Sa Diễn viên thể thao Saudi bị loại khỏi ASIAD 19 vì vi phạm doping!

Sa Diễn viên thể thao Saudi bị loại khỏi ASIAD 19 vì vi phạm doping!

Vận động viên Saudi Arabia bị đình chỉ thi đấu tại ASIAD 19 sau khi phát hiện sử dụng doping, với kết quả dương tính được xác nhận bởi Hội đồng Olympic châu Á (OCA)

Ngày 3/10, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã thông báo tạm đình chỉ thi đấu của vận động viên điền kinh người Saudi Arabia, Mohammed Yousef Al-Asiri tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc. Thông báo cho biết: "Yousef Al-Asiri, người tham gia các cuộc đua 10.000m nam và 5.000m nam, đã dương tính với chất cấm darbepoetin (dEPO)".

Sa Diễn viên thể thao Saudi bị loại khỏi ASIAD 19 vì vi phạm doping!

ASIAD 19 ghi nhận một vận động viên dương tính với doping (Ảnh: Reuters)

Bản mẫu Từ điển A của vận động viên này đã cho thấy kết quả dương tính với chất cấm trong cuộc kiểm tra doping ngoài cuộc thi tại ASIAD 19 do Cơ quan Kiểm tra Quốc tế (ITA) tiến hành vào ngày 26/9.

OCA cũng cho biết thêm: "Vận động viên này đã được thông báo về sự việc và bị tạm đình chỉ thi đấu ngay lập tức. Anh ta có quyền yêu cầu kiểm tra mẫu B".

Theo hãng thông tấn Tân Hoa của Trung Quốc, vấn đề này sau đó sẽ được chuyển đến CAS ADD để xử lý theo quy định chống doping của OCA. Được biết, vận động viên 34 tuổi này đã không tham gia trận chung kết nội dung 10.000m nam vào ngày 30/9.

Cách đây, vào ngày 29/9, Cơ quan Kiểm tra Quốc tế (ITA) đã thông báo rằng võ sỹ Mohammad Khaibar Nooristani (đến từ Afghanistan) đã bị đình chỉ tham gia vào ASIAD 19 do kết quả kiểm tra cho thấy anh này đã sử dụng chất cấm. Mohammad Khaibar Nooristani, 37 tuổi, trở thành vận động viên đầu tiên bị phát hiện sử dụng doping trong kỳ tham dự sự kiện thể thao châu lục đang diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc.