Sau The Maltese Falcon: Cuộc Phiêu Lưu Tiếp Theo Của Sam Spade Và Brigid O'Shaughnessy

Sau The Maltese Falcon: Cuộc Phiêu Lưu Tiếp Theo Của Sam Spade Và Brigid O'Shaughnessy

Một cuộc phiêu lưu mới bắt đầu sau sự kết thúc của The Maltese Falcon, mở ra những bí ẩn và sự kết thúc đầy bất ngờ của hai nhân vật chính: Sam Spade và Brigid O'Shaughnessy.

Kết Thúc Của The Maltese Falcon: Giải Thích

Sau khi tìm kiếm tượng chim cô quả và giải quyết vụ án mạng của đối tác Miles Archer, Sam Spade của Humphrey Bogart đã đắm chìm trong tình yêu với Brigid O'Shaughnessy của Mary Astor.

Sam Spade inspects the Maltese Falcon from The Maltese Falcon

Sam Spade inspects the Maltese Falcon from The Maltese Falcon

Brigid, người đã đưa anh tham gia vào âm mưu của The Maltese Falcon, cuối cùng lại chính là người chịu trách nhiệm về cái chết của Archer. Sau khi có được The Maltese Falcon và vạch trần tội phạm chính (Wilmer Cook của Elisha Cook, Jr.), Spade tiết lộ rằng tên ác nhân không phải là kẻ giết chết Archer. Brigid đã bắn chết Archer để bắt tội phạm đồng minh của mình, Thursby, và mở lối cho bản thân cô ấy lấy chim về cho bản thân.

The Maltese Falcon

The Maltese Falcon

Sự suy luận của Spade dẫn đến việc anh quay lưng với Brigid. Thú vị là, dường như anh vẫn còn tình cảm với cô ấy. Trong cảnh cuối cùng của họ, Spade liệt kê nhiều lý do tại sao anh không thể để cô ấy đi, bao gồm ý tưởng rằng đối với một thám tử tư, 'để kẻ giết người trốn thoát không phải là nghề kinh doanh tốt.' Spade nói với Brigid rằng việc trao cô ấy vào tay công lực sẽ dẫn đến 'một số đêm đen tối,' nhưng anh sẽ vượt qua nỗi đau mất cô ấy sau một thời gian.

Humphrey Bogart and Mary Astor in Maltese Falcon

Humphrey Bogart and Mary Astor in Maltese Falcon

Sự Sự Kiện Sau The Maltese Falcon

Trong vòng 10 phút đầu tiên, show Monsieur Spade của AMC đã giải đáp tất cả những câu hỏi này. Show, theo sau cuộc sống của Sam Spade lớn tuổi hơn sống ở miền nam nước Pháp vào năm 1963, cung cấp một cái nhìn tổng quan về những gì cuối cùng đã xảy ra giữa Spade và Brigid.

Clive Owen as Sam Spade looking intently in Monsieur Spade

Clive Owen as Sam Spade looking intently in Monsieur Spade

Spade tiết lộ rằng cô ấy đã phục vụ hai năm trong án 20 năm trước khi giả mạo rằng cô ấy đang chết vì một căn bệnh. Mà không đi vào chi tiết, Spade nhắc đến một trong những nhân vật của Monsieur Spade, Patrice, rằng anh đã giúp cô ấy được phóng thích sớm bằng cách biết 'nói chuyện với ai.' Khi bị đặt câu hỏi, Sam cho biết mối quan hệ lãng mạn của họ đã tiếp tục nhưng chỉ là thoáng qua. Cô ấy vi phạm điều kiện ra tự do, đi đến châu Âu và cuối cùng đến sống ở Istanbul. Trong thời gian này, Brigid có mối quan hệ lãng mạn với một tên trộm tên là Phillippe Saint Andre, với người mà cô ấy có một đứa con gái, Teresa.

Cara Bossom and Clive Owen in Monsieur Spade

Cara Bossom and Clive Owen in Monsieur Spade

Sau đó, Spade làm rõ rằng Brigid không bao giờ thực sự sửa đổi hành vi của mình. Sam nói với một nữ tu trong Monsieur Spade rằng Brigid đã giúp Phillippe trong các hoạt động tội phạm của mình, và đặt một số tiền vào quỹ tin cậy cho Teresa, có vẻ như không có sự hiểu biết từ Phillippe. Sau đó, Phillippe rời đi, và Brigid chết trong một vụ 'đổ xe lửa' gần Istanbul, bốn năm sau khi ra khỏi nhà tù.

Clive Owen as Sam Spade in tense conversation in Monsieur Spade

Clive Owen as Sam Spade in tense conversation in Monsieur Spade

Sự Sự Kiện Sau The Maltese Falcon

Trước cái chết của Brigid ở Istanbul, cô ấy liên lạc với Spade và trả cho anh một khoản tiền lớn để trả lại đứa con của họ cho Phillippe, người đã chuyển đến sống ở Pháp. Theo Spade, Phillippe từ chối con gái là của anh và không muốn liên quan gì đến cô ấy. Kết quả, Teresa đã kết thúc trong một trại mồ côi. Theo những hồi tưởng xác nhận, anh không ở lại để chăm sóc cô, nhưng Spade đã định cư trong khu vực để kết hôn với một người phụ nữ tên là Gabrielle. Họ sống cùng nhau một thời gian trước khi Gabrielle qua đời, điều này đã xảy ra trước khi câu chuyện của Monsieur Spade bắt đầu.

Clive Owen as Sam Spade in Monsieur Spade

Clive Owen as Sam Spade in Monsieur Spade

Đến năm 1963, Spade đã sống một cuộc sống yên bình, có vẻ như đã nghỉ hẳn công việc thám tử tư và vẫn sống tại ngôi nhà mà anh đã chung sống với Gabrielle ở miền nam nước Pháp. Trong show, tiết lộ rằng anh vẫn định kỳ kiểm tra tình hình của Teresa. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi Phillippe trở về Pháp trong tập 1 của Monsieur Spade. Sau khi trở lại vài ngày trước khi Teresa trở thành người trưởng thành và yêu cầu tiền của cô, Phillippe lại xuất hiện, chỉ để chết một cách bí ẩn. Cái chết của anh ta bí ẩn là điều khiến Sam Spade quay trở lại thế giới tội phạm.

Clive Owen as Sam Spade leaning against car in Monsieur Spade

Clive Owen as Sam Spade leaning against car in Monsieur Spade

Biểu Diễn Của Clive Owen Chứng Minh Mối Liên Kết Của Monsieur Spade Với The Maltese Falcon Năm 1941

Trong một tập phim, Monsieur Spade đã thành công trong việc mở rộng câu chuyện về Sam Spade của Humphrey Bogart và giải quyết những mắc xích về số phận của nhân vật femme fatale của Mary Astor. Dĩ nhiên, có thể nói rằng bộ phim năm 1941 chỉ là một phiên bản của cuốn sách. Tuy nhiên, hướng đi của series - và quan trọng nhất là diễn xuất của Clive Owen - không để lại nghi ngờ nào về việc Monsieur Spade là một phần tiếp theo của The Maltese Falcon. Show không giấu giếm quan hệ của nó với bộ phim năm 1941, với Owen nói về nỗ lực của mình để dựa trên phiên bản của Humphrey Bogart của Sam Spade cụ thể.

Cách tiếp cận của Owen với Sam Spade tạo ra một mối liên kết không thể bỏ qua giữa Monsieur Spade và bộ phim năm 1941 của John Huston. Hầu hết những phản ứng hóm hỉnh và nhận thức sắc bén nhưng thẳng thắn về những người khác phù hợp với một nhân vật mà Bogart từng thể hiện. Cách diễn đạt của anh, kết hợp với thái độ im lặng và tính hài hước khô khan, tôn vinh Bogart một cách rõ ràng đến mức dễ dàng nhìn thấy Owen như một phiên bản già hơn, dịu dàng hơn của nhân vật thám tử tư mà Bogart biến thành biểu tượng của thể loại phim noir vào năm 1941.