Samsung - Vị thế hàng đầu trong việc tôn vinh bản sắc cá nhân của thế hệ trẻ Việt Nam

Samsung - Vị thế hàng đầu trong việc tôn vinh bản sắc cá nhân của thế hệ trẻ Việt Nam

Samsung đang duy trì vị trí số 1 trong danh sách Thương hiệu tốt nhất tại Việt Nam trong 3 năm liên tiếp Nhờ vào những chiến dịch tiếp thị ấn tượng như Samsung Ghi Nét và Nhập hội linh hoạt vào năm 2023 và TeamUnstoppable mùa 1 & 2 vào năm 2021 và 2022, Samsung đã tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng người tiêu dùng Việt

Samsung tiếp tục giữ vững Top 1 Best Brands tại Việt Nam sau 3 năm liên tiếp

Trên bảng xếp hạng “Top 20 Thương hiệu tốt nhất Việt nam 2023” vừa công bố, Decision Lab đã tiến hành hơn 33.000 cuộc khảo sát với người tiêu dùng Việt để xác định những thương hiệu có ảnh hưởng lớn nhất. Dựa trên các tiêu chí là Ấn tượng – Impression, Chất lượng – Quality, Giá trị – Value, Sự hài lòng – Satisfaction, Khuyến nghị – Recommend và Uy tín – Reputation, bảng xếp hạng đã phần nào thể hiện được vị thế và giá trị của các thương hiệu trên thị trường hiện nay.

Không ngạc nhiên khi Samsung giữ vị trí dẫn đầu bảng với số điểm 47.5, vượt qua nhiều thương hiệu nổi tiếng như Shopee, Vietnam Airlines, Honda, Panasonic, ... Điều này cũng là lần thứ 3 liên tiếp Samsung dẫn đầu bảng xếp hạng, chứng tỏ sức hút và lòng tin của người tiêu dùng Việt đối với thương hiệu này. Để duy trì sự nhận biết và lòng yêu mến từ người tiêu dùng Việt, không thể không kể đến vai trò của loạt chiến dịch quảng bá ấn tượng mà Samsung đã liên tục triển khai suốt nhiều năm qua.

Samsung - Vị thế hàng đầu trong việc tôn vinh bản sắc cá nhân của thế hệ trẻ Việt Nam

Loạt chiến dịch lớn giúp Samsung ghi điểm trong mắt người tiêu dùng Việt

Đằng sau sự thành công của Samsung tại Việt Nam, không thể không nhắc đến hai nhóm chiến lược quảng bá chính: Các chiến dịch tiếp thị giúp thương hiệu duy trì nhận diện và độ phủ, kết hợp với các chương trình cộng đồng (CSR) ý nghĩa giúp Samsung chiếm trọn cảm tình của người Việt.

Mỗi năm, Samsung luôn đầu tư một khoản tiền lớn cho các chiến dịch tiếp thị tại thị trường Việt Nam, ghi điểm với người tiêu dùng nhờ các thông điệp quảng bá ý nghĩa. Trong đó, Samsung tập trung phần lớn nguồn lực để tiếp cận tệp khách hàng trẻ tuổi. Các chiến dịch của Samsung thường nhắm đến việc truyền cảm hứng, khích lệ sự sáng tạo và sống đầy đủ của giới trẻ. Samsung cũng nỗ lực để tiếp cận văn hóa đặc trưng của giới trẻ thông qua việc sử dụng Influencer, tổ chức các sự kiện độc đáo. Đặc biệt, thương hiệu này luôn nhạy bén trong việc nắm bắt các xu hướng và công nghệ marketing mới, phù hợp với tinh thần của giới trẻ như CGI/3D OOH, TikTok Challenge,... giúp một thương hiệu lâu đời như Samsung luôn trẻ trung trong mắt người tiêu dùng Việt.

Cùng điểm lại một số chiến dịch tiếp thị góp phần tạo nên sức ảnh hưởng của Samsung tại thị trường Việt Nam trong suốt 3 năm qua:

Năm 2023 - Gây ấn tượng cùng Campaign “Samsung Ghi Nét” & “Nhập hội linh hoạt”

Hai chiến dịch nổi bật của Samsung trong năm 2023 là "Hội nhập linh hoạt" và "Ghi Nét" chủ yếu tập trung quảng bá cho dòng sản phẩm điện thoại thông minh Z Flip 5 và Z Fold 5. Tương tự như 2 năm trước đó, năm 2023 Samsung tiếp tục nhấn mạnh vào các thông điệp khích lệ giới trẻ, nỗ lực gia nhập những nét văn hóa đặc trưng của nhóm khách hàng này. Ngoài ra các chiến dịch lớn, thương hiệu cũng tích cực sử dụng các hình thức quảng cáo mới lạ, hiện đại như CGI/3D OOH để quảng bá cho các sản phẩm mới như tủ lạnh Bespoke.

