Rod Stewart chuyển hướng âm nhạc - Điểm qua hành trình mới của ngôi sao Rock

Rod Stewart chuyển hướng âm nhạc - Điểm qua hành trình mới của ngôi sao Rock

Rod Stewart - Huyền thoại âm nhạc từng gắn bó với Rock'n Roll huyền thoại đang khát khao khám phá các thể loại âm nhạc mới để thử sức và mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm âm nhạc đa dạng hơn Dù đã 78 tuổi, ông vẫn không ngừng sáng tác và biểu diễn, làm nên một chặng đường đáng ngưỡng mộ trong làng nhạc

Rod Stewart chuyển hướng âm nhạc - Điểm qua hành trình mới của ngôi sao Rock

(Ảnh: Getty Images)

Sau hơn 60 năm gắn bó với thể loại nhạc rock và trở thành huyền thoại của làng nhạc, Rod Stewart đã quyết định từ bỏ rock'n roll. Trong một cuộc phỏng vấn trên BBC Breakfast, ông, 78 tuổi, khẳng định rằng ông không hề "nghỉ hưu", tuy nhiên, ông đã lên kế hoạch cho nhiều thể loại nhạc khác thay vì rock như trước đây.

"Các ngôi sao của âm nhạc rock vẫn tiếp tục biểu diễn dù đã ở độ tuổi đáng kinh ngạc, nhưng tôi đã quyết định dừng lại. Tôi không nghỉ hưu và vẫn sẽ tiếp tục sáng tác nhạc. Với album The Great American Songbook, tôi đã đạt được thành công lớn và gần đây, tôi đã hợp tác với Jools Holland để thực hiện một album nhạc swing. Tôi muốn tiếp tục theo đuổi hướng đi đó", Rod Stewart chia sẻ.

Để lý giải quyết định từ bỏ thể loại âm nhạc rock mà anh đã theo đuổi suốt hơn 60 năm, Rod Stewart nói: "Tôi muốn để lại tất cả những thứ liên quan đến Rock'n Roll phía sau, có thể là trong một thời gian. Sớm hay muộn, tất cả mọi thứ đều phải kết thúc".

Trong buổi phỏng vấn, huyền thoại âm nhạc nước Anh bày tỏ sự hào hứng khi bắt đầu với thể loại âm nhạc mới và cho biết đó là một trong những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp và cuộc đời của ông. Với chất giọng khàn đặc biệt, Rod Stewart là nghệ sĩ có album bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 250 triệu bản trên toàn thế giới. Ông đã có 10 album đạt vị trí quán quân và 31 đĩa đơn lọt top 10 tại Anh, còn tại thị trường Mỹ, ông cũng sở hữu 16 ca khúc lọt top 10 với 4 ca khúc vinh dự đứng vị trí đầu bảng trên BXH Billboard Hot 100. Năm 2016, ông được phong tước Hiệp sĩ của nước Anh trong Lễ vinh danh vì những đóng góp to lớn cho ngành âm nhạc.