anh ta đã thuê Adam để theo dõi anh ta. Kramer sau đó giao nhiệm vụ cho học trò Amanda (người mà chúng ta thấy thoát khỏi cái bẫy gấu ngược) bắt cóc cả hai.

Saw X

Saw X diễn ra khi nào? Dòng thời gian đầy đủ của loạt phim kinh dị

Lionsgate

Saw X diễn ra ngay giữa Saw và Saw II.

Phát biểu với Dexerto tại Fantastic Fest, Oren Koules đã giải thích cách đạo diễn của bộ phim giúp họ xác định chính xác thời điểm diễn ra. “Kevin Greutert đã xem mọi thước phim kể từ Saw 1. Vì vậy, anh ấy đã biên tập hoặc đạo diễn mọi bộ phim. Vì vậy, không có chuyên gia nào tốt hơn để cố gắng xâu chuỗi mọi thứ lại với nhau”, ông nói.

“Sai lầm của chúng tôi khi bắt đầu quá trình thực hiện bộ phim này là chúng tôi thực sự nghĩ rằng nó diễn ra trong khoảng thời gian từ 2 đến 3. Kevin đã cho chúng tôi ngồi xuống và giải thích rằng Shawnee đã bắt đầu thay đổi trong phần 3 và anh ấy thực sự muốn giữ lại sự ngây thơ của Shawnee – Amanda – sau Saw 1. Vì vậy, trong tâm trí chúng tôi, bộ phim này diễn ra khoảng ba tuần sau khi Tobin đóng cửa và nói 'Trò chơi kết thúc' trong Saw 1."

Tóm tắt chính thức của bộ phim có đoạn: "Phần phim rùng rợn nhất trong loạt phim Saw cho đến nay kể về chương chưa từng kể trong trò chơi mang tính cá nhân nhất của Jigsaw. Lấy bối cảnh giữa các sự kiện của Saw I và II, một John ốm yếu và tuyệt vọng đã đến Mexico để thực hiện một thủ thuật y tế mạo hiểm và thử nghiệm với hy vọng có phép màu chữa khỏi căn bệnh ung thư của mình - chỉ để phát hiện ra toàn bộ hoạt động này là một trò lừa đảo nhằm chiếm đoạt những người dễ bị tổn thương nhất. Được trang bị một mục đích mới, John trở lại công việc của mình, lật ngược thế cờ đối với những kẻ lừa đảo theo cách nội tạng đặc trưng của mình thông qua một loạt các cạm bẫy khéo léo và đáng sợ."

Saw II

Saw X diễn ra khi nào? Dòng thời gian đầy đủ của loạt phim kinh dị

Saw II diễn ra một năm sau các sự kiện của phần phim đầu tiên, với Thám tử Eric Matthews (Donnie Wahlberg) đã bắt giữ được Kramer. Tuy nhiên, một trò chơi khác đang diễn ra: con trai của hắn, Amanda, và một số người khác bị nhốt trong một tòa nhà không xác định đầy rẫy những cái bẫy.

Matthews và các cảnh sát khác tuyệt vọng cố gắng lần theo vị trí của họ - nhưng sự thật phũ phàng: nguồn cấp dữ liệu "trực tiếp" mà họ đang xem thực sự đã được quay vài ngày trước khi Kramer bị bắt và con trai của hắn được giữ sống bằng mặt nạ dưỡng khí bên trong két sắt.

Ngay sau đó, anh ta bị bắt cóc bởi một nhân vật đeo mặt nạ lợn và tỉnh dậy trong tình trạng bị xiềng xích trong cùng một phòng tắm từ bộ phim đầu tiên, với Amanda sau đó tiết lộ cách cô trở thành học徒 của Jigsaw sau kinh nghiệm của mình và đóng chặt cửa lại.

Hồi tưởng: Bị lung lay bởi người vợ Jill (Betsy Russell) rời bỏ anh ta và chẩn đoán ung thư của anh ta - do Gordon đưa ra - Kramer đã cố gắng tự kết liễu cuộc đời mình. Sự thất bại của anh ta dẫn đến một sự trân trọng mới đối với cuộc sống, mong muốn dạy cho người khác về "phục hồi tức thì" và dẫn anh ta trở thành Jigsaw.

Saw III và Saw IV… cùng thời điểm

Saw X diễn ra khi nào? Dòng thời gian đầy đủ của loạt phim kinh dị

Các sự kiện trong Saw III và IV diễn ra khoảng sáu tháng sau Saw II… và cả hai đều diễn ra đồng thời. Vì vậy, nếu bạn muốn sắp xếp loạt phim theo đúng trình tự thời gian, tốt hơn hết bạn nên thiết lập hai màn hình.

Trong Saw III, Jigsaw đang hấp hối, vì vậy Amanda bắt cóc Tiến sĩ Lynn Denlon (Bahar Soomekh) và ra lệnh cho cô phải giữ anh ta sống, nếu không đầu cô sẽ bị thổi bay bởi đạn súng ngắn.

Bộ phim bắt đầu ngay tại thời điểm Saw II kết thúc, với cảnh Matthews tự đập vỡ chân mình bằng nắp bồn cầu để thoát khỏi phòng tắm. Chúng ta cũng thấy Thám tử Allison Kerry bị bắt cóc và bị nhốt trong Angel Trap khét tiếng, buộc phải nhúng tay vào một cốc axit để lấy chìa khóa, nhưng cuối cùng vẫn bị xé xác.

Trong khi Jeff Denlon (Angus Macfadyen) hoàn thành trò chơi của mình, Lynn phẫu thuật cho John. Khi ca phẫu thuật thành công, cô yêu cầu được thả - nhưng Amanda từ chối. Cô ta bắn cô, trước khi Jeff xông vào và bắn Amanda. Lúc này, Kramer tiết lộ rằng toàn bộ thử thách là một bài kiểm tra cho Amanda, người mà hắn nghi ngờ đã sắp đặt các trò chơi sao cho không thể vượt qua - hoàn toàn trái ngược với chỉ dẫn của hắn và toàn bộ mục đích của phương thức hoạt động của hắn.

Saw X diễn ra khi nào? Dòng thời gian đầy đủ của loạt phim kinh dị

Saw IV - bộ phim mà câu chuyện bắt đầu có phần rời rạc - theo chân Mark Hoffman (Costas Mandylor), một thám tử làm việc với các đặc vụ FBI Strahm và Perez (Scott Patterson và Athena Karkanis) để truy lùng người học việc bí mật thứ hai của Jigsaw, trong khi Matthews và cộng sự Daniel Rigg (Lyriq Bent) đang bị thử thách.

Dun dun dun: Hóa ra Hoffman mới chính là học trò, hắn nhốt Strahm và Rigg trong một nhà kho. Bộ phim kết thúc khi Hoffman tìm thấy một băng cát-sét trong cơ thể Jigsaw trong quá trình khám nghiệm tử thi - ngay sau Saw III - với một đoạn ghi âm từ Kramer nói với hắn rằng trò chơi sẽ tiếp tục.

Hồi tưởng: Trong khi nỗ lực tự tử bất thành của Kramer đóng một vai trò khiến hắn trở thành Jigsaw, chúng ta cũng tìm hiểu về nạn nhân đầu tiên của hắn: Cecil Adams (Billy Otis), một kẻ nghiện ma túy đã khiến vợ mình bị sẩy thai. Hắn đã cắt một mảnh da của Cecil thành hình một mảnh ghép trò chơi xếp hình, đặt cho hắn biệt danh này.

Saw V

Saw X diễn ra khi nào? Dòng thời gian đầy đủ của loạt phim kinh dị

Saw V tiếp tục câu chuyện một cách đơn giản hơn, bắt đầu sau cái chết của Kramer và tiếp nối trực tiếp các sự kiện của Saw III và IV. Rất may, Hoffman đã cứu được con gái của Jeff, người trước đó đã bị kết án tử hình trong một căn phòng bị khóa.

Sau đó, Hoffman thực hiện một loạt trò chơi mới với Strahm, người đã trốn thoát khỏi cái bẫy hộp, và một nhóm người lạ với sợi dây thừng quấn quanh cổ.

Cuối cùng Strahm suy ra rằng Hoffman là học徒 thứ hai của Jigsaw. Bỏ qua lời khuyên của hắn ta là vào trong một chiếc hộp trong phòng, thay vào đó anh ta đẩy Hoffman vào trong hộp, tại thời điểm đó trò chơi ẩn giấu được tiết lộ: nếu Strahm vào trong hộp, anh ta sẽ ổn. Thay vào đó, các bức tường đóng lại, và anh ta bị đóng khung là học徒 của Jigsaw, với sự cai trị khủng bố của Hoffman sẽ tiếp tục.

Jill cũng nhận được chỉ dẫn từ Kramer, điều này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong một bộ phim sau này.

Cảnh hồi tưởng: Bộ phim mở đầu bằng một cái bẫy con lắc, được cho là do Jigsaw thực hiện. Trên thực tế, nó được Hoffman lắp ráp trong những năm đầu của mình, lấy cảm hứng từ những câu chuyện về kẻ giết người Jigsaw và mong muốn bắt chước hắn. Kramer sau đó đã tuyển dụng hắn.

Saw VI

Saw X diễn ra khi nào? Dòng thời gian đầy đủ của loạt phim kinh dị

Bộ phim thứ sáu bắt đầu vài ngày sau Saw V. Strahm bị nghiền nát và Hoffman được minh oan, hắn ta tiếp tục công việc còn dang dở của Jigsaw; cụ thể hơn, hắn ta truy đuổi giám đốc điều hành bảo hiểm y tế William Easton (Peter Outerbridge), người đã từ chối bảo hiểm cho Kramer và khiến ông phải bỏ mạng.

