Samsung: Hành trình vươn lên sau những thách thức

Samsung: Hành trình vươn lên sau những thách thức

Samsung Electronics đang đối diện với những thách thức lớn trong tương lai. Bài viết này sẽ điểm qua tình hình kinh doanh của Samsung, những chiến lược mới và hy vọng cho sự phục hồi.

Chuyện kinh doanh

Samsung Electronics, một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, vừa công bố lợi nhuận hàng năm thấp nhất trong hơn một thập kỷ. Mảng kinh doanh bán dẫn của hãng đã trải qua những biến động lớn, tuy nhiên, sự phục hồi từ sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo đem lại hy vọng cho tương lai.

Lãnh đạo Samsung 'như ngồi trên đống lửa': Lợi nhuận thấp nhất trong hơn 1 thập kỷ, mảng chip nhớ vẫn chìm trong thua lỗ- Ảnh 1.

Lãnh đạo Samsung 'như ngồi trên đống lửa': Lợi nhuận thấp nhất trong hơn 1 thập kỷ, mảng chip nhớ vẫn chìm trong thua lỗ- Ảnh 1.

Trong quý cuối cùng của năm 2023, lợi nhuận ròng của Samsung giảm tới 73%, nhưng nhờ nhu cầu phục hồi do sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo, mảng kinh doanh bán dẫn đã thu hẹp khoản lỗ. Tuy nhiên, nhìn chung, doanh thu và lợi nhuận của công ty giảm mạnh, đặt ra nhiều thách thức.

Chiến lược mới

Trong bối cảnh khó khăn, Samsung đã đưa ra chiến lược mới, tập trung vào việc áp dụng công nghệ mới và cải thiện sản phẩm. Việc trình làng chiếc điện thoại thông minh hàng đầu Galaxy S24 mới nhất với các tính năng Generative AI đã tạo ra sự chú ý lớn từ thị trường. Số lượng đơn đặt hàng trước cho dòng sản phẩm này tại thị trường quê nhà Hàn Quốc cũng đạt kỷ lục mới, cho thấy sự phấn đấu và tiềm năng của Samsung.

Hy vọng cho tương lai

Mặc dù đang đối diện với những thách thức, Samsung vẫn đặt niềm tin vào tương lai của mình. Công ty đã tập trung vào hoạt động kinh doanh DRAM và nhận thấy sự cải thiện trong lãi từ mảng này. Điều này củng cố hy vọng thị trường cho phân khúc này sẽ tiếp tục cải thiện khi giá bán dẫn tăng và nhu cầu về chip bộ nhớ mạnh mẽ được sử dụng trong hệ thống AI tăng cao. Cuộc họp quan trọng về chiến lược AI cũng là một bước quan trọng trong việc định hình tương lai của Samsung trong ngành công nghệ.