Chiến dịch "Hội nhập linh hoạt" là một phần của chiến dịch quảng bá toàn cầu của Samsung cho dòng sản phẩm Z Flip 5, được ra mắt vào cuối tháng 7/2023. Nó có sự tham gia của các KOL nổi tiếng như Châu Bùi, cùng với nhiều Influencer đến từ nhiều nhóm văn hóa khác nhau như Tattoo Artist - Founder Saigon Ink Danis Nguyễn, Hoạ sĩ trẻ kiêm Co-founder Nirvana Streetwear Thái Linh,... Mục tiêu của chiến dịch là tiếp cận người trẻ theo nhiều khía cạnh văn hóa và đời sống khác nhau, khuyến khích họ dám nghĩ, dám làm và vượt qua những định kiến của xã hội.

Trong chiến dịch "Ghi Nét" lần này, Samsung đã kết hợp hết sức thú vị với chương trình hot - The New Mentor. Các sản phẩm của Samsung đã xuất hiện nổi bật bên cạnh dàn thí sinh trong một tập thử thách của chương trình. Ngoài ra, biển quảng cáo của chiến dịch cũng xuất hiện trên mọi con đường lớn, hỗ trợ các thương hiệu đồng đội như Phúc Long, Thức Coffee,... để đặt các billboard và booth.

Trong dịp lễ hội cuối năm 2023, Samsung đã ra mắt chiến dịch “Ghi Nét” mới, được triển khai vào tháng 11. Với “Ghi Nét”, Samsung tiếp tục truyền tải thông điệp đồng hành cùng thế hệ trẻ trên hành trình khám phá bản thân, thể hiện cá tính độc đáo của mỗi người. Thông điệp cũng được kết hợp với tính cá nhân hóa của dòng sản phẩm Bespoke mà Samsung đã quảng bá tại thị trường Việt Nam trong năm vừa qua.

Chiến dịch bắt đầu với TVC chính “Samsung Ghi Nét, flex đậm chất riêng”, kết hợp cùng loạt Influencer quen mặt với giới trẻ như: Ca sĩ Wren Evans - Ngôi sao đang lên bởi phong cách âm nhạc độc đáo, cùng những người trẻ tài năng khác như Kình ngư Ánh Viên, model Quỳnh Ngô và diễn viên kịch Lâm Nguyễn.

Năm 2021 & 2022 với TeamUnstoppable mùa 1 & 2

Chiến dịch #TeamUnstoppable là một chiến dịch toàn cầu được Samsung triển khai liên tiếp trong 2 năm 2021 và 2022. Tin nhắn chính của chiến dịch #TeamUnstoppable là khích lệ thế hệ trẻ (gen Z và Millennials) vượt qua giới hạn cá nhân để đạt được thành công mới. Đồng thời, chiến dịch cũng củng cố vị thế của Samsung là thương hiệu hàng đầu về công nghệ sáng tạo. Đây cũng là chiến dịch quảng bá cho hai dòng sản phẩm Galaxy Note 20 và Galaxy Z Fold 2.

#TeamUnstoppable đã có sự tham gia của Ca sĩ Mỹ Anh (mùa 1) và Châu Bùi (mùa 2) - những gương mặt KOL trẻ, đại diện cho phong cách sống độc đáo của Gen Z.

Ngoài ra, Samsung cũng kết hợp cùng Kenh14, tổ chức cuộc thi online “Thử thách #TeamUnstoppable” trên các kênh mạng xã hội. Cuộc thi khuyến khích mọi người chia sẻ câu chuyện sử dụng các sản phẩm thuộc dòng Galaxy để vượt qua khó khăn, định kiến trong cuộc sống. Những câu chuyện truyền cảm hứng sẽ được trao giải thưởng là các sản phẩm Galaxy mới nhất. Tính đến hiện tại, Hashtag #TeamUnstoppable đã có tới gần 500M lượt xem trên nền tảng TikTok.

Samsung cũng triển khai hàng loạt bài PR trên các kênh báo quen thuộc của giới trẻ như: Zing News, VnExpress, Forbes Vietnam, Elle Vietnam và nhiều trang khác.