Sau khi William gặp kết cục kinh hoàng với axit flohydric, Hoffman bị Jill tấn công, cô ta đặt một cái bẫy gấu ngược đã được chỉnh sửa lên đầu hắn, theo chỉ dẫn của Kramer. Hắn ta cố gắng trốn thoát, mặc dù má phải của hắn bị cắt xẻo trong quá trình này.

Hồi tưởng: Cũng như tìm hiểu về việc William từ chối bảo hiểm cứu sống Kramer, chúng ta cũng biết rằng Amanda gián tiếp xúi giục vụ cướp dẫn đến việc Jill bị sẩy thai.

Saw 3D (hay còn gọi là Saw: Chương cuối)

Saw X diễn ra khi nào? Dòng thời gian đầy đủ của loạt phim kinh dị

Chương cuối cùng, thực ra không phải là chương cuối cùng, tập trung vào trận chiến giữa Jill và Hoffman để giành di sản của Jigsaw. Jill cố gắng trao Hoffman cho cảnh sát để đổi lấy sự miễn trừ, nhưng Hoffman cuối cùng đã giết cô bằng cái bẫy gấu ngược đời đầu tiên. Có rất nhiều cuộc cãi vã khác giữa hai điểm cốt truyện đó, nhưng tất cả chúng đều thực sự quan trọng.

Hoffman tiếp tục phá hủy xưởng làm việc của mình, nhưng anh ta bị bắt cóc bởi ba nhân vật đeo mặt nạ lợn - một trong số họ là Tiến sĩ Lawrence Gordon, từ bộ phim đầu tiên.

Hồi tưởng: tiết lộ rằng Gordon đã xoay sở để sống sót sau khi cưa chân mình bằng cách chích điện vào gốc cây bằng ống hơi. Kramer tìm thấy anh ta và quyết định tha mạng cho anh ta, để đổi lấy việc Gordon trở thành một trong những học徒 của mình.

Yêu cầu cuối cùng của Kramer là trách nhiệm của Gordon: anh ta phải bảo vệ Jill. Vì vậy, anh ta còng Hoffman trong phòng tắm nơi mọi chuyện bắt đầu, vứt bỏ chiếc cưa sắt và đóng chặt cửa, bỏ mặc anh ta chết. Trò chơi kết thúc, quả thật vậy.

Jigsaw… phần còn lại

Saw X diễn ra khi nào? Dòng thời gian đầy đủ của loạt phim kinh dị

Quay lại với Jigsaw - lấy bối cảnh một thập kỷ sau Saw III và IV - với các thám tử đang cố gắng săn lùng một kẻ giết người mới. Brad Halloran (Callum Keith Rennie) và bác sĩ pháp y Logan Nelson (Matt Passmore) cuối cùng thấy mình rơi vào một cái bẫy kẹp cổ bằng tia laser, nơi họ cần thú nhận tội lỗi của mình để sống sót.

Brad buộc Logan phải đi trước, nhưng dù vậy anh ta vẫn chết. Vẫn còn chỗ cho một bước ngoặt cuối cùng: Logan đứng dậy khỏi sàn, đặt lại bẫy của mình và tiết lộ mình là kẻ giết người thực sự. Hắn ta giết Brad và đóng kín căn phòng.

Hồi tưởng: Chúng ta biết rằng Logan là người đàn ông bất tỉnh dường như đã chết vào đầu phim; còn nhớ, những người đội xô trên đầu bị kéo về phía cưa máy chứ?

Logan đã được chọn cho cái bẫy vì sự cẩu thả y tế của anh ta khiến chẩn đoán của Kramer về một khối u não không thể phẫu thuật bị trì hoãn quá thời điểm anh ta có thể được cứu. Tuy nhiên, vì tính toán sai lầm của chính Kramer dẫn đến việc Logan vẫn bất tỉnh trong suốt trò chơi, anh ta đã cứu mạng anh ta - tại thời điểm đó, Logan trở thành đệ tử đầu tiên của anh ta, không phải Amanda.

Spiral: Trò chơi tử thần

Saw X diễn ra khi nào? Dòng thời gian đầy đủ của loạt phim kinh dị

Cuối cùng thì chúng ta cũng đến phần phim phụ. Spiral diễn ra vài năm sau các sự kiện của tất cả các phim Saw, mặc dù mốc thời gian cụ thể không rõ ràng. Theo trình tự thời gian, tất cả các cái chết và nút thắt kinh hoàng của phim đều diễn ra ở phần cuối, vì vậy bạn có thể tự xem để tìm hiểu.

Saw X hiện đang chiếu tại các rạp. Hãy xem các bài viết khác của chúng tôi bên dưới: