Samsung Galaxy Z Series: Sự đột phá hấp dẫn giới trẻ với những đổi mới

Samsung Galaxy Z Series: Sự đột phá hấp dẫn giới trẻ với những đổi mới

Galaxy Z Series mới của Samsung có lợi thế vượt trội trước iPhone: thu hút giới trẻ bởi sự đột phá và độc đáo Trong khi thị trường smartphone suy giảm, smartphone gập đang trở thành xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ

Một báo cáo mới đây do Counterpoint công bố có thể gây ngạc nhiên với nhiều người. Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới cho rằng, vào năm 2025, số lượng smartphone gập bán ra sẽ tăng lên gấp 4 lần so với hiện tại. Dự kiến các nhà sản xuất smartphone gập sẽ bán được 55 triệu máy vào năm 2025, đóng góp vào việc gia tăng thị phần smartphone cao cấp mặc cho doanh số smartphone toàn cầu giảm đến 12%.

Phân khúc cao cấp, đặc biệt là smartphone gập, đã chứng tỏ sự vững mạnh ngay cả trong bối cảnh kinh tế thế giới hiện tại không mấy thuận lợi. Trong đó, Samsung đã chiếm hơn 80% thị phần nhờ thành công của dòng máy Galaxy Z. Báo cáo của Counterpoint cho biết: “Bên cạnh những giá trị cao cấp có sẵn, smartphone gập trở thành một hình thái sử dụng sáng tạo, mang lại cho người dùng những trải nghiệm độc đáo, từ đó gia tăng thị phần”.

Samsung Galaxy Z Series: Sự đột phá hấp dẫn giới trẻ với những đổi mới

Thị trường smartphone gập đang là cuộc chơi của một mình Samsung.

Đóng góp mạnh mẽ từ giới trẻ

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ít chịu thay đổi smartphone, các nhà sản xuất đang kỳ vọng vào sức mua của thế hệ trẻ, đặc biệt là GenZ. Theo thống kê của LA Times, GenZ đã dành nhiều thời gian hơn bao giờ hết trên smartphone và có đến 95% sở hữu một chiếc. Đây cũng là nhóm người thường nâng cấp và thay đổi điện thoại nhiều nhất, góp phần thúc đẩy doanh số toàn cầu.

Dòng điện thoại gập đặc biệt thu hút sự quan tâm của giới trẻ, đặc biệt là GenZ, nhờ sự khác biệt về cách sử dụng và thiết kế độc đáo. Chỉ trong vài tháng gần đây, nhiều bài báo đã đưa tin về việc GenZ ở Mỹ trở lại sử dụng điện thoại gập theo phong cách "retro" cũng như chuyển sang sử dụng các dòng smartphone gập mới như Galaxy Z Flip4 vì đã cảm thấy chán ngán với các loại điện thoại có cách sử dụng truyền thống. GenZ là một thế hệ đặc biệt, họ mong muốn tạo ra sự khác biệt, thể hiện bản thân bằng cách đi theo hướng riêng của mình. Do đó, những chiếc điện thoại có cách sử dụng truyền thống không còn được ưa chuộng bởi thế hệ này.

Minh chứng cho điều đó, Samsung đã ghi nhận kỷ lục về doanh số với Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4. Hai model này đã mở bán thành công vào cuối năm ngoái trên nhiều thị trường. Tại Việt Nam, các đại lý chính hãng của dòng Galaxy Z series đã ghi nhận sự quan tâm đặc biệt từ giới trẻ qua các khảo sát.

Samsung Galaxy Z Series: Sự đột phá hấp dẫn giới trẻ với những đổi mới

Chỉ Galaxy Z Flip mới có tính năng Flex Mode - "style chụp ảnh" duy nhất.

Lợi thế của dòng Galaxy Z mới

Ngày 26/7 tới, dòng Galaxy Z thế hệ mới sẽ được ra mắt. Theo các nguồn tin đáng tin cậy, cả hai mẫu điện thoại thông minh mới của Samsung đã được bổ sung những tính năng giá trị, nhằm đáp ứng yêu cầu của người dùng hiện có và lôi cuốn thêm những người dùng trước đây của smartphone truyền thống để chuyển sang sử dụng smartphone gập.

So sánh với các đối thủ khác, Samsung đã tiên phong 4 năm và đạt được thành công đáng kể khi chiếm hơn 80% thị phần. Vì vậy, tập đoàn điện tử Hàn Quốc chắc chắn không muốn bỏ lỡ cơ hội để tăng cách biệt, đồng thời tạo ra một phân khúc sản phẩm độc đáo nơi mà Samsung sẽ là người thống trị (Samsung là nhà sản xuất màn hình OLED linh hoạt, chuyên dùng cho smartphone gập lớn nhất thế giới).

Samsung Galaxy Z Series: Sự đột phá hấp dẫn giới trẻ với những đổi mới

Galaxy Z Flip5 đã rò rỉ ảnh trước ngày ra mắt.

Tuy nhiên, việc có lợi thế như vậy cũng sẽ tạo ra áp lực đối với thương hiệu Hàn Quốc, vì hiện nay có nhiều thương hiệu Trung Quốc đang tăng cường phát triển smartphone màn hình gập. Như đã đề cập, đối với thế hệ GenZ, họ liên tục thay đổi, nếu không tạo ra sự khác biệt thực sự cho sản phẩm, họ có thể chuyển đổi nhanh chóng.

Ngay cả trước khi ra mắt, Galaxy Z thế hệ mới đã nhận được lời khen vì chi tiết mới được rò rỉ